Quảng cáo

Ngoại Hạng Anh sắp chỉ còn 18 đội tranh tài

Chủ nhật, 29/11/2015 10:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nếu kế hoạch của Chủ tịch FA Greg Dyke được thông qua thì giải Ngoại Hạng Anh có thể sẽ chỉ còn là sự tranh tài của 18 đội trong tương lai không xa.

Trong ba mùa giải liên tiếp, 2006-2007, 2007-2008 và 2008-2009, các CLB của Anh chiếm thế áp đảo tại Champions League, khi mỗi mùa đều có tới ba đội ở vòng bán kết. Riêng mùa 2007-08, nhà vô địch và á quân châu Âu đều là đại diện của Ngoại hạng Anh. Từ năm 2004 đến 2012, tức tám mùa giải, Ngoại hạng Anh có ít nhất một đội vào chung kết trong bảy mùa, và có tới hai CLB vô địch châu Âu.

Ngoại Hạng Anh, Ngoại Hạng Anh còn 18 đội, Premier League còn 18 đội, Chelsea, Man Utd, Chủ tịch FA Greg Dyke, Bóng đá Anh, Bóng đá Ngoại hạng Anh

Ngoại Hạng Anh nhiều khả năng sẽ chỉ còn 18 đội tranh tài

Nhưng trong ba mùa giải vừa qua, họ chỉ có tất cả hai đại diện ở vòng tứ kết và chỉ một CLB vào tới bán kết, và điều đó cũng chỉ diễn ra ở một mùa 2013-14. Ở hai mùa còn lại trong khoảng thời gian đó, không có đội nào vượt qua vòng 16 đội. Sự thay đổi đó diễn ra nhanh và quá mạnh, như thể xuống dốc. Mùa trước cũng không có đại diện nào của Anh vào tới tứ kết Europa League.

Chứng kiến phong độ đi xuống của các đội bóng ở đấu trường châu Âu khiến Chủ tịch FA – ông Greg Dyke không thể ngồi yên và ông vừa đưa ra ý tưởng giảm số đội dự tranh Ngoại Hạng Anh từ 20 xuống còn 18. Cùng với đó, ông Dyke cũng hi vọng khi ý tưởng này được thực hiện, các cầu thủ Anh sẽ được giảm số trận đấu trong một năm và có thể đóng góp nhiều hơn cho ĐT Anh ở các giải đấu lớn.

Theo những gì ông Dyke đề xuất, khi Ngoại Hạng Anh còn 18 đội thì sẽ chỉ có hai đội phải xuống hạng và cũng sẽ chỉ còn hai đội ở giải Hạng Nhất được quyền thăng hạng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thể thức thi đấu của tất cả các hạng dưới của bóng đá Anh cũng phải thay đổi theo.

Tuy nhiên, đề xuất của chủ tịch FA chắc chắn sẽ chưa thể đi vào thực hiện, ít nhất là trước năm 2019. Lý do là bởi trong hợp đồng bản quyền truyền hình của giải đấu với các hãng truyền thông có điều khoản đảm bảo số đội dự Ngoại Hạng Anh là 20 đội cho đến hết mùa giải 2019.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh Ngoại Hạng Anh còn 18 đội Premier League còn 18 đội Chelsea Man Utd Chủ tịch FA Greg Dyke Bóng đá Anh Bóng đá Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT