Quảng cáo

HLV Kiatisak e sợ sức mạnh của Myanmar và Việt Nam

Thứ sáu, 04/03/2016 18:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á quyết định thay đổi lứa tuổi tham dự SEA Games khiến HLV Kiatisak Senamuang lo lắng về viễn cảnh không thể bảo vệ thành công tấm HCV.

Hôm 6/12/2015, tại phiên họp Hội đồng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ở Sydney (Australia), việc giới hạn độ tuổi cho các cầu thủ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29 năm 2017 ở Malaysia đã được thông qua là U22. Quyết định nói trên đã được chuyển đến Hội đồng Thể thao Đông Nam Á, BTC SEA Games.

HLV Kiatisak, U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, HLV Kiatisak lo ngại, SEA Games 29, Lịch thi đấu SEA Games 29, bóng đá nam SEA Games 29

Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của Chanathip (18) ở SEA Games 29

Trước đó, nước chủ nhà SEA Games 29 năm 2017 Malaysia đã đề xuất giảm giới hạn độ tuổi này xuống còn là U21 nhưng không nhận được sự tán đồng của các quốc gia thành viên ở khu vực Đông Nam Á.

Quyết định sử dụng lứa U22 tham dự SEA Games 29 được khá nhiều liên đoàn ủng hộ nhưng riêng cá nhân HLV Kiatisak thì đây là quyết định bất lợi cho bóng đá Thái Lan. Khi đó, HLV Kiatisak sẽ không có được nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình như Chanathip, Kasidech, Thongsong (đã bước qua tuổi 23).

HLV Kiatisak Senamuang nhận định: “Người Malaysia, chủ nhà của SEA Games sắp tới, đã có được một lợi thế không hề nhỏ khi đứng ra đăng cai sự kiện, đồng thời cũng chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ. Quyết định thay đổi độ tuổi thi đấu trong môn bóng đá nam cũng giúp ích cho những đội khác như Myanmar và Việt Nam vì họ cũng đang tiếp tục quá trình chuẩn bị cho SEA Games.”

Nếu nhìn tổng thế sự chuẩn bị của các đội bóng trong khu vực thì Myanmar đang có lứa cầu thủ rất đồng đều từng chinh chiến tại U20 World Cup. Ngoài ra Việt Nam có thể chọn lứa cầu thủ từ lò đào tạo JMG. “Sự thay đổi cũng như giới hạn tuổi sẽ ảnh hưởng đến những cơ hội cho tuyển Thái Lan, đó là điều chắc chắn," HLV Kiatisak cho biết thêm.

SEA Games 29 diễn ra từ 19 đến 31/8/2017 tại Malaysia với địa điểm thi đấu chính là Kuala Lumpur, SVĐ quốc gia  Bukit Jalil sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của Đại hội.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak U22 Thái Lan U22 Việt Nam HLV Kiatisak lo ngại SEA Games 29 Lịch thi đấu SEA Games 29 bóng đá nam SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT