Quảng cáo

Đánh bại Man City, Messi và Xavi đua nhau lập kỷ lục

Thứ tư, 19/02/2014 15:06 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không chỉ giúp Barca đặt một chân vào bán kết mà sau chiến thắng 2-0 trước Man City, bộ đôi Messi và Xavi cũng đã lập nên những kỷ lục cho cá nhân mình.

 

 

Video bàn thắng: Man City 0-2 Barca (Champions League 2013/14)

 

 

Vào rạng sáng nay, Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trước Man City ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2013-2014 để đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Chiến thắng này của Barca càng thêm có ý nghĩa khi bộ đôi tiền vệ Xavi và Andres Iniesta chính thức đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ.

 

messi, messi lap ky luc, messi ghi ban o 2 thanh pho,  xavi lap ky luc , xavi vuot Raul Gonzalez , Xavi và Iniesta , Xavi và Iniesta chống đối HLV Martino , Barcelo mâu thuẫn , Barca , FC Barcelona,Messi và Xavi lập kỷ lục đáng nhớ tại Champions League


Cụ thể, với trường hợp của Xavi thì anh đã chính thức cân bằng kỷ lục chơi 144 trận ở Champions League do Raul Gonzalez nắm giữ. Đây là điều rất đáng tự hào với cầu thủ sinh năm 1980 này. Điều đáng nói là Raul Gonzalez đã giải nghệ và không còn cơ hội để gia tăng thêm thành tích.

 

Với riêng Xavi, năm nay anh đã 34 tuổi nhưng những gì anh đang làm được thì khả năng tiền vệ này phá sâu kỷ lục là điều hoàn toàn có cơ sở. Trước mắt, Xavi sẽ hướng đến việc vượt qua kỷ lục của Ryan Giggs, tính đến thời điểm này tiền vệ kỳ cựu của Man Utd đang có 145 trận đấu tại Champions League.

 

Ngoài Xavi, có một cầu thủ khác cũng tạo lập một thành tích đáng nể là Messi. Tiền đạo này đã ghi  bàn trong màu áo Barca tại đấu trường Champions League ở 21 thành phố khác nhau.

 

Trong 66 bàn thắng, có đến gần một nửa Messi ghi được ở Camp Nou. Mùa này, 5/7 bàn diễn ra tại đây. Hai bàn sân khách, ngoài lần đầu ở Manchester, trước đó tại San Siro (Milan) trong trận hòa 1-1 của Barca. Những địa điểm mà chân sút này bén duyên ghi bàn hơn cả là Donetsk (Ukraine) Glasgow (Scotland) và Prague (CH Czech), có cùng 3 lần. Tiếp theo là Moscow (Nga), Milan (Italia) và tại Madrid - 2 lần.

 

Thực ra, với kỷ lục vô tiền khoáng hậu, ghi bàn ở 21 thành phố khác nhau, Messi đã tự phá kỷ lục của chính mình. Vì người từng lập kỷ lục này là số 7 huyền thoại của Real - Raul Gonzelez - ghi bàn ở 19 TP khác nhau, đã bị anh "hạ bệ" vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi messi lap ky luc messi ghi ban o 2 thanh pho xavi lap ky luc xavi vuot Raul Gonzalez Xavi và Iniesta Xavi và Iniesta chống đối HLV Martino Barcelo mâu thuẫn Barca FC Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT