Quảng cáo

Man Utd xứng đáng được nhận 1 quả 11m

Thứ năm, 02/01/2014 10:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đó là lời nhận xét của cựu trọng tài Graham Poll khi chứng kiến những pha bóng mà các cầu thủ bên phía đội chủ nhà bị Howard Webb bỏ qua lần này đến lượt khác.

 

 Man Utd 1-2 Tottenham , Gà trống bẻ nanh Quỷ đỏ , Gà trống , Quỷ đỏ , Manchester United , Tottenham , Adebayor , Eriksen , Manchester United, Tottenham Hotspur FC, Emmanuel Adebayor, Theo Graham Poll thì Ashley Young đã bị phạm lỗi

 

Tưởng như chuỗi 4 trận bất bại gần đây ở Premier League sẽ giúp Quỷ đỏ tiếp tục có được kết quả thuận lợi. Tuy nhiên thày trò HLV David Moyes đã làm người hâm mộ hoàn toàn thất vọng.

 

Nhập cuộc có phần chủ động và tốt hơn Gà trống nhưng MU không tạo được ra những cơ hội nguy hiểm. Sau khoảng 10 phút bị mất thế trận, Tottenham đã dần dần lấy lại nhịp độ trận đấu. Bàn thua đầu tiên mà đội chủ nhà phải hứng chịu đúng lúc họ đang có được tâm lý thi đấu và thế trận có lợi. Từ một tình huống tấn công nhanh, Adebayor đã bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục David de Gea.

 

Sau bàn thua, MU đánh mất sự tự tin và thế trận cũng không còn nằm trong tầm kiểm soát. Dù đã rất nỗ lực, nhưng cả Rooney và Welbeck đều bị cô lập. Hàng tiền vệ và tiền đạo không có được sợi  dây kết nối đã khiến đội bóng này không thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm.

 

Bước sang hiệp hai, kể từ khi David Moyes tung vào sân Kagawa, MU chơi khởi sắc hơn hẳn. Họ dồn ép đối phương, tuy nhiên không có những cơ hội được tạo ra. Trong khi đó Tottenham với trung thành với lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Và cũng trong một tình huống như vậy, toàn thể người hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chết lặng bởi bàn thắng của  Eriksen.

 

Như bị động vào lòng tự trọng, MU đã ngay lập tức có bàn thắng rút ngắn tỉ số của Welbeck. Tuy dồn ép đối phương trong những phút còn lại nhưng đội chủ nhà vẫn không thể  có bàn thắng san bằng tỉ số. Kết thúc trận đấu với kết quả 1-2, MU đã để chính Tottenham xếp trên với 3 điểm nhiều hơn. 34 điểm sau 20  vòng đấu, MU ngậm ngùi đứng vị trí thứ 7, một kết quả rất tệ hại với nhà đương kim vô địch mùa giải trước.

 

Có một điều đáng nói là trọng tài Howard Webb đã bỏ qua 1 quả 11m mà đáng lẽ Quỷ đỏ đáng được nhận. Nhận xét về các quyết định của Webb, ông Graham Poll cho biết: “Howard Webb được biết là người thường đưa ra các quyết định có lợi cho Man Utd trong quá khứ. Nhưng hôm qua, ông đã từ chối 1 quả 11m cho họ khi thủ thành Hugo Lloris đốn ngã Ashley Young trong vòng cấm. Ở tình huống này, Lloris không chạm được bóng nhưng lại khiến Ashley Young ngã ngửa sau khi cậu ta chạm bóng. Về nguyên tắc, M.U xứng đáng được hưởng 11m trong pha bóng này."

 

Có thể hiểu được quyết định trên của Howard Webb bởi ông chịu sức ép rất lớn khi bắt chính ở Old Trafford. Hơn nữa, Ashley Young lại là cầu thủ có “tiền sử” ăn vạ kiếm penalty. Có lẽ vì điều đó, ông đã xử lý an toàn. Đây cũng là tình cảnh chung mà Luis Suarez đang gánh chịu ở Liverpool.

 

Ngoài nhận định trên, cựu trọng tài Graham Poll còn chỉ ra một vài tình huống tranh cãi khác trong trận đấu. Trong đó, ông xác định quyết định chính xác của Howard Webb khi rút thẻ vàng cảnh cáo Adnan Januzaj vì hành vi ăn vạ ở phút 88.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd 1-2 Tottenham Gà trống bẻ nanh Quỷ đỏ Gà trống Quỷ đỏ Manchester United Tottenham Adebayor Eriksen Manchester United Tottenham Hotspur FC Emmanuel Adebayor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT