Quảng cáo

Tin nóng AFF Cup 5/12: HLV Riedl nói tuyển Việt Nam 'đang ở thế khó’

Thứ hai, 05/12/2016 15:01 PM (GMT+7)

HLV Riedl nói tuyển Việt Nam 'đang ở thế khó’; Hữu Thắng ‘cấm cửa’ báo chí trong 2 buổi tập của ĐT Việt Nam…. Là những thông tin đáng chú ý của AFF Cup ngày 5/12.

HLV Riedl nói tuyển Việt Nam 'đang ở thế khó’

“Bây giờ Việt Nam ở thế khó. Họ buộc phải thắng. Kết quả 2-1 ở lượt đi là lợi thế lớn của chúng tôi”, HLV Alfred Riedl chia sẻ. “Lợi thế nữa của chúng tôi là Việt Nam đang phải chịu áp lực lớn, từ người hâm mộ, truyền thông, xã hội...”.

Tin nóng AFF Cup 5/12, AFF Cup 2016, Tin tức AFF Cup 2016

HLV Riedl nói tuyển Việt Nam 'đang ở thế khó’

Trong trận bán kết lượt đi ngày 3/12, Indonesia giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Đội bóng xứ vạn đảo sẽ giành vé vào chung kết nếu thắng, hoà hoặc thua với cách biệt một bàn nhưng ghi được từ hai bàn trở lên.

“Hàng tấn công của tôi đang hoạt động tốt, vấn đề là hàng thủ. Indonesia đang có lợi thế và chúng tôi sẽ phòng ngự để giữ nó. Trong trận lượt đi, Việt Nam đã thi đấu mạnh mẽ cả về tinh thần và thể lực trong hiệp hai. Trận lượt về chắc chắn vẫn thế. Chúng tôi phải thi đấu mạnh mẽ hơn họ”, HLV Riedl nói thêm.

Hữu Thắng ‘cấm cửa’ báo chí trong 2 buổi tập của ĐT Việt Nam

Với mong muốn để các tuyển thủ có sự tập trung cao nhất cho trận quyết đấu để hy vọng về một cuộc lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng đã quyết định cho học trò tập kín cả 2 buổi trước trận bán kết lượt về gặp Indonesia vào tối 7-12. Theo đó, báo chí trong nước chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước khi toàn đội bước vào phần rèn kỹ, chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu.

Quyết định của HLV Hữu Thắng hoàn toàn trái ngược với HLV Riedl của Indonesia. Theo đó, trong buổi tập sáng nay của đội tuyển Việt Nam vị chiến lược gia người Áo bất ngờ để báo chí Việt Nam tác nghiệp trong suốt buổi tập của đội tuyển. HLV Riedl cùng các tuyển thủ Indonesia cười đùa vui vẻ trong suốt buổi tập.

Báo Thái ca ngợi sức mạnh vô song của đội nhà

Dù kết quả dành cho đội nhà nằm trong dự đoán, giới truyền thông Thái Lan vẫn không giấu được cảm xúc phấn khích trước màn thể hiện của thầy trò Kiatisak. Như tờ Daily News, số ra mới nhất giật dòng tít khá ấn tượng: “Thái Lan thể hiện sức mạnh vô song bằng chiến thắng 2-0 trước Myanmar”.

Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post, đưa thắng lợi của đội tuyển xứ Chùa Vàng trước Myanmar lên trang bìa ngay trong đêm 4/12, với dòng tít: “Chiến thắng ở Yagon”. Tờ báo này nhấn mạnh, để có được chiến thắng, thầy trò Kiatisak đã vượt qua sức ép của “32 nghìn CĐV Myanmar có mặt ở SVĐ Thuwunna, cùng hàng ngàn người bên ngoài vì không có vé".

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Xui trước, may mắn sau

Khá buồn về tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền trong trận đấu với Indonesia, Quế Ngọc Hải khẳng định sai lầm vừa qua sẽ giúp anh mạnh mẽ hơn trong trận đấu tới. Nhớ lại pha phạm lỗi ở phút 50 với tiền vệ Lilipally khiến tuyển Việt Nam phải chịu quả phạt đền, Quế Ngọc Hải cho rằng: “Trước khi ngáng chân Lilipally, tôi đã xử lý bóng hỏng vì mặt sân không được tốt khiến bóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của mình.

Khi đã xử lý hỏng, tôi đã rất lưỡng lự trong việc có truy cản Lilipally hay không, thế rồi không hiểu thế nào tôi quyết định ra chân khiến đối phương ngã. Thú thực, trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ làm sao để đội nhà tránh bàn thua nên mới truy cản như vậy”, Ngọc Hải nói với giọng đầy buồn bã.

Sau khi Đình Luật bị treo giò, Ngọc Hải nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh hàng thủ và trong giây phút không suy nghĩ thấu đáo anh đã mắc sai lầm. Ngọc Hải chia sẻ: “Sau này, khi xem lại băng mới biết mình quá sai lầm bởi phía trong còn Tiến Dũng sắp băng ra bọc lót. Có lẽ vì quá ham tình huống và không muốn đội nhà bị thua nên tôi mới xử lý như vậy. Đây cũng là bài học lớn với tôi trong trận đấu quan trọng như vậy”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng