Quảng cáo

Công Phượng – Tuấn Anh và nỗi lo khi thi đấu ở V-League

Thứ tư, 22/10/2014 10:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chứng kiến những gì Công Phượng và đồng đội thể hiện ở trận đối đầu với U21 Malaysia chắc hẳn nhiều người phải lo lắng nếu họ lên thi đấu ở V-League 2015.

U21 Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng, Tuấn Anh, v-league 2015, Công Phượng đá v-league, Công Phượng yếu thể lực, Công VinhCông Phượng cùng đồng đội được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu ở V-League

HLV Guillaume Graechen thừa nhận học trò yếu thể lực

Trong buổi họp báo kết thúc trận thắng 2-1 của U21 Hoàng Anh Gia Lai trước U21 Malaysia, HLV Guillaume Graechen thừa nhận các học trò của đã tỏ ra yếu đuối cả về thể lực, tinh thần và chỉ may mắn giành thắng lợi trước đối thủ.

HLV Guillaume Graechen thừa nhận: “Chúng tôi có những thời điểm chơi tốt, có những thời điểm yếu thế. Khi đã yếu thế, các cầu thủ không làm nổi điều mà họ muốn. Họ cần thêm thời gian để cải thiện điều đó. Đội bóng đã may mắn khi giành được chiến thắng cuối cùng.

Khi trở về từ giải U19 châu Á, tinh thần của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng. Khi tinh thần bị tác động, thể lực cũng bị ảnh hưởng theo. Thể lực giảm tác động tới thi đấu và lối chơi. Đó là lý do khiến đội bóng mắc rất nhiều lỗi chiến thuật. Họ có nghe theo chỉ thị nhưng vì thể lực không đảm bảo, họ không tiến lên phía trước được nữa. Họ buộc phải co cụm trước gôn nhà.”

Đây là lần đầu tiên HLV Guillaume Graechen thẳng thắn nói về vấn đề yếu kém của học trò. Dù lên tiếng trấn an dư luận về việc ông sẽ dùng thời gian còn lại để cải thiện và tăng cường quân số để cải thiện tình hình, nhưng điều đó không khiến NHM bớt lo lắng.

Đá ở V-League cần những kỹ năng gì?

V-League là nơi tập trung những cầu thủ chuyên nghiệp tốt nhất của bóng đá Việt, ngoài ra còn có những tân binh đến từ châu Âu, Phi, Á có thể lực và thể hình khá chất lượng. Lối chơi thiên về sức mạnh tranh chấp được xem là ‘đặc sản’ của bóng đá giải đấu cao nhất Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà trong một phát biểu gần đây, bầu Đức đã đăng đàn nói về việc ông mong các cầu thủ của mình không bị ‘chặt chém’ khi cùng Hoàng Anh Gia Lai chinh chiến ở V-League.

Video clip bàn thắng: U19 Hoàng Anh Gia Lai 2 - 1 U21 Malaysia (U21 Báo Thanh Niên)

Nỗi lo lắng của ông Đức là không thừa nếu chúng ta liên tưởng đến trường hợp của Lee Nguyễn. Tiền đạo Việt kiều đang thăng hoa ở giải Mỹ mở rộng nhưng cách đây vài năm anh đã phải chia tay Việt Nam vì không thể hòa nhập được lối chơi có phần bạo lực ở V-League.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… có kỹ năng cá nhân tốt nhưng nếu so sánh thể lực cũng như kinh nghiệm chiến đấu thì họ chắc chắn còn cần thời gian để theo kịp những Công Vinh, Trọng Hoàng hay Anh Đức.

Gần 5 tháng nữa V-League 2015 sẽ chính thức khởi tranh, các nhà làm bóng đá Việt đang rất hy vọng sức hút từ Công Phượng và đồng đội sẽ giúp giải đấu này thu hút được sự quan tâm của NHM bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên nếu muốn những cầu thủ này thi đấu thành công thì ngoài nỗ lực của họ, BTC cũng cần có những phương án để V-League sẽ là giải đấu mang tính cống hiến đẹp mắt, thay vì là nơi chôn vùi lứa cầu thủ tài năng này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Hoàng Anh Gia Lai Công Phượng Tuấn Anh v-league 2015 Công Phượng đá v-league Công Phượng yếu thể lực Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT