Quảng cáo

HLV tuyển Futsal Việt Nam nói gì sau chiến thắng lịch sử

Thứ hai, 12/09/2016 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Trận khai màn bảng C giữa ĐT Việt Nam và ĐT Guatemala có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cả hai đội bởi nếu thua cơ hội đi tiếp sẽ trở nên rất hẹp khi phải đối diện với 2 đối thủ mạnh là Paraguay và Italia.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Chính vì vậy, trận đấu khởi đi với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ của cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, với kinh nghiệm lần thứ tư tham dự VCK FIFA Futsal World Cup, Guatemala đã chủ động nhập cuộc với lối chơi thiên về phòng ngự nhằm tìm hiểu và đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Đó cũng chính là lý do trong vòng 5 phút đầu tiên, họ không hề tung ra một cú sút nào về phía khung thành thủ môn Đình Thuận. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam cho thấy sự hứng phấn rất lớn trong trận đấu đầu tiên tại World Cup khi tràn lên tấn công mạnh mẽ và liên tiếp tung các pha dứt điểm mỗi khi có cơ hội.

HLV tuyển Futsal Việt Nam, Việt Nam 4-2 Guatemala, Tỷ số Việt Nam 4-2 Guatemala, Kết quả Việt Nam 4-2 Guatemala, Tuyển Việt Nam thắng lịch sử

Tuyển Futsal Việt Nam có chiến thắng lịch sử ở đấu trường World Cup 2016

Trước khi hiệp 1 kết thúc bước ngoặt lớn đã xảy ra. Minh Trí vào sân từ ghế dự bị có một tình huống thoát xuống đón quả chọc khe của đồng đội trước khi xử lý hết sức bình tĩnh trước cầu môn Guatemala, dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho ĐTVN. Minh Trí có vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho ĐTVN tại một kỳ World Cup Futsal.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Guatemala gia tăng sức ép và thể lực của ĐTVN có dấu hiệu đuối dần. Ruiz Wanderley tận dụng thành công sự lỏng lẻo phòng ngự của cầu thủ Việt Nam ở phút 23 để quân bình 1-1.

Thế nhưng Minh Trí đã quyết định biến trận đấu này thành màn trình diễn lịch sử của riêng anh. Ở phút 28, anh ghi liền 2 bàn cho ĐTVN, bàn đầu tiên sau khi Văn Vũ cướp được bóng ngay bên phần sân Guatemala, và bàn thứ hai là từ một pha xử lý xuất thần bên cánh phải, ghi cú hat-trick trong lần đầu dự World Cup.

Guatemala rút ngắn 2-3 ngay sau đó không lâu nhờ công của Ruiz Patrick. Trong những phút còn lại đội bóng áo trắng tạo ra không ít cơ hội, trong đó có một tình huống dứt điểm tầm gần trong chỉ 1 giây bị thủ môn Đình Thuận cản phá của Ruiz Wanderley. Nhưng ở phút cuối cùng, một cầu thủ Guatemala để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Văn Vũ đã không bỏ lỡ quả penalty, ấn định thắng lợi 4-2 cho tuyển futsal Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bruno Garcia chia sẻ: “Trận đấu ngày hôm nay là trận đấu lịch sử đối với ĐT Việt Nam bởi đây là trận đấu đầu tiên trong lần đầu tiên chúng tôi tham dự VCK FIFA futsal World Cup. Chính vì vậy, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này.  Tôi rất hài lòng khi các cầu thủ không chỉ thể hiện sự tự tin trên sân mà còn tuân thủ 100% đấu pháp mà BHL đề ra. Có thể nói rằng, hôm nay đội tuyển đã có một trận đấu rất hay và kết quả đã chứng minh cho điều đó.

Có chút sai sót trong trận hôm nay là sai sót đã dẫn đến bàn gỡ của đội bạn, nhưng các cầu thủ đã vượt qua áp lực rất lớn này để giữ vững thế trận và giành chiến thắng chung cuộc. Tôi muốn gửi tặng chiến thắng hôm nay tới đông đảo khán giả hâm mộ Việt Nam. Tôi biết rằng, trận đấu diễn ra vào thời điểm rất sớm theo giờ Việt Nam, những chắc chắn vẫn có rất đông người hâm mộ theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển qua màn hình ti vi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong trận đấu sắp tới”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV tuyển Futsal Việt Nam Việt Nam 4-2 Guatemala Tỷ số Việt Nam 4-2 Guatemala Kết quả Việt Nam 4-2 Guatemala Tuyển Việt Nam thắng lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT