Quảng cáo

Nhà Glazer phải ‘bán máu’ để trả nợ cho Man Utd

Thứ năm, 31/07/2014 14:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc Man Utd thi đấu bết bát ở mùa giải vừa qua khiến cho giá trị của đội bóng suy giảm và gia đình nhà Glazer đã phải bán đi một phần cổ phiếu để trả nợ.

 

Nhà Glazer, Nhà Glazer bán cổ phiếu, Nhà Glazer bán cổ phiếu trả nợ cho MU, Nhà Glazer bán Man Utd, man utd thi đấu bết bátNhà Glazer phải cổ phiếu để trả nợ cho Man Utd


Theo thông tin từ tờ Daily Mail thì những người nắm quyền sở hữu của Man Utd đã phải phải bán đi lượng cổ phiếu có giá trị lên đến 87 triệu bảng trên thị trường chứng khoán New York để bù vào khoản tiền nợ của đội bóng đang phải gánh.

 

Cụ thể, lượng cổ phiếu nhà Glazer phải bán ra là gần 8 triệu cổ phiếu, tương đương với 5 % quyền sở hữu đội bóng. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của M.U là 11,42 bảng Anh. Trước đó vào năm 2012, nhà Glazer từng phải bán đi 10 % lượng cổ phiếu nắm giữ của mình.

 

Đây là thông tin không khiến nhiều người phải bất ngờ, chính phong độ yếu kém của đội bóng khiến Man Utd không thể tham dự Champions League cũng như Europa League mùa giải tới khiến ngân quỹ của Quỷ đỏ thụt giảm một khoản tiền khá lớn.

 

Dù vẫn có được những bản hợp đồng béo bở nhưng kèm theo đó là nhiều quy định về thành tích khá cao. Cụ thể như bản hợp đồng mà Man Utd đã ký có Nike thì họ sẽ phải luôn nằm trong top 4 ở 10 mùa giải tiếp theo nếu không việc mất vé tham dự Champions League hai hoặc nhiều mùa giải liên tiếp sẽ khiến M.U mất đi 30 % khoản tiền tài trợ mỗi năm.

 

Trong một thông báo khác, ban lãnh đạo M.U cho biết năm vừa qua đội bóng có được khoản doanh thu vào khoản 430 triệu bảng, tính đến ngày 30-6-2014. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng khoản lợi nhuận này có thể bị giảm đáng kể nếu thành tích của M.U không tốt trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhà Glazer Nhà Glazer bán cổ phiếu Nhà Glazer bán cổ phiếu trả nợ cho MU Nhà Glazer bán Man Utd man utd thi đấu bết bát
Xem thêm
TIN NỔI BẬT