Quảng cáo

Đi tìm đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 26/03/2015 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trải qua 5 trận giao hữu trước khi vòng loại U23 châu Á 2016 chính thức khởi tranh, chúng ta đã phần nào nhận định được đội hình tối ưu mà HLV Miura sẽ sử dụng ở giải đấu này.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, dự đoán U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, link xem U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, u23 viet nam, u23 malaysia, u23 viet nam va u23 malaysia, u23 viet nam vs u23 malaysiaCông Phượng - Văn Long có nhiều cơ hội đá cặp cùng nhau trên hàng công U23 VN

Vào ngày mai (27/3), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu vô cùng quan trọng với chủ nhà U23 Malaysia. Tỷ số trận đấu sẽ quyết định đến ngôi vị số 2, bởi ai cũng biết vị trí nhất bảng I khó thoát khỏi tay của U23 Nhật Bản.

Hiện trong tay HLV Miura đang có 23 cầu thủ và việc lựa chọn đội hình tối ưu cho từng trận là điều ông thầy người Nhật Bản phải suy tính. Trải qua 5 trận đấu giao hữu với những đội bóng trong nước và khu vực, có thể dễ dàng nhận thấy sơ đồ yêu thích của HLV Miura là 4-4-2 và có thể xoay chuyển thành 4-1-4-1 khi cần thiết.

Thủ môn: Hoài Anh – dự bị Phí Minh Long

Trong khung gỗ, Hoài Anh gần như sẽ là thủ môn chính thức. Thủ thành thuộc biên chế CLB Quảng Ninh liên tục được sử dụng và dù còn có chút tâm lý ở những thời điểm quyết định nhưng rõ ràng Hoài Anh được đánh giá cao hơn người đồng đội Minh Long.

Bộ tứ hậu vệ: Văn Sơn – Ngọc Hải – Tiến Dũng - Mạnh Hùng

Bộ tứ hàng thủ được HLV Miura đánh giá khá cao và 4 cầu thủ gần như chắc suất là Văn Sơn – Ngọc Hải – Tiến Dũng và Mạnh Hùng. Nếu như Ngọc Hải là trụ cột không thể thay thế với chiếc băng thủ quân trên tay thì Tiến Dũng lại được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ lối chơi dũng mãnh, đọc tình huống tốt.

Video bàn thắng: U23 Thái Lan 1-3 U23 Việt Nam (giao hữu)

Văn Sơn và Mạnh Hùng đều sỡ hữu nhan quan chiến thuật cùng khả năng lên công về thủ khá tốt, nên không quá bất ngờ khi họ sẽ được trọng dụng.

Hàng lang cánh trái và phải ở hàng tiền vệ khó thoát khỏi tay Huy Toàn và Hữu Dũng, tuy nhiên trung tâm hàng tiền vệ là bài toán không dễ giải cho HLV Miura.

Tiền vệ: Đau đầu tìm người đá cặp với Tuấn Anh

Tuấn Anh được đánh giá rất cao nhưng cầu thủ này vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng như khi thi đấu cho HAGL hay U19 Việt Nam. Dù vậy với những quân bài đang có thì Tuấn Anh gần như sẽ được trao cơ hội. Bộ ba Huỳnh Tấn Tài, Duy Mạnh, Hùng Dũng sẽ cạnh tranh một suất đá chính với Tuấn Anh.

Tiền đạo: Trông chờ vào Công Phượng

Với hàng tiền đạo, Công Phượng dĩ nhiên cũng được đánh giá cao nhất và gần như chắc một suất đá chính. ‘Số 10’ có kỹ thuật, khả năng đi bóng và dứt điểm tốt. Đặc biệt, trong một ngày đẹp trời, Công Phượng hoàn toàn có thể làm nên những khoảnh khắc xuất thần.

 

 

Đá cặp với Công Phượng nhiều khả năng là Văn Long. Nhiều người đã nghĩ tới Văn Toàn nhưng chân sút của HAGL chơi thiếu sức rướn và nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ở những thời điểm mà HLV Miura cần sự thay đổi.

Dù triệu tập muộn hơn đồng đội nhưng Văn Long thi đấu rất năng nổ và quyết tâm. Được trả về với vị trí sở trường (tiền đạo cắm) chắc chắn Văn Long nỗ lực để tận dụng tối đa cơ hội.

Đội hình dự kiến

Hoài Anh

Văn Sơn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng

Hữu Dũng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Huy Toàn

Công Phượng, Văn Long

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia dự đoán U23 Việt Nam vs U23 Malaysia link xem U23 Việt Nam vs U23 Malaysia u23 viet nam u23 malaysia u23 viet nam va u23 malaysia u23 viet nam vs u23 malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT