Quảng cáo

HLV Guillaume: Công Phượng đang mắc bệnh ngôi sao?

Thứ sáu, 24/10/2014 10:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong cuộc đời sự nghiệp quần đùi áo số, sẽ có những cột mốc mà cầu thủ phải vượt qua và Công Phượng đang đứng trước cột mốc quyết định cho sự thành bại của bản thân.

HLV Guillaume, Thanh Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, HLV Guillaume chê Công Phượng, U19 Hoàng Anh Gia LaiCông Phượng đang được săn đón quá mức

Công Phượng và cột mốc cần phải vượt qua

Kết thúc trận đấu giữa U19 Hoàng Anh Gia Lai và U21 U21 Sydney, HLV Guillaume Greachen đã không hài lòng với phong độ của Công Phượng. Trong buổi họp báo, thuyền trưởng người Pháp bức xúc cho biết: “Công Phượng trận này chơi quá cá nhân, theo ý mình. Màn trình diễn của Công Phượng cũng có một phần lỗi của giới truyền thông.

Các anh đã đưa anh ta lên như là 1 ngôi sao sáng chỉ sau một bàn thắng tuyệt vời vào lưới U19 Australia. Ra ngoài đường, anh ta không có được 2 m để được tự do. Trong phòng anh ta liên tục bị chụp hình. Dù sao anh ta cũng chỉ là 1 cầu thủ. Anh ta cần phải học để cân bằng lại mọi thứ.”

VIDEO: Pha solo ngoạn mục qua 3 cầu thủ U21 Malaysia của Công Phượng

Vì đâu nên nỗi?

Nhiều người biết đến Công Phượng và đồng đội khi họ lọt vào danh sách tuyển chọn khóa 1 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Dù vậy tên tuổi của các cầu thủ này thực sự nổi lên cách đây chừng 2 năm. Là ngôi sao xuất sắc nhất của U19 Việt Nam nên Công Phượng luôn được truyền thông và CĐV săn đón rất ráo riết. Từ khách sạn đến phòng tập, nơi đâu Phượng cũng là tâm điểm của sự chú ý.

Nói không quá nhưng Công Phượng đi đến đâu khán giả tập trung ở đó. Có Công Phượng, SVĐ Mỹ Đình hay Cần Thơ với sức chứ hơn 40.000 chỗ ngồi dường như vẫn quá nhỏ.

Không chỉ mình bản thân Công Phượng mà người nhà của cầu thủ này luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Còn nhớ ở giải U19 Đông Nam Á, khi mẹ của Công Phượng có mặt ở Hà Nội thì bà cũng luôn phải gặp gỡ trả lời truyền thông, báo chí. Quá khứ hay gia cảnh hiện tại của Phượng liên tục được nhắc đến trên các mặt báo.

Nếu lên Google gõ từ Công Phượng thì chúng ta sẽ nhận được gần 1 triệu lượt tìm kiếm chỉ trong vòng 0.15 giây. Nếu so sánh với cầu thủ được đánh giá nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam là Công Vinh thì Phượng chỉ thua kém chút ít.

Những con số kể trên thấy được rằng cơn sốt U19, cơn sốt Công Phượng biến một con người sống nội tâm ít nói như Phượng cũng khó có thể đứng vững hay chú tâm vào mục tiêu mà bản thân mình đã đặt ra.

Những bài học Công Phượng cần biết

Cách đây tầm 14 năm, cái tên Văn Quyến cũng nổi như Công Phượng. Thời điểm đó Internet và truyền thông không phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Nhưng việc được săn đón quá mức, được nâng tầm trở thành ngôi sao sáng giá khó ai sánh bằng khiến Quyến lóa mắt.

Đỉnh điểm cho sự thiếu bản lĩnh là hành động bán độ ở SEA Games 23 trên đất Philippines. NHM nước nhà vẫn tiếc cho Văn Quyến và hy vọng lứa cầu thủ sau này không lầm đường lạc bước như đàn anh.

Công Phượng từng tự tin khẳng định, anh và đồng đội ngoài học bóng đá thì còn được học văn hóa, trau dồi kỹ năng sống nên sẽ không bị những hào nhoáng từ truyền thông, NHM đánh gục. Tuy nhiên lời nói bao giờ cũng dễ hơn hành động và đây đang là thời điểm Phượng cần chứng minh cho những lời nói đó.

Năm nay mới 19 tuổi, sự nghiệp của Công Phượng còn nhiều trắc trở và chông gai. Thách thức là khó tránh khỏi nhưng nếu Phượng biết vượt qua thì đó là niềm vui cho anh cùng NHM bóng đá Việt. Hy vọng chúng ta sẽ không phải dùng từ NẾU để nói về sự nghiệp Công Phượng, như đã từng dùng để nói với Văn Quyến, Quốc Vượng…

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Guillaume Thanh Hậu Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh HLV Guillaume chê Công Phượng U19 Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT