Quảng cáo

Sau Barca đến lượt Man City đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng

Thứ ba, 15/04/2014 22:39 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi ra lệnh trừng phạt Barcelona thì UEFA đang có những động thái tìm kiếm các bằng chứng liên quan để đưa ra án phạt thích đáng cho Man City vì việc chi tiêu quá đáng trên thị trường chuyển nhượng.

 

Man City, Man City bi cam chuyen nhuong, UEFA phat man city, UEFA cam man city chuyen nhuong, man city bi cam chuyen nhuong, UEFA phạt nang man cityMan City đứng trước nguy cơ bị UEFA cấm chuyển nhượng

 

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa lập ra một danh sách 76 CLB nằm trong diện điều tra vì không đáp ứng đủ các yêu cầu của Luật công bằng tài chính. Vào giữa tuần này (dự kiến hôm nay và ngày mai), Cơ quan kiểm soát tình hình tài chính các CLB sẽ nhóm họp để đánh giá mức độ vi phạm luật của các đội bóng này, trước khi cân nhắc đưa ra hình phạt phù hợp.

 

Theo Luật công bằng tài chính của UEFA, các CLB có thể được phép lỗ nhiều nhất 45 triệu euro trong 3 mùa giải tính tới tháng 6 năm 2014 này. Đây được coi là một thông tin khiến Man City phải lo lắng khi đội bóng này đã thua lỗ nặng vào các năm 2012 và 2013. Dù phía Man City đã lên tiếng về việc họ ký hợp đồng tài trợ lên tới 475 triệu euro từ hãng hàng không Etihad nhưng điều đó không khiến UEFA bỏ qua đội bóng này.

 

Với Man City, kể từ khi ông chủ Sheikh Mansour bin Zayed al Nahyan mua lại đội bóng thì họ đã trở thành một thế lực mới của bóng đá thế giới. Trong khoảng thời gian kể trên, Man City đã để thua lỗ 149 triệu bảng sau khi vung tiền mua loạt ngôi sao như Sergio Aguero, Samir Nasri, Gael Clichy, Javi Garcia, Matija Nastasic.

 

Việc chiêu mộ những ngôi sao kể trên đã giúp Man City có được những thành công nhất định khi lên ngôi ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Cúp liên đoàn hay có mặt ở Champions League. Dù vậy, đội bóng này cũng đang gặp phải những rắc rồi vì việc chi tiêu vô tội vạ của mình. Chắc chắn thời gian tới, Man City sẽ phải thay đổi chính sách mua bán nếu không muốn nhận án phạt từ UEFA.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Man City bi cam chuyen nhuong UEFA phat man city UEFA cam man city chuyen nhuong man city bi cam chuyen nhuong UEFA phạt nang man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT