Quảng cáo

HLV U21 Nhật chi ra điều thua kém của bóng đá VN so với Thái

Thứ ba, 19/12/2017 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Tomonobu Hayakawa của U21 Nhật Bản đã có những chia sẻ về công tác đào tạo trẻ của Việt Nam và những điểm chưa được so với Thái Lan hay các nước phát triển.

U21 Yokohama đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại giải U21 Quốc tế 2017. Đại diện đến từ xứ sở Mặt trời mọc đang là đội bóng toàn thắng ở giải đấu năm nay khi lần lượt vượt qua U19 Việt Nam, U21 Thái Lan và U21 Myanmar. Với kết quả này, U21 Yokohama đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết.

U21 Nhật Bản, U21 Việt Nam, U21 Thái Lan, bóng đá, tin hot bong đá, tin bóng đá nổi bật, điểm tin bóng đá, bóng đá, tin tức

Để có được những điều này là cả quá trình tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Nói về đội nhà, HLV Tomonobu Hayakawa cho hay: “Các cầu thủ phải tập luyện và tập luyện liên tục, phải duy trì phong độ ở mức cao nhất, thi đấu bất kể khi nào để chứng minh sự tiến bộ của mình thì mới mong được gọi lên đội 1, và cả khi đã được gọi lên đội 1 thì cũng chưa chắc ra sân chính thức mà phần lớn thời gian chỉ được ngồi dự bị.

Bạn thấy chúng tôi thi đấu ở giải U21 quốc tế rồi đấy, chỉ chừng 70 hay 80% khả năng thôi, nhưng đã có sự khác biệt so với các đối thủ còn lại. Điều đó cho thấy sự cách biệt lớn giữa bóng đá ở Đông Nam Á so với tầm châu Á. Tuy nhiên, nếu có sự kiên nhẫn và đầu tư, rồi sẽ có lúc cách biệt này thu hẹp dần. Những giải như thế này là thực sự cần thiết cho sự phát triển và nâng tầm dần dần bóng đá trẻ của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.”

Đánh giá về quá trình phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Tomonobu Hayakawa nhận định: “Các cầu thủ trẻ Việt Nam mà tôi xem qua 3 lượt trận ở giải năm nay, họ có nhiều sự tiến bộ so với các cầu thủ từng thi đấu ở giải năm trước. Tuy nhiên, về mặt tuy duy chiến thuật và cách tổ chức trận đấu, cảm giác mọi thứ vẫn như cũ chưa có nhiều tiến bộ bao nhiêu. Các đội bóng Việt Nam còn thiếu tính quyết đoán, và khả năng chơi đồng đội, hỗ trợ nhau nhằm hạn chế sức mạnh của những đội bóng vượt trội hơn. Đây là điều bóng đá Việt Nam không thể so sánh với Thái Lan hay các nước có nền bóng đá tiên tiến.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Nhật Bản U21 Việt Nam U21 Thái Lan bóng đá tin hot bong đá tin bóng đá nổi bật điểm tin bóng đá bóng đá tin tức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT