Quảng cáo

MU trước trận play-off Champions League: Lo lắng vì hàng công

Thứ hai, 17/08/2015 15:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Man Utd sẽ bước vào trận lượt đi play-off Champions League với Club Brugge mà vẫn còn đó rất nhiều nỗi lo, đặc biệt là phong độ kém cỏi của các cầu thủ trên hàng công.

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-1 Man Utd (V2 Premier League)

Man Utd dành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16. CĐV Quỷ đỏ có thể vui mừng về mặt điểm số nhưng chắc chắn không an tâm nếu nhìn vào màn thể hiện của các cầu thủ đội nhà.

Ghi 1 bàn và nhờ 1 pha phản lưới nhà của Kyle Walker (Tottenham) là những gì Rooney cùng các đồng đội đã làm được sau 2 trận đầu mùa. Với càn cầu thủ chất lượng trong đội hình, Man Utd cần chứng tỏ được nhiều hơn thay vì những chiến thắng “xấu xí” như vậy.

Không David de Gea trong đội hình nhưng hàng thủ đang chơi ổn định. Thủ thành Sergio Romero đến Old Trafford theo dạng miễn phí nhưng lại đang trở thành người gác đền số 1. Ra vào hợp lý cùng những pha cứu thua xuất sắc giúp Sergio Romero ghi điểm và tạo được sự tin tưởng.

Hàng tiền vệ là nỗi lo của Man Utd nhiều năm qua nhưng khi Michael Carrick sung sức và Morgan Schneiderlin bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội thì mọi việc đã được giải quyết.

play-off Champions League, Man Utd, Ngoại hạng Anh, Champions League, Man Utd vs Club Brugge, Man Utd đối đầu Club Brugge, Dự đoán Man Utd vs Club BruggeMan Utd cần nhanh chóng khải thiện khâu ghi bàn 

Nỗi bận tâm lúc này của HLV Van Gaal chắc chắn là hàng công, nơi mà Rooney vẫn chưa tìm lại cảm hứng ghi bàn sau nhiều năm phải chơi ở vị trí tiền vệ. Ngoài tiền đạo đội trưởng người Anh thì Memphis Depay vẫn đang loay hoay làm quen với vị trí mới.

Tân binh người Hà Lan từng rất thành công với vai trò chạy cánh nhưng HLV Van Gaal lại đang xếp cầu thủ này vào vai trò số 10 cũng không phải sở trường. Memphis Depay đang cố gắng thích nghi với sơ đồ chiến thuật cũng như đồng đội mới nhưng rõ ràng anh cần phải sớm chứng tỏ khả năng, nếu không áp lực về sự thành công sẽ tăng lên bội phần.

May mắn cho Man Utd là trong bối cảnh này họ chỉ phải đối đầu với Club Brugge đội bóng không được đánh giá cao ở đấu trường Champions League. Dù từng là một đội bóng hùng mạnh trong quá khứ, Club Brugge là một trong hai đội bị đánh giá thấp nhất vòng loại ở nhánh các đội không vô địch quốc gia (League Route), chỉ hơn Rapid Vienna.

Club Brugge từng 11 lần tham dự Cúp C1 và lọt vào chung kết năm 1978 nhưng chưa từng dự vòng bảng kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League năm 1992. Thậm chí đã 10 năm qua, Brugge chưa từng lọt tới vòng loại cuối cùng.

HLV trưởng của Brugge, ông Michel Preud'homme mới 2 năm trước còn làm việc ở Ả-rập Saudi. Và dù bóng đá Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng nhưng Brugge không có một ngôi sao lớn nào. Cầu thủ nổi bật nhất họ có chỉ là Victor Vazquez, một cựu học viên La Masia từng chật vật ở đội B Barca trước khi bỏ sang Bỉ.

Những thông số kể trên để thấy Man Utd đang có lợi thế lớn nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện, đặc biệt là khâu ghi bàn thì Quỷ đỏ hoàn toàn có thể phải trả giá, bởi vòng play off luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
play-off Champions League Man Utd Ngoại hạng Anh Champions League Man Utd vs Club Brugge Man Utd đối đầu Club Brugge Dự đoán Man Utd vs Club Brugge
Xem thêm
TIN NỔI BẬT