Quảng cáo

Klinsmann chia sẻ lý do gọi Lee Nguyễn lên tuyển

Thứ ba, 11/11/2014 21:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Jurgen Klinsmann chia sẻ rất nhiều về quyết định gọi tiền vệ Lee Nguyễn vào thành phần ĐT Mỹ tham dự hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland.

Lee Nguyễn,James Rodriguez,Giao hữu,Mỹ,Colombia, Jurgen KlinsmannLee Nguyễn (trái) trở lại ĐT Mỹ sau 7 năm vắng bóng

Hôm nay (11/11), HLV Jurgen Klinsmann đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ Mỹ được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Colombia. Đáng chú ý, danh sách này có sự góp mặt của tiền vệ người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn.

Đây là lần đầu tiên Lee Nguyễn trở lại tuyển Mỹ sau 7 năm vắng mặt. Anh từng đá trận ra mắt ở đội tuyển Mỹ vào năm 2007, trong trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc. Cho tới nay anh đã thi đấu cho đội tuyển xứ Cờ hoa được 3 trận.

VIDEO: Lee Nguyễn ghi bàn, New England vào chung kết MLS khu vực miền Đông

Niềm vinh dự này đến sau khi Lee Nguyễn thi đấu đầy ấn tượng thời gian qua. Anh đã có những màn trình diễn thăng hoa khi liên tiếp ghi bàn, giúp New England vào chung kết MLS khu vực miền Đông gặp New York Red Bulls.

Từng loại Lee Nguyễn trước kỳ World Cup 2014 nhưng HLV Jurgen Klinsmann đã quyết định trao cơ hội khi chứng kiến tiền vệ gốc Việt thi đấu thăng hoa trong thời gian qua. Nói về quyết định này, thuyền trường người Đức chia sẻ: “Tôi từng gặp nhiều sự chỉ trích khi loại Lee khỏi thành phần ĐT Mỹ tham dự World Cup 2014.

Tôi không hối hận về quyết định đó, khi bạn phải chịu trách nhiệm trước một vấn đề quan trọng bạn phải luôn có sự lựa chọn. Lee thể hiện cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp, tập luyện và thi đấu dù cơ hội chưa đến với mình. Màn trình diễn của cậu ấy thời gian qua là rất ấn tượng. Tôi cần một tiền vệ vừa biết kiến tạo vừa giỏi ghi bàn. Đó là lý do tôi điền tên Lee vào danh sách lần này.”

Đến thời điểm này, Lee Nguyễn đã ghi được 18 bàn ở MLS 2014 và hai bàn ở  vòng play-off MLS Cup 2014, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Mỹ nào mùa này. Lee Nguyễn sẽ có cơ hội so tài với nhiều cầu thủ nổi bật của Colombia như James Rodriguez, Juan Guillermo Cuadrado, Fredy Guarín hay Jackson Martínez vào ngày 14/11.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn James Rodriguez Giao hữu Mỹ Colombia Jurgen Klinsmann
Xem thêm
TIN NỔI BẬT