Quảng cáo

Điểm tin tối 27/10: Nên chọn HAGL đá ASEAN Super League

Thứ ba, 27/10/2015 19:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Lê Thụy Hải: HAGL thích hợp tham dự ASEAN Super League, Xuân Nam khao khát khoác áo đội tuyển quốc gia… là những thông tin thể thao trong nước đáng chú ý tối 27/10.

HLV Lê Thụy Hải: HAGL thích hợp tham dự ASEAN Super League

Kế hoạch tổ chức ASEAN Super League (ASL) đã được Hội đồng AFF thông qua và dự kiến mùa giải đầu tiên sẽ khởi tranh vào tháng 8/2016. Ngay khi giải đấu được dự thảo, rất nhiều quốc gia đã tỏ ra rất hào hứng như Singapore.

Theo HLV Lê Thụy Hải, ASL sẽ phù hợp với các học viện bóng đá, giống như học viện HAGL của bầu Đức. Ông cho biết: "Nếu bóng đá Việt Nam có nhiều Học viện như HAGL thì với những giải đấu như thế này, việc cử một trong những Học viện đi dự giải đấu kiểu này tôi nghĩ là phù hợp nhất".

Xuân Nam khao khát khoác áo đội tuyển quốc gia

Kết thúc 1 năm thi đấu trên đất khách với tư cách "ngoại binh", Xuân Nam thi đấu 20 trận, đạt tỷ lệ ghi 1,1 bàn mỗi trận. Trong quá trình thi đấu tại Lao League 2015, Liên đoàn bóng đá Lào đã nhiều lần mời Xuân Nam nhập tịch để thi đấu cho đội U23 cũng như đội tuyển quốc gia Lào. Tuy nhiên, Xuân Nam từ chối và quyết định trở về Việt Nam sau khi kết thúc mùa giải.

Điểm tin tối 27/0, HAGL đá ASEAN Super League, Lê Thụy Hải, ĐT Việt Nam, Bóng đá trong nước, Bóng đá đông nam Á 

Xuân Nam khao khát khoác áo đội tuyển quốc gia

“Tôi khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam chứ không phải Lào. Ước mơ của tôi là một ngày được khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại đấu trường khu vực và châu lục”, Xuân Nam tâm sự.

Tuyển thủ U23 đá hỏng phạt đền khiến U21 Đà Nẵng thua đậm

Tiền đạo Phan Văn Long đã phung phí 3 cơ hội tốt khiến U21 SHB Đà Nẵng nhận trận thua 1-3 trước U21 Hà Nội T&T, qua đó dừng bước ngay ở vòng bảng giải U21 báo Thanh Niên 2015.

Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 86 khi Phan Văn Long bị một hậu vệ Hà Nội T&T đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, tiền đạo này dứt điểm không hiểm hóc, để cho thủ môn Dương Quang Tuấn đỡ được. Pha bỏ lỡ đáng tiếc này khiến U21 Đà Nẵng không còn cơ hột lật ngược thế trận.

VFF tăng cường thêm trọng tài cấp FIFA

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, ban của ông đã thống nhất, sẽ đăng ký thêm chỉ tiêu trọng tài FIFA trong năm tới. Việc các quốc gia có nền bóng đá phát triển của châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Thái Lan mời trọng tài Việt Nam sang điều khiển các trận đấu của ĐTQG cũng như một số trận quyết định của giải VĐQG của họ cho thấy, uy tín của lực lượng trọng tài Việt Nam đã được nâng lên rất nhiều.

 Điều đó cũng là sự khẳng định, chuyên môn của lực lượng “vua áo đen” của Việt Nam là tốt. Được biết trong thời gian tới, các trọng tài, trợ lý FIFA của chúng ta sẽ liên tục làm nhiệm vụ ở các trận đấu quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF, thì lực cản lớn nhất trong việc đăng ký trọng tài FIFA cho các trọng tài Việt Nam là ngoại ngữ. Vì thế, ông Mùi khuyến cáo, các trọng tài Việt Nam phải tích cực nâng cao trình độ tiếng Anh nếu muốn được trở thành trọng tài cấp FIFA, bên cạnh trau dồi về chuyên môn.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Điểm tin tối 27/0 HAGL đá ASEAN Super League Lê Thụy Hải ĐT Việt Nam Bóng đá trong nước Bóng đá đông nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT