Quảng cáo

Sếp VPF nói gì khi bị tố "ngồi chơi xơi tiền tỷ"?

Thứ năm, 01/10/2015 17:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi bị Chủ tịch CLB Hải Phòng tố vô dụng không mang về một xu tài trợ, Phó TGĐ VPF đã có phút trải lòng về con đường 4 năm qua không trải đầy hoa hồng với những nỗi khổ tâm mà chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu.

Ông Trần Mạnh Hùng phát biểu tại tại hội nghị Tổng kết V-League 2015

Ông Trần Mạnh Hùng phát biểu tại tại hội nghị Tổng kết V-League 2015

Mới đây, Chủ tịch CLB Hải Phòng- ông Trần Mạnh Hùng đã có những phát biểu gay gắt trong suốt 30 phút tại hội nghị Tổng kết V-League. Trong đó, ông Hùng nhắc đến những tiêu cực, bạo lực tại V-League mà không được nhắc đến trong bản báo cáo. Chốt lại bài phát biểu, ông một lần nữa phê phán sâu sắc Phó TGĐ phụ trách tài trợ của VPF- ông Phạm Phú Hòa khi trong 4 năm tại vị không mang về 1 xu tài trợ nhưng vẫn đút túi cả tỷ mỗi năm.

Trước đó, ông Phạm Phú Hòa từng là GĐĐH CLB ĐTLA, luôn sát cánh bên ông Võ Quốc Thắng điều hành đội bóng Long An. Năm 2011, ông Hòa cùng Bầu Thắng lên giữ chức tại VPF, nơi ông có 4 năm ngồi ghế Phó TGĐ phụ trách tài trợ. Trong bài phỏng vấn trên tờ TT&VH mới đây, ông Hòa đã có những tâm sự thật lòng về công việc và những áp lực gặp phải khi ngồi ghế nóng.

Mở đầu bài phỏng vấn, ông Hòa không quên cảm ơn Bầu Thắng đã đỡ lời cho mình trong hội nghị Tổng kết V-League 2015, khi một lần nữa khẳng định trách nhiệm tài trợ là thuộc về cả tập thể chứ không riêng một cá nhân và việc cốt lõi nằm ở chất lượng giải đấu.

Ông Hòa kể lại thời kỳ khi VPF mới ra đời, ông tìm tới nhờ vả Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank Lê Hùng Dũng. Và cũng vì cái tình, cái tâm với bóng đá, ông Dũng đã chung tay cùng VPF với gói tài trợ 30 tỷ/năm từ  2011-2014. Sau đó, khi ông Dũng mất vị thế tại Eximbank, ông vẫn kịp đưa về V-League một nhà tài trợ thế chỗ là Toyota Việt Nam.

Phó TGĐ VPF so sánh công việc xin tài trợ thời kinh tế khó khăn tương tự "như đi ăn mày, phải xin xỏ, mềm mỏng với đối tác để đối tác chịu rút hầu bao". Cuối bài phỏng vấn, ông Hòa đưa tin vui khi Toyota đã xác nhận sẽ tài trợ cho V-League 2016 và kênh YouTube tường thuật trực tiếp các trận đấu nhiều khả năng sẽ đưa vào phát sóng chính thức từ mùa tới sau nửa mùa giải chạy beta.

Cũng trong một bài phỏng vấn trên tờ Thethao24, ông Phạm Phú Hòa cho rằng phát biểu của ông Trần Mạnh Hùng tại hội nghị Tổng kết V-League là để "giảm uy tín của ông Hòa và Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc, vì không muốn ai ngồi vào ghế TGĐ của VPF hiện đang không có chủ, khi sau ngày 20/09/2015 ông Phạm Ngọc Viễn sẽ chính thức mãn nhiệm (đáng ra ông Viễn đã nghỉ trước vòng 8 V-League nhưng vì tình cảm nên đã ở lại đến hết V.League 2015)".

Quế Ngọc Hải,Trần Mạnh Hùng, Phạm Phú Hòa,Lê Hùng Dũng,Võ Quốc Thắng,Sếp VPF,VPF,tìm nhà tài trợ,VPF,Bóng đá Việt Nam, Bầu Đức,V-League,Strata, PepsiCo,Kinh Đô,Tân Hiệp Phát,Eurowindow,Petro Vietnam Gas,Eximbank,Toyota

Sếp VPF nói gì khi bị tố 'ngồi chơi xơi tiền tỷ'?

Ngoài ra, ông Phạm Phú Hòa cũng khẳng định sẽ trả lời cặn kẽ những chỉ trích từ ông Hùng tại Đại hội cổ đông vào cuối tháng 10 tới. V-League 2015 đã trôi qua được gần 2 tuần, và giờ là lúc các bên liên quan ngồi lại để đánh giá những gì đã làm được và chưa làm được trong mùa giải vừa qua.

Có lẽ, đã đến lúc cả VFF, VPF và các CLB nên đồng lòng, cùng hỗ trợ nhau để giúp nâng cao chất lượng giải đấu đi lên. Bởi chỉ có như vậy bài toán tài trợ mới được giải quyết tận gốc, khi đó tất cả đều sẽ có lợi chứ không riêng gì một đơn vị nào và người hưởng lợi trước tiên sẽ là NHM yêu bóng đá.

VPF,tìm nhà tài trợ,VPF,Bóng đá Việt Nam, Bầu Đức,V-League,Strata, PepsiCo,Kinh Đô,Tân Hiệp Phát,Eurowindow,Petro Vietnam Gas,Eximbank,Toyota

Quế Ngọc Hải gây chấn thương cho Anh Khoa

Thử hỏi một giải đấu kéo dài ròng rã hơn 9 tháng (liên tục đứt đoạn bởi những đợt triệu tập ĐTQG) như năm vừa qua, không có quá nhiều dấu ấn ở công tác tổ chức từ VPF, cũng như màn trình diễn của các CLB, khép lại bằng "cú đốn gỗ" tiền tỷ của Quế Ngọc Hải.

Chất lượng thì không được nâng cao, trong khi điều tiếng về công tác quản lý tài chính không minh bạch thì liên tục được đưa ra. Thậm chí, những việc xấu trong nhà còn được chính những người "trong nhà" bóc mẽ.

... Nếu VPF có bỏ ra "tiền tấn" để thuê về một ông Phó TGĐ phụ trách tài trợ khác thì liệu tình hình có khá hơn hay vẫn là tình trạng các doanh nghiệp quay lưng lại với giải đấu?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải Trần Mạnh Hùng Phạm Phú Hòa Lê Hùng Dũng Võ Quốc Thắng Sếp VPF VPF tìm nhà tài trợ VPF Bóng đá Việt Nam Bầu Đức V-League Strata PepsiCo Kinh Đô Tân Hiệp Phát Eurowindow Petro Vietnam Gas Eximbank Toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT