Quảng cáo

Man City còn cách ngôi vương Premier League ‘hai bước chân’

Thứ hai, 05/05/2014 17:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh bại Everton, không chỉ gây sức ép cực lớn lên Liverpool mà Man City còn có một bước dài đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

 

Liverpool, Man City, Chelsea, Man City vo dich Ngoai hang Anh, Man City vs West Ham, Man City vs Aston Villa, Man City len ngoi vo dichMan City có quyền tự quyết đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh


Do lịch thi đấu có phần xáo trộn khiến Man City luôn sắm vai là kẻ bám đuổi ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, tận dụng rất tốt những cú sảy chân của các đối thủ phía trên, Man City đã có những bước tiến vững chắc và sau vòng 37 họ đã có được ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

 

Sau chiến thắng 3-2 trước Everton ngay tại Goodison Park, Man City đã có một bước tiến dài đến ngôi vô địch. Không chỉ lấy được ngôi đầu từ Liverpool mà đoàn quân của HLV Pellegrini còn tạo một sức ép khủng khiếp lên The Kop khi đội bóng này phải hành quân đến sân của Crystal Palace, một tân binh nhưng có phong độ thi đấu rất tốt trên sân nhà.

 

Nhìn vào lịch thi đấu 2 vòng còn lại của Man City, Liverpool hay Chelsea hẳn sẽ phải thất vọng. Hai vòng cuối, đội quân của Pellegrini gặp Aston Villa và West Ham, tất cả đều diễn ra ở Etihad. Trước tiên, hãy nói về Aston Villa. Đội quân của HLV Paul Lambert đã 99% trụ hạng. Ngay cả khi có động lực, Aston Villa còn chẳng phải đối thủ xứng tầm với Man City, huống hồ gì lúc đội bóng này đến Etihad với tâm thế dạo chơi. Và cũng nên nhớ, 6 lần gần nhất tiếp Aston Villa ở Etihad tại Premier League, Man City thắng cả 6, ghi 19 bàn.

 

Vẫn biết rằng Premier League mùa này có nhiều cú sốc, đặc biệt ở những trận cầu nhỏ, nhưng chắc chắn Aston Villa hay West Ham không phải 2 cái tên để Liverpool hay Chelsea đặt hy vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu. Thế mới nói, Man City đã tiến bước cực dài đến ngôi vương. Cách họ đăng quang rất có thể sẽ giống với mùa 2011/12, khi vượt qua Man Utd nhờ hiệu số bàn thắng/thua. Và nếu vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho Man City.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Man City Chelsea Man City vo dich Ngoai hang Anh Man City vs West Ham Man City vs Aston Villa Man City len ngoi vo dich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT