Quảng cáo

Phó TGĐ tài chính VPF Phạm Phú Hòa: “Hãy đợi đấy!”

Thứ sáu, 02/10/2015 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều câu hỏi dành cho Phó TGĐ phụ trách tài chính của VPF và ông Phạm Phú Hòa đồng ý chia sẻ với Thể Thao 24h, sau những phát biểu và tố cáo nhắm vào mình ở lễ tổng kết vừa qua.

Nội dung chính

“Anh Hùng phát biểu như vậy là không đúng, không chính xác. Hội nghị tổng kết mùa giải nên tôi không tiện trả lời vấn đề bức xúc của anh Hùng nhưng đến Đại hội cổ đông vào cuối tháng 10 này, tôi sẽ trả lời tất cả mọi thắc mắc, đặc biệt nếu anh Hùng thắc mắc gì thì cứ chuẩn bị.

Phạm Phú Hòa, Phó TGĐ tài chính VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng, Phó TGĐ tài chính VPF Phạm Phú Hòa, V-League 2015, Tổng kết V-League 2015

Phó TGĐ tài chính VPF Phạm Phú Hòa

Nói thẳng, anh Hùng nói như vậy mục đích là để giảm uy tín của tôi và Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc, vì không muốn ai trong số chúng tôi ngồi vào chiếc ghế TGĐ của VPF hiện đang không có chủ, khi sau ngày 20/09/2015 anh Phạm Ngọc Viễn nghỉ.

Sau vòng 8, đáng lẽ ra anh Viễn đã nghỉ nhưng vì tình cảm nên ở lại đến hết V.League 2015 và HĐQT đồng ý. Vấn đề này tế nhị nên không ai nói ra nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng” nên tôi buộc phải lên tiếng để bảo vệ uy tín của mình.

4 năm kể từ khi ra đời, VPF chạy khắp nơi để tìm kiếm tài trợ mỗi năm trên 50 tỷ đồng để có tiền chi phí cho công tác tổ chức và hỗ trợ các đội. Tại VPF, tất cả mọi người từ TGĐ đến nhân viên đều phải chạy tài trợ trước mỗi mùa giải. Vậy nên, tôi không muốn công bố hàng năm mình mang về bao nhiêu tiền cho VPF, vì đó là công sức chung của cả một tập thể.

Nếu như VPF hoạt động không hiệu quả, không chạy được tài trợ, vậy 4 năm qua lấy tiền đâu ra để tổ chức các giải đấu? Tiền đâu để hỗ trợ cho các CLB tham dự giải? Xin nêu ra dưới đây một vài con số và những công việc trong 4 năm qua VPF đã làm được: Doanh thu mỗi năm của VPF từ khi ra đời năm 2012: Năm 2012 là 66 tỷ đồng, năm 2013 là 60 tỷ đồng, năm 2014 là 55 tỷ đồng và năm 2015 là 70 tỷ đồng.

Số tiền này, VPF dùng để tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Và từ mùa giải 2013, tất cả các CLB tham dự V.League, hạng Nhất đều được VPF hỗ trợ dựa trên số tiền còn lại sau khi đã trừ hết mọi chi phí hoạt động của VPF. Có sự khác nhau giữa V.League và hạng Nhất. Cụ thể như sau:

Năm 2013: 12 tỷ đồng chia đều cho 19 CLB tham dự, mỗi CLB được VPF hỗ trợ 630 triệu đồng (11 CLB V.League và 8 CLB hạng Nhất).

Năm 2014: 11,5 tỷ đồng chia đều cho 21 CLB tham dự, mỗi CLB được VPF hỗ trợ 548 triệu đồng (13 CLB V.League và 8 CLB hạng Nhất).

Năm 2015: 15 tỷ đồng chia đều cho 22 CLB tham dự, mỗi CLB được VPF hỗ trợ 681 triệu đồng (14 CLB V.League và 8 CLB hạng Nhất)”.

Ông Phạm Phú Hòa tỏ ra bức xúc với phát biểu của Chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng.

THÁI HẢI

“HĐQT Công ty VPF bổ nhiệm ông Phó TGĐ phụ trách tài chính (ông Phạm Phú Hòa – PV), 4 năm không mang về một xu nhưng vẫn ở sang, đi máy bay ghế VIP và nhận lương hàng trăm triệu đồng/năm. Tôi yêu cầu xem xét lại, bởi nó ảnh hưởng đến các cổ đông. Chúng tôi phải lo từng đồng để tham dự giải, trong khi VPF lại lãng phí vô ích”.

Chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng phát biểu trong Hội nghị tổng kết các giải BĐCN VN 2015 ngày 28/09 tại Hà Nội.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Phú Hòa Phó TGĐ tài chính VPF Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng Phó TGĐ tài chính VPF Phạm Phú Hòa V-League 2015 Tổng kết V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT