Quảng cáo

ĐT Việt Nam mất quân ở cuộc đối đầu với Thái Lan

Thứ sáu, 09/10/2015 11:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc phải nhận thẻ vàng trong trận hòa 1-1 trước Iraq đã khiến cho hậu vệ cánh trái Nguyễn Xuân Thành chắc chắn vắng mặt ở trận đối đầu với Thái Lan vào ngày 13/10.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Iraq (Vòng loại World Cup 2018)

Dưới triều đại của HLV Miura, ĐT Việt Nam được xem là một đội bóng chơi khá rắn. Ở những cuộc đối đầu với những đối thủ mạnh, vị chiến lược gia người Nhật Bản rất thích sử dụng những cầu thủ có thể lực để ngăn chặn sức mạnh đối phương, điều này dẫn đến việc chúng ta phải nhận rất nhiều thẻ phạt.

Lối chơi áp sát nhanh giúp ĐT Việt Nam thu được những kết quả khá khả quan nhưng cùng đi kèm với nhiều thẻ phạt đáng tiếc. Sau hai trận đấu với ĐT Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018, có tới 5 cầu thủ của ĐT Việt Nam phải nhận thẻ vàng là: Trọng Hoàng, Huy Cường, Huy Toàn, Xuân Thành và Tiến Thành.

ĐT Việt Nam, ĐT Việt Nam mất quân, ĐT Thái Lan, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Xuân Thành nhận thẻ vàng, Nguyễn Xuân Thành vắng mặt, vòng loại world cup 2018

Mất Xuân Thành là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam

Tại điều 12, khoản 17.3 về mức án kỷ luật mà FIFA đưa ra tại vòng loại World Cup 2018 ghi rõ, cầu thủ nếu nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận riêng biệt thì sẽ phải nghỉ trận sau đó. Hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn việc các trụ cột phải đối diện với án phạt nhưng HLV Miura vẫn phải tung ra sân những quân bài tốt nhất ở trận đối đầu với Iraq.

90 phút trên sân Mỹ Đình trôi qua với khá nhiều tình huống phạm lỗi của ĐT Việt Nam và một trong số này đã khiến chúng ta phải trả giá về nhân sự. Cụ thể, thẻ vàng phải nhận ở hiệp 1 trận đấu với Iraq đã khiến Xuân Thành nhận đủ số thẻ phạt quy định và phải ngồi ngoài trận gặp Thái Lan. Đây là một thiệt thòi lớn cho chúng ta, bởi Xuân Thành đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura.

 

 

Đối đầu với những cầu thủ có thể lực cùng kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của ĐT Iraq nhưng không vì thế mà Xuân Thành “cóng”, anh thi đấu chững chạc, liên tục bẻ gãy những pha tấn công của đối thủ. Sở nguồn nguồn thể lực dồi dào, hậu vệ của B.Bình Dương cũng có nhiều pha lên tham gia tấn công xuất sắc.

Trong tay HLV Miura còn có nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng rõ ràng đây là một tổn thất lớn khiến ông phải đau đầu tìm hướng giải quyết. 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam mất quân ĐT Thái Lan Nguyễn Xuân Thành Nguyễn Xuân Thành nhận thẻ vàng Nguyễn Xuân Thành vắng mặt vòng loại world cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT