Quảng cáo

Suất trụ hạng V-League 2015: Hãy công bằng với Đồng Nai và Cần Thơ!

Thứ bảy, 22/08/2015 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc chạy trốn khỏi chiếc vé tử thần của V-League năm nay đang cực kỳ gay cấn giữa 3 cái tên là: Đồng Nai, HAGL và XSKT.Cần Thơ. Tuy vậy, duy chỉ có đội bóng phố Núi nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ giới chuyên môn, truyền thông và những người hâm mộ bóng đá nước nhà...

Video clip bàn thắng: Đồng Tháp 1-0 HAGL (V21 V-League 2015)

Đây là sự bất công cho Đồng Nai và XSKT.Cần Thơ. V-League là giải đấu chuyên nghiệp, nên mọi CLB tham gia đều phải được đối xự công bằng, chứ không phải là kiểu “nhất bên trọng, nhất bên khinh” mà truyền thông và một bộ phận những người làm chuyên môn đang gây ầm ĩ trong thời gian qua.

Đã là bóng đá chuyên nghiệp thì tất cả phải tuân thủ luật chơi, chấp nhận cái quy luật “mạnh được,yếu thua”. Vì thế, nếu một đội bóng nào đó phải xuống hạng vì sự yếu kém của mình thì đó là lẽ tất nhiên.

Mùa giải này, Bầu Đức đã vội vàng khi thay hàng loạt cựu binh của HAGL tham dự V-League 2014 trở về trước, để phó mặc vận mệnh của đội bóng này cho những cầu thủ “mặt còn búng ra sữa” như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng...

Bất chấp, những góp ý thẳng thắn, chân thành của các chuyên gia, NHM. Bỏ ngoài tai những lời nói thật, bầu Đức vẫn bảo thủ về quyết định “trứng quẩy đầu gậy” của mình. Vì thế, việc HAGL có vị trí bét bảng ở V-League như bây giờ, phản ánh đúng bản chất năng lực thật sự của họ. Đó là điều hết sức bình thường.

HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V-League 2015, Đồng Nai, Cần Thơ, V-League 2015, Bóng đá Việt NamĐồng Nai và Cần Thơ đang nỗ lực để trụ hạng thành công

Thật buồn cười! khi sự bình thường đó lại được thổi phồng lên thành một sự kiện nóng bỏng, biến HAGL trở thành cái "hố đen" của BĐVN.

Trong khi đó, hai đội bóng Đồng Nai, XSKT. Cần Thơ lại chiến đấu với “tử thần” trong sự thờ ơ của tất cả (trừ những cổ động viên của họ). Điều này, khiến cho hai đội bóng này cảm thấy quá bất công. Họ cũng như 12 đội bóng khác ở V-League, đều đang cố gắng để đóng góp vào sự phát triển chung của BĐVN. Những nỗ lực của họ cũng xứng đáng được mọi người động viên, ghi nhận.

Đồng Nai bước vào V-League 2015 với vô vàn gian khó. Vụ án dàn xếp tỉ số của 6 cầu thủ ở mùa giải năm ngoái đã ảnh hưởng không nhỏ cho sức mạnh của đội chủ sân Biên Hoà. Sự thiệt hại đó không chỉ khiến đội quân của HLV Trần Bình Sự mất đi 6 cầu thủ trụ cột, mà tinh thần của đội bóng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Không quá để nói rằng những gì mà Đồng Nai đang thể hiện, họ xứng đáng được tôn vinh vì nỗ lực vượt khó của mình.

Bên cạnh Đồng Nai là XSKT.Cần Thơ của HLV Vũ Quang Bảo. Chỉ là một tân binh ở sân chơi V.league 2015, nhưng đại diện xứ Tây Đô đã làm mọi cách để tăng cường sức mạnh cho chính mình, hàng loạt cái tên chất lượng như: Lê Văn Thắng, Đinh Tiến Thành, Bửu Ngọc, Oseni, Nguyễn Rogerio...ồ ạt cập bến Ninh Kiều.

Dù vậy, sự chênh lệch giữa XSKT.Cần Thơ và những đội bóng khác ở V-League là không thể được khoả lấp trong một sớm một chiều. Nhưng đội bóng miền Tây không bảo thủ như HAGL, khi họ mạnh tay thay thế HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng HLV đầy kinh nghiệm Vũ Quang Bảo, nhằm chèo lái con thuyền XSKT. Cần Thơ ra khỏi vùng nguy hiểm. Qua đó,để thấy rằng những nỗ lực mạnh mẽ để thay đổi bản thân chính là điều mà XSKT.Cần Thơ khiến cho chúng ta phải trân trọng.

V-League 2015 vẫn còn 5 vòng đấu, mọi chuyện đều có thể xẩy ra. Hy vọng rằng cả HAGL, XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai sẽ cạnh tranh với nhau một cách sòng phẳng, công bằng!

Xin nhắc lại, bóng đá chuyên nghiệp là nơi mà mọi CLB tham gia phải được đối xử công bằng. HAGL chỉ là một thành phần như Đồng Nai, XSKT.Cần Thơ trong ngôi nhà chung của BĐVN.

HAGL có xuống hạng thì cũng là điều bình thường như: River Plate (Argentina) xuống hạng năm 2011, hay Glasgow Rangers (Scotland) phá sản 2012...Bởi, tất cả phải tuân thủ luật chơi của bóng đá chuyên nghiệp.

Lê Đào

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Hoàng Anh Gia Lai V-League 2015 Đồng Nai Cần Thơ V-League 2015 Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT