Quảng cáo

Man Utd sẽ mất rất nhiều nếu không lọt vào top 4

Thứ sáu, 14/02/2014 14:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo tính toán của giới phân tích thì Man Utd sẽ mất khoảng 70 triệu bảng nếu không có mặt trong top 4 giải Ngoại hạng Anh khi mùa giải năm nay kết thúc.

 

Man utd, man utd khong vao top 4, man utd mat 70 trieu bang, man utd khong vao top 4, mu khong vao top 4Man Utd sẽ mất rất nhiều nếu không lọt vào top 4


Man Utd đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, sau trận hòa thất vọng 0-0 trước Arsenal, Quỷ đỏ đã bị đội xếp thứ 4 Liverpool bỏ xa đến 11 điểm và đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa giải năm sau.

 

Hiện tại, giải Ngoại hạng Anh vẫn còn 12 vòng đấu, nhưng với phong độ thất thường như thời gian qua khì cơ hội Quỷ đỏ giành một suất trong Top 4 (đồng nghĩa với một tấm vé tham dự Champions League mùa tới) trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 

Theo tính toán của giới chuyên gia thì nếu Man Utd không thể lọt vào top 4, họ đứng trước nguy cơ mất đi 70 triệu bảng bao gồm 30 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình sau khi giành quyền vào vòng knock-out Champions League. Thêm vào đó, họ cũng thu về 12 triệu bảng tiền bán vé 4 trận đấu sân nhà ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Tổng số tiền thu được từ hai khoản này đã lên tới 42 triệu bảng.

 

Nếu chỉ giành quyền dự Europa League, Man Utd vẫn sẽ thu về một khoản tiền bán vé vào sân, nhưng số tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng của họ sẽ giảm đi rất nhiều. Năm ngoái, Tottenham vào tới vòng tứ kết Europa League nhưng cũng chỉ được thưởng 5.4 triệu euro.

 

Nếu không củng cố được thành tích hiện tại, Man Utd sẽ chỉ đứng thứ 7 tại Premier League và có thể sẽ không được tham dự các cúp châu Âu, trừ trường hợp Manchester City vô địch Capital One Cup và cả hai đội bóng vào chung kết cúp FA đều được tham dự cúp châu Âu. Nếu giành chức vô địch hoặc vào tới trận chung kết Champions League, họ sẽ có thể thu về 70 triệu bảng.

 

Thế nên, ngay từ thời điểm này đoàn quân của HLV David Moyes nên cố “cắn răng mà đá” nếu không muốn vắng mặt ở sân chơi danh giá nhất cấp CLB và thiếu đi những khoản thưởng kếch xù.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man utd man utd khong vao top 4 man utd mat 70 trieu bang man utd khong vao top 4 mu khong vao top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT