Quảng cáo

Những cầu thủ không thể thay thế dưới triều đại HLV Miura

Thứ tư, 09/09/2015 11:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Miura là một người rất cầu toàn và điều này ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn nhân sự của ông cho ĐT Việt Nam.

Vũ Minh Tuấn, Công Vinh, Phi Sơn góp mặt trong 3 tình huống nguy hiểm nhất của ĐTVN

HLV người Nhật Bản ký hợp đồng làm việc cho VFF từ tháng 5/2014. Phải kiêm nhiệm dẫn dắt ĐTQG và U23, ông vẫn để lại một số dấu ấn tại ASIAD, AFF Cup 2014, vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28.

HLV Miura phần nào chứng tỏ được tài năng nhưng ông cũng nhiều lần bị chỉ trích vì sự bảo thủ của mình, điển hình là trong khâu lựa chọn nhân sự. Điểm lại những lần tập trung đội gần đây, vị chiến lược gia người Nhật Bản thường sử dụng đi sử dụng lại một đội hình, ít trao cơ hội cho nhân tố mới.

Công Vinh, Văn Biển, Phi Sơn, HLV Miura, HLV Miura bị chỉ trích, Đài Loan, ĐT Việt Nam, Đài Loan 1-2 Việt namPhi Sơn, Văn Biển và Công Vinh là những học trò cưng của HLV Miura 

Mỗi nhà cầm quân đều có những cậu học trò cưng và HLV Miura dường như không phải là ngoại lệ. Những Công Vinh, Phi Sơn, Văn Biển… dù phong độ mỗi giai đoạn một khác nhưng họ nghiễm nhiên có suất trong đội hình mỗi khi ĐT Việt Nam tập trung.

Đầu tiên là Văn Biển, dù cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội T&T đã bước qua tuổi 30 và không còn giữ được phong độ ổn định nhất nhưng hậu vệ này vẫn là sự lựa chọn số 1. Việc Văn Biển thi đấu không như mong đợi khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam nhiều lần gặp khó khăn. (Điển hình là trận lượt về bán kết AFF Cup 2014).

Sau Văn Biển là Phi Sơn, tiền vệ gốc Hà Tĩnh thi đấu khá tốt trong đội hình của SLNA nhưng mỗi khi lên tuyển anh không chứng tỏ được nhiều. Sự rườm rà cùng những pha biểu diễn kỹ thuật thừa thãi khiến ĐT Việt Nam mất đi những pha phản công sắc sảo.

Riêng Công Vinh là chân sút không thể thay thế, tiền đạo người Nghệ An thi đấu rất cố gắng mỗi khi được trao cơ hội nhưng ở tuổi 30, Công Vinh khó có thể đáp ứng hết được sự kỳ vọng.

Khi Công Vinh, Văn Biển, Phi Sơn… được trọng dụng đồng nghĩa cơ hội sẽ khép lại với những cầu thủ rất chất lượng như Văn Thắng, Đinh Thanh Trung, Hoàng Vũ Samson, Công Phượng, Tuấn Anh hay Bùi Tiến Dũng…. HLV Miura có cái lý để phản biện cho sự lựa chọn của mình nhưng nếu cánh cửa đội tuyển rộng mở hơn, rất có thể chúng ta sẽ có một đội hình có chiều sâu và sở hữu sức mạnh đáng gờm.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh Văn Biển Phi Sơn HLV Miura HLV Miura bị chỉ trích Đài Loan ĐT Việt Nam Đài Loan 1-2 Việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT