Quảng cáo

Thêm 1 ngoại binh muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Thứ hai, 19/09/2016 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau Hoàng Vũ Samson, đến lượt tiền đạo Gaston Merlo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng tiết lộ mong muốn được khoác lên mình chiếc áo Đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Cú ngả bàn đèn đẳng cấp của Gaston Merlo tại vòng 19 V-League

Merlo đã chính thức giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2016. Đây là lần thứ 4 Merlo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam. Theo thống kê, cho đến thời điểm này tiền đạo người Argentina đã ghi tổng cộng 110 bàn thắng tại V-League.

Đáng chú ý Merlo đã thiết lập 2 kỷ lục khác xung quanh cuộc đua danh hiệu vua phá lưới. Theo đó, Merlo chính thức xác lập kỷ lục là cầu thủ ghi bàn liên tiếp trong 9 trận, ghi 12 bàn. Trước đó chân sút có mạch ghi bàn dài nhất là Hoàng Vũ Samson (8 trận liên tiếp). Merlo cũng trở thành “Vua phá lưới” có số bàn thắng nhiều nhất, 24 bàn.

Gaston Merlo, Hoàng Vũ Samson, SHB Đà Nẵng, Đội tuyển Việt Nam, SHB Đà Nẵng nhập tịch cho Merlo

Gaston Merlo muốn được khoác áo tuyển Việt Nam

Trước màn trình diễn quá ấn tượng của Merlo, SHB.Đà Nẵng đã quyết định bỏ tiền để nhập tịch cho chân sút kỳ cựu này. Theo thông tin mới nhất thì mọi thủ tục đã hoàn tất, Gaston Merlo sẽ trở thành công dân Việt Nam từ cuối năm nay.

Trong ngày hạ màn V-League, Merlo thừa nhận khát khao được khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam. “Tôi không hiểu những quyết định của VFF. Đó là quyết định của VFF chứ không phải của tôi. Nhưng nếu trong đội tuyển có khoảng 2 hay 3 cầu thủ nhập tịch thì ĐTQG có đội bóng mạnh trong khu vực. Tôi không hiểu tại sao VFF lại không trọng dụng bởi họ thi đấu cho Việt Nam, làm sao để bóng đá Việt Nam phát triển, mọi người biết đến ĐT Việt Nam.

Tôi muốn được cống hiến và làm việc ở Đà Nẵng. Tôi có nhiều dự định và muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Với độ tuổi 31 thì tôi chỉ còn khoảng 2,3 năm nữa và tôi muốn giã từ sự nghiệp tại đây. Sau khi giải nghệ, tôi thích làm công tác đào tạo trẻ. Tôi thích trẻ em và tôi muốn truyền tất cả kinh nghiệm sau nhiều năm thi đấu cho các em”.

So với Hoàng Vũ Samson, đẳng cấp và tài săn bàn của Merlo là không hề kém cạnh. Nếu như VFF và HLV Hữu Thắng “mở cửa”, tức cho cầu thủ nhập tịch khoác áo ĐT Việt Nam, chân sút gốc Argentina này hoàn toàn có thể trở thành một “họng pháo” đáng sợ của đội bóng áo đỏ ở AFF Cup 2016 diễn ra tại Philippines và Myanmar vào cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gaston Merlo Hoàng Vũ Samson SHB Đà Nẵng Đội tuyển Việt Nam SHB Đà Nẵng nhập tịch cho Merlo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT