Quảng cáo

Tỏa sáng ở giải U19 châu Á, Minh Long được thử sức tại V-League

Thứ ba, 04/11/2014 16:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chứng kiến sự trưởng thành nhanh chóng của Phí Minh Long trong màu áo U19 Việt Nam, BHL CLB Hà Nội T&T quyết định sẽ gọi thủ thành này vào đội 1 chuẩn bị cho V-League 2015.

Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Long, Duy Mạnh, V-League 2015, Phí Minh Long, Hoàng Khánh, Tuấn TàiMinh Long được Hà Nội T&T sử dụng ở V-League 2015

Làn sóng sử dụng lứa cầu thủ U19 cho mặt trận V-League đang được các CLB trong nước áp dụng khá triệt để. Tất cả những cầu thủ có tiềm năng và thể hiện phong độ tốt ở những giải trẻ gần đây đều được khoanh vùng để sử dụng. Đội bóng đầu tiên quyết định trao cơ hội cho lứa cầu thủ tiềm năng này là Hoàng Anh Gia Lai.

Theo cách làm này, bầu Đức quyết định thải loại hơn 20 cầu thủ thuộc biên chế đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai và đôn những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… lên thử lửa ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Sau Hoàng Anh Gia Lai thì đến lượt Sông Lam Nghệ An cũng quyết định triệu tập bộ đôi Văn Khánh, Tuấn Tài. Là đội bóng liên tục sử dụng cầu thủ trẻ nên HLV Nguyễn Hữu Thắng rất tin tưởng vào sự phát triển của Khánh và Tài.

Video: Màn thể hiện ấn tượng của Minh Long trước U19 Nhật Bản (VCK U19 Châu Á)

Trong một vài năm trở lại đây, Hà Nội T&T nổi lên là một trong những lò đào tạo khá chất lượng. Chứng kiến cách làm của HAGL và SLNA, phía đội bóng thủ đô cũng không chịu kém cạnh. Theo đó, những tài năng trẻ của đội bóng này là Phí Minh Long, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Nam Anh, Nguyễn Minh Hải, Nguyên Như Tuấn, Nguyễn Viết Huy, Nguyễn Văn Giang, Hoàng Hữu Trường, Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Huy Tân, Trần Mạnh Toàn sẽ được tin tưởng.

Trong số những cầu thủ kể trên thì Minh Long và Duy Mạnh là hai cầu thủ được đánh giá khác cao. Minh Long là thủ môn số 2 của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á 2014. Khi Văn Trường không có phong độ tốt, Minh Long được trao cơ hội và anh đã thể hiện xuất sắc, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Việc các đội bóng mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ cho mặt trận V-League là điều tích cực cho đội U23 Việt Nam. Vào cuối năm nay, SEA Games sẽ khởi tranh và hy vọng những cầu thủ này sẽ có phong độ tốt để tiếp tục là nòng cốt cho kế hoạch dài hơi, tìm kiếm chiếc HCV SEA Games mà NHM đang rất chờ đợi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Minh Long Duy Mạnh V-League 2015 Phí Minh Long Hoàng Khánh Tuấn Tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT