Quảng cáo

Đội hình kết hợp hoàn hảo giữa Man Utd và Man City

Thứ sáu, 09/09/2016 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Chưa bao giờ derby thành Manchester lại được mong chờ như thời điểm này. Người hâm mộ không chỉ muốn chứng kiến màn so tài giữa 2 nhà cầm quân lão luyện Pep Guardiola và Jose Mourinho, mà còn đến từ dàn sao trên sân đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Với đội hình đồng đều giữa các tuyến, rất khó để lựa chọn nhân sự vào đội hình tối ưu. Tuy nhiên dựa trên những thông số, bạn đọc Đại Dương đã lựa chọn ra những nhân tố xuất sắc nhất, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Pep Guardiola và Jose Mourinho,  Man Utd và Man City, derby Manchester, Mourinho

Đội hình tối ưu kết hợp giữa Man Utd và Man City do bạn đọc lựa chọn

Thủ Môn: Mặc dù 3 trận đấu vừa qua De Gea không có nhiều cơ hội để thể hiện nhưng tài năng của thủ thành MU là không phải bàn cãi.

Cặp Trung Vệ: Là sự kết hợp của Bailly và Otamendi. Có nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao không phải John Stones? Tuy nhiên đánh giá 1 cách khách quan về khả năng phòng ngự như tắc bóng, truy cản, đấu tay đôi thì ngôi sao người Argentina được chấm cao hơn với 7.70 điểm trung bình so với 6.60 của John Stones.

Hậu vệ cánh: Shaw là vị trí chơi khá thành công với khả năng lên công về thủ tuyệt vời. Anh là một trong những nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Jose Mourinho. Tương tự đó là Vanlencia, mẫu hậu vệ cánh có khả năng chơi Box-to- box nhờ tốc độ và sức mạnh tuyệt vời.

Dưới thời của Mourinho, cựu số 7 của MU đã lột xác hoàn toàn. Không những cải thiện việc chuyền bóng và căng ngang, Valencia còn tiến bộ rất nhiều trong việc cảm nhận không gian khi tham gia phòng ngự. Không phải ngẫu nhiên mà anh về vị trí số 2 trong bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8, chỉ đứng sau Eden Hazard.

Tiền Vệ trung tâm: Pogba và Fernadinho là sự bổ sung cho nhau tuyệt vời. Pogba, bản hợp đồng 89 triệu bảng đang chứng minh mình xứng đáng đến từng xu mà MU bỏ ra. Ngay trận đầu tiên ra mắt, anh đã gây ấn tượng cực mạnh với khả năng cầm bóng, chuyền bóng, tranh chấp tay đôi, qua người rất tốt. Nếu Ibrahimovíc không ghi được 2 bàn thắng, rất có thể ngôi sao người Pháp sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cựu tiền vệ Juventus là mẫu tiền vệ có khả năng dốc bóc và đột phá rất tốt tuy nhiên để chống phản công anh cần có 1 đồng đội chơi lùi sâu hơn. Fernadinho là ứng cử viên sáng giá nhất với khả năng đánh chặn và phán đoán tuyệt vời. Cầu thủ người Brazil là mắt xích tối quan trọng trong hệ thống của Pep Guardiola. Ngoài vai trò tiền vệ đánh chặn thuần túy, Fernadinho còn nổi trội ở khả năng điều tiết trận đấu

Tiền vệ công: 9 bàn thắng của Manchester City sau chỉ 3 vòng đấu có phần đóng góp rất lớn của hàng tiền vệ đầy sáng tạo và tốc độ này. Vị trí số 10, gần như hiển nhiên thuộc về Silva. Ở độ tuổi 30 nhưng cựu sao Valencia vẫn giữ vai trò không thể thay thế tại Etihad. Sterling đã lột xác hoàn toàn khi được chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải. 2 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 3 trận đã chứng tỏ cựu cầu thủ Liverpool đã thực sự trở lại.

Có lẽ việc được chơi tự do hơn ở 1/3 sân đối phương giúp anh phát huy tối đa những phẩm chất về tốc độ và đi bóng của mình. Tài năng của ngôi sao người Bỉ là không phải bàn cãi khi anh chính là người tạo ra nhiều cơ hội nhất cho nửa xanh thành Man mùa giải trước. Một tiền vệ có khả năng đi bóng, dứt điểm cũng như kiến tạo toàn diện.

Tiền đạo: Có sự phân vân giữa Aguero và Ibrahimovíc. Thật khó để chọn ra ai xuất sắc hơn tại thời điểm này. Cả hai đều có được 3 bàn thắng. Nhưng xét ở vị trí số 9 thì ngôi sao của MU có lẽ nổi bật hơn với khả năng không chiến cực tốt, dứt điểm bằng 2 chân và làm tường tuyệt vời. Nếu hàng tiền vệ công của MU chơi hiệu quả hơn có lẽ số bàn thắng đã không dừng lại ở con số 3.

Bạn đọc: Đại Dương

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola và Jose Mourinho Man Utd và Man City derby Manchester Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT