Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải nói gì về trận đấu của U23 Việt Nam?

Thứ bảy, 27/01/2018 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo dõi rất sát sao trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, HLV Lê Thụy Hải đã có những nhận định về kết quả của cuộc đọ sức này.

VIDEO: U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan và cảm xúc trái ngược sau tiếng còi chung cuộc

Chỉ còn cách vài giây nữa là U23 Việt Nam sẽ bước vào loạt luân lưu thứ ba liên tiếp, nơi đội bóng của HLV Park Hang Seo đã đánh bại U23 Iraq và U23 Qatar. Tuy nhiên, cú chạm bóng đầu tiên của cầu thủ mới vào sân thay người Sidorov Andrey đã không cho Xuân Trường cùng đồng đội đi tới tận cùng giấc mơ.

U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam, U23 châu Á 2018, u23 việt nam, u23 hàn quốc, u23 Australia, bóng đá, paark hang seo

Đây là một trận chung kết kỳ lạ khi U23 Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân đầy tuyết, hai lần dừng trong hiệp một, nghỉ giải lao kéo dài bằng cả hiệp đấu và U23 Uzbekistan phải đổi áo ở hiệp hai. Tất cả như cao trào để khép lại một hành trình khó tin của đội bóng từ chỗ bị đánh giá thấp bậc nhất đi tới trận đấu cuối cùng. Trên đỉnh cao đó, sự nỗ lực và tinh thần ngoan cường của các cầu thủ Việt Nam là điều đọng lại chứ không chỉ ngôi á quân.

Theo dõi rất sát sao trận đấu chung kết, HLV Lê Thụy Hải đã có những phân tích về cuộc đối đầu rất đáng chú ý này. Ông Hải cho hay: “Tôi cũng như đông đảo người hâm mộ Việt Nam đều cảm thấy nuối tiếc với thất bại này của U23 Việt Nam, chỉ còn 2 phút nữa thôi là hiệp phụ kết thúc. Toàn đội đã chơi như vậy là rất quả cảm rồi, và không còn từ gì để diễn tả nữa, các em chơi như vậy là trên cả tuyệt vời rồi."

Thi đấu trên mặt sân đầy tuyết là thiệt thòi cho cả 2 đội, đặc biệt là U23 Việt Nam khi nhiều cầu thủ của chúng ta chưa 1 lần trong đời được thử sức ở một trận đấu có nhiệt độ thấp như vậy. Đánh giá về điều này, cựu thuyền trưởng của FLC Thanh Hóa nhận định: "Với một điều kiện sân bãi đầy tuyết như vậy, các cầu thủ của chúng ta không nhiều lần được thi đấu ở mặt sân như thế mà thể hiện tinh thần, ý chí và sự cổ vũ của khán giả đông như vậy thì không còn gì tuyệt vời hơn thế. Bóng đá là thế, nghiệt ngã. U23 Việt Nam đã cầm cự được đến phút đó của hiệp phụ rồi mà vẫn không giữ được tỷ số hòa để đá luân lưu thì cũng đành phải chấp nhận."

Tiếc nuối nhưng HLV Lê Thụy Hải đánh giá rất cao tài năng cũng như cơ hội phát triển của Xuân Trường, Công Phượng Quang Hải.... Ông Hải kết luận: "Lứa cầu thủ này của bóng đá Việt Nam là quá hay, tốt lắm và họ chính là nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong tương lai đồng thời là tiền đề, động lực để các em cầu thủ trẻ của thế hệ sau như U21, U19 phấn đấu. Với những gì đã thể hiện của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm nay, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển trong tương lai vì nhiều người hướng đến, quan tâm hơn, các CLB sẽ phải chú trọng đào tạo trẻ hơn, phương pháp huấn luyện cần khoa học, kỷ luật hơn, không như xưa nữa.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Uzbekistan U23 Việt Nam U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT