HPL3: FC Moon Quang Trung quyết khẳng định vị thế

Thứ tư, 22/07/2015 18:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không có thứ hạng tốt ở giải đấu năm ngoái nhưng với những sự bổ sung rất chất lượng như Sáng 'Persie', Hùng "con", Dũng ‘bờm’… BHL FC Moon Quang Trung quyết trở thành ngựa ô của HPL mùa thứ 3.

Video bàn thắng: Moon FC 3-3 Đại Thắng FC (Bóng đá phủi)

Niềm tự hào của bóng đá phong trào Thanh Hóa tại thủ đô

Với những người hâm mộ bóng đá phong trào nói chung và bóng đá phong trào Thanh Hóa nói riêng thì cái tên FC Moon đã trở nên khá thân quen. Đằng sau quá trình hình thành, tạo dựng tên tuổi ở bóng đá phủi Hà Nội của FC Moon chất chứa nhiều câu chuyện thú vị…

Bắt đầu được nhớ mặt, gọi tên nhiều ở giải phủi Ngoại hạng Hà Nội (HPL 2-2014), FC Moon tạo nên sự tò mò lớn. FC Moon từ đâu đến, tại sao lại có tên là Moon, phải chăng trong đội bóng này có nhiều người mê mẩn những bản mix nhạc "căng đến từng chi tiết" của nữ DJ xinh đẹp Trang Moon, nên mới đặt tên đội bóng của mình theo "thần tượng"?.

Bầu Dương (phải) cùng người bạn thân Cường Puzo.

Thực tế thì ở đội bóng này không ai có sở thích đi bar, club nên không rành giới DJ và việc có tên FC Moon đơn giản vì thấy nó gần gũi với cuộc sống của mình. FC Moon được thành lập từ tháng 5/2011 với ý tưởng xây dựng một đội bóng phong trào là con em Thanh Hóa cùng nhau giao lưu và rèn luyện sức khỏe.  Tên đội bóng được đặt theo tên…. cô con gái rượu của bầu Dương hay gọi ở nhà.

Khi được hỏi tại sao không đặt tên đội bóng là FC Xứ Thanh, FC Hàm Rồng, FC Lam Sơn… cũng như là một số địa danh nổi tiếng của quê hương Thanh Hóa thì anh Dương có tâm sự rằng: “Những cái tên gắn liền với các ký ức đẹp của Thanh Hóa cũng đã có trong suy nghĩ của anh khi đặt tên đội, nhưng anh muốn xây dựng một cái gì đó mới mẻ, tạo ra một hình ảnh đẹp về quê hương Thanh Hóa mà mỗi khi nhắc đến mọi người đều biết đó là một phần của mảnh đất xứ Thanh”.

Là người con gốc Thanh Hóa, nhưng gia đình chủ tịch Đặng Hoàng Dương đã định cư ở Hà Nội một thời gian khá dài. Anh từng là cầu thủ của đội năng khiếu Thanh Hóa cùng lứa với Hồng Minh, Hoàng Anh, Lưu Thanh Châu… Khi đó tương lai trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đang khá rộng mở đối với anh. Tuy nhiên, gia đình lại không muốn anh đi theo nghiệp quần đùi áo số mà muốn anh lập nghiệp bằng con đường đèn sách. Nghe theo lời khuyên răn của gia đình, Hoàng Dương đã thi đỗ vào trường ĐH Thương mại. Niềm vui đó cũng đi cùng với sự dang dở với trái bóng tròn của anh.

Bầu Dương luôn xem các thành viên của đội như người thân trong gia đình.

Nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn không bao giờ lụi tắt trong con người anh. Những năm tháng học hành ở mái trường Đại học, ngoài thời gian học tập thì bóng đá chính là người bạn thân thiết nhất của anh trong quãng thời gian xa nhà. Và cậu sinh viên ngày đó đã ước mơ rằng một ngày, anh sẽ làm một điều gì đó cho bóng đá quê hương Thanh Hóa.

Đầu năm 2011, khi mà phong trào bóng đá phủi đang phát triển rất mạnh tại Hà Nội, Hoàng Dương đã đưa ra sáng kiến thành lập một đội bóng phong trào là con em Thanh Hóa tại Hà Nội. Anh nhận được sự tán thành của bạn bè anh em khi đó để xây dựng một đội bóng đại diện cho bóng đá phong  trào Thanh Hóa.

Một trong những cộng sự giúp đỡ anh nhiều nhất phải kể đến cái tên Nguyễn Hùng Cường (Cường Puzo) - Cựu đội trưởng đội bóng đá trước Học viện Tài chính. Sự kết hợp của 2 con người đam mê với bóng đá nói chung và mong ước gây dựng bóng đá phong trào Thanh Hóa tại đất Hà Nội nói riêng đã thôi thúc các anh.

Quyết sánh ngang với những đội bóng phủi Hà Nội

Quy tụ những cựu cầu thủ, sinh viên người Thanh Hóa tại Hà Nội để rèn luyện sức khỏe, hằng tuần vài buổi thi đấu với nhau cho…toát mồ hôi đủ rồi, các thành viên FC Moon nhận thấy mình đủ sức bước ra các giải bóng đá phủi danh tiếng ở đất Hà thành và họ mạnh dạn đăng ký tham dự. 

Thậm chí, năm ngoái họ còn đủ quân để cùng chia làm hai đội để tham dự song song giải Mỹ Đình League (sân 11 người) và HPL 2 (sân 7 người). Nhìn quân của FC Moon "lên sóng" đủ các mặt trận, nhiều người tin tưởng họ sẽ còn phát triển dài. Và thực tế, ở sân chơi đỉnh cao HPL 2, tân binh FC Moon đã chơi ấn tượng, trụ hạng thành công.

Dũng 'bờm' - nhân tố đầy triển vọng của Moon Quang Trung ở mùa giải năm nay.

Từ những bước đi vững chắc đó, năm 2015 đánh dấu bước ngoặt mới với FC Moon khi họ cùng bắt tay với 1 đối tác ngân hàng. Nhờ sự bảo trợ của ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung -Hà Nội (BIDV-Quang Trung) về rất nhiều mặt và cái FC Moon sẽ mang cái tên mới là FC Moon-Quang Trung.

Nhắc đến BIDV Quang Trung, nơi có bầu Thanh đứng đầu và bao năm qua vẫn tự đứng ra tổ chức bao giải phủi cho cán bộ, nhân viên thi thố trên sân nhân tạo thì các đến ngay các cầu thủ trẻ của FC Moon vẫn phải gật đầu như máy khâu vì độ nhiệt và thể lực dẻo dai dù năm nay, cầu thủ mang áo số 13 này đã U54, tóc muối tiêu đi nhiều. Ở các trận đấu giao hữu của FC Moon Quang Trung, bầu Thanh đến sân sớm, thay quần áo, khởi động kỹ và trên sân vẫn còn nhưng pha "rang lạc" dẻo dai bên cánh trái.

Có được chỗ dựa tốt từ bầu Thanh, năm nay FC Moon Quang Trung hối hả chuẩn bị lực lượng để tham dự HPL 3. Và với tiếng tăm đã tạo dựng được, đội bóng này đã cuốn hút các dân phủi cứng  về khoác áo cho mình như Sáng "Persie" từ Thành Đồng, Hùng "con" ở Top hay cả dân từng ăn tập chuyên nghiệp như Mạnh Dũng (từng chơi cho Thanh Hóa, Lâm Đồng), Ngọc Thái (Nam Định), và nghe đâu sắp tới có thêm 1 thủ môn cứng tử đội futsal Thái Sơn Bắc nữa. Cộng với sự kết hợp của các nhân tố cũ như Kiên "Châu", Dũng "bờm", Nam "tít", Nam "Từ Sơn",… FC Moon Quang Trung đang đếm từng ngày chờ ngày khai màn HPL 3.

FC Moon Quang Trung xác định nếu muốn tạo ấn tượng tốt với khán giả và có thành tích tốt ở HPL 3 thì quân nhà mình phải "ngon" và nhất định phải có gốc xứ Thanh để từ đó tạo nên tính màu cờ, sắc áo. Rồi nữa, với những cầu thủ đang khoác áo đội mình, lãnh đội còn lo công việc ổn định để họ an tâm ở lại Hà Nội sinh sống, chơi bóng và sống "nhiệt" với anh em chứ không "về quê cưới vợ" thì trên…bàn bia hay trên sân đội lại rơi vào cảnh khủng hoảng lực lượng.

Háo hức nói về mục tiêu tiếp theo của đội, ông bầu Hoàng Dương chia sẻ: “Tôi có thể gọi những cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp như Xuân Hùng, Đình Tùng, Văn Thắng…về đội của mình để lấy thành tích tốt nhưng FC Moon Quang Trung có bản sắc và tiêu chí riêng.

Năm ngoái chúng tôi chưa có nhiều thành tích nổi bật nhưng năm nay sẽ phấn đấu có thứ hạng ở những giải đấu tham gia. Hy vọng, FC Moon Quang Trung sẽ thi đấu ngày càng hay để ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng những người yêu bóng đá phong trào thủ đô.”

Một số hình ảnh đẹp của FC Moon Quang Trung ở những giải giao hữu gần đây.


Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HPL3 FC Moon Quang Trung Bóng đá phủi Moon FC HPL - S3 Moon FC khẳng định sức mạnh Bóng đá phủi Hà Nội Phủi Hà Nội Sáng 'Persie' Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT