Quảng cáo

Nhiều đài truyền hình Việt Nam từ chối mua bản quyền Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 09/04/2016 10:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – NHM bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ không được theo dõi giải Ngoại hạng Anh khi các nhà đài kiên quyết từ chối mức giá bán mà đối tác MP&Silva chào mời.

Vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong những mùa giải tới đang nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM bóng đá Việt Nam. Việc đối tác MP&Silva chào mời mức giá bán quá cao khiến chưa có nhà đài nào ở Việt Nam có thể sở hữu bản quyền phát sóng giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Bản quyền ngoại hạng Anh, Bản quyền giải ngoại hạng, MP&Silva , Ngoại hạng Anh, NHM không được xem Ngoại hạng Anh

NHM Việt Nam có nguy cơ không được xem NHA

Vào chiều ngày hôm qua (8/4), Ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh ba mùa từ 2016 đến 2019 đã có cuộc họp tại trụ sở của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam. Tại đây đại diện của chín đài truyền hình lớn trong nước đều có mặt, chỉ thiếu mỗi Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Phía đối tác MP&Silva chào mời cho bản quyền 3 mùa giải tới là 80 triệu đôla, cao gấp đôi so với 3 mùa giải vừa qua và đây được cho là một mức giá quá vô lý. Tại cuộc họp, Ban đàm phán kiên quyết mua tất cả các trận đấu, không độc quyền và giá tăng không quá 20% so với ba mùa trước, tức vào khoảng 48 triệu đôla.

Tổng thư ký VNPayTV  - Lê Đình Cường thẳng thắn cho hay: “Chúng tôi xác nhận lại ý chí của các thành viên trong Ban đàm phán, trừ K+, đơn vị này đã đề nghị tự mua riêng. Mức giá trên là phi lý. Nếu chúng ta mua sẽ chỉ làm thất thoát ngoại tệ ra nước ngoài. Người xem cũng thiệt thòi khi phải gánh chi phí ấy.”

Nhận định về việc K+ muốn được tách ra mua riêng gói bản quyền giải Ngoại hạng Anh, ông Lê Đình Cường khẳng định, nếu nhà đài nào tự ý đàm phán với MP&Silva là vi phạm cam kết đã báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong trường hợp mua được, chuyện có được phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam hay không vẫn phải chờ quyết định của Chính phủ.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bản quyền ngoại hạng Anh Bản quyền giải ngoại hạng MP&Silva Ngoại hạng Anh NHM không được xem Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT