Quảng cáo

Đánh bại Tottenham, Chelsea lên ngôi ở Cup Liên đoàn

Thứ hai, 02/03/2015 01:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0 giúp Chelsea lên ngôi vô địch ở Cup Liên đoàn Anh, đây lần thứ 3 HLV Mourinho nâng cao danh hiệu này cùng The Blues

Chelsea 2-0 Tottenham,tỷ số Chelsea 2-0 Tottenham,kết quả Chelsea 2-0 Tottenham,kết quả tỷ số Chelsea 2-0 Tottenham,kết quả trận đấu Chelsea 2-0 TottenhamĐánh bại Tottenham, Chelsea lên ngôi ở Cup Liên đoàn

Bước vào trận chung kết Tottenham, Chelsea không có được sự phục vụ của Nemanja Matic vì án treo giò. Rõ ràng đây là một tổn thất vô cùng lớn cho The Blues khi ngôi sao người Serbia là một chốt chặn quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho.

Đứng trước hoàn cảnh này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sử dụng trung vệ trẻ Kurt Zouma ở vị trí đánh chặn cùng Ramires, đồng thời đẩy Oscar lên băng ghế dự bị.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Tottenham là đội bóng có được thế trận tốt hơn và tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10 của trận đấu, Christian Eriksen có cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang khá đáng tiếc.

Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Tottenham là đội chơi nhỉnh hơn, buộc Chelsea phải lùi sâu áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Tuy vậy, trước hàng thủ kiên cố của Mourinho, Tottenham chẳng tạo ra nhiều cơ hội ngoài một số tình huống dứt điểm từ xa. Trận đấu trở nên nóng hơn ở khu vực giữa sân với hàng loạt pha vào bóng thô bạo của cả 2 đội.

Trong thế trận cân bằng, những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì vào đúng phút 45, Chelsea lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Hàng thủ của Tottenham đã mắc sai sót trong khâu kèm người, để John Terry thoải mái dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt của Willian.

Dẫn trước đối thủ 1-0 sau giờ nghỉ, Chelsea bước vào hiệp 2 với thế trận chủ động hơn rất nhiều. Phút 49, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris, Cesc Fabregas đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea với cú ngả bàn đèn cực kì đẹp mắt.

Tận dụng lợi thế này, Chelsea nhanh chóng có bàn thắng thứ 2 vào lưới Tottenham. Từ cú chọc khe tinh tế của Fabregas, Diego Costa đã băng xuống tung cú sút chân trái uy lực ở góc hẹp, đưa bóng đập chân trung vệ Eric Dier bay vào lưới Tottenham trong sự bất lực của thủ thành Lloris.

Những phút tiếp theo, Tottenham đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea 2-0 Tottenham tỷ số Chelsea 2-0 Tottenham kết quả Chelsea 2-0 Tottenham kết quả tỷ số Chelsea 2-0 Tottenham kết quả trận đấu Chelsea 2-0 Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT