Quảng cáo

Báo Trung Quốc thừa nhận điều thua kém so với bóng đá VN

Thứ ba, 30/01/2018 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tiếp tục là nguồn cảm hứng để các kênh truyền thông trên thế giới khen ngợi.

HLV Park Hang Seo: "Tôi đã trải qua những ngày đẹp nhất cuộc đời mình cùng U23 Việt Nam" (Nguồn VFF)

Báo Trung Quốc thừa nhận điều thua kém so với bóng đá Việt Nam

Thầy trò Park Hang-seo vào tới chung kết giải U23 châu Á dù chỉ xếp thứ 14 trong tổng số 16 đội trước khi vào giải. Trong khi đó, Trung Quốc là đội chủ nhà, được xếp làm hạt giống nhưng bị loại ngay từ vòng bảng. Điều này khiến nhiều người, trong đó có huyền thoại bóng đá nước này Fan Zhiyi nghi ngờ về sự tụt hậu của bóng đá Trung Quốc.

tin hot bóng đá, U23 châu Á 2018, u23 việt nam, u23 hàn quốc, u23 Australia, bóng đá, paark hang seo

Sina cũng cho rằng Việt Nam là nước đi trước trong công tác đào tạo trẻ với những CLB danh tiếng trên thế giới, thời điểm HAGL bắt tay Arsenal mở lò đào tạo JMG. "Phải đến tháng 9/2012, Trung Quốc mới có những kế hoạch tương tự khi tập đoàn Vạn Đạt gửi 30 cầu thủ mỗi năm tới Tây Ban Nha đào tạo chuyển tiếp. Sau đó, Học viện Lỗ Năng Sơn Đông cũng liên kết với các cơ sở ở Brazil. Chính xác là chúng ta đã đi sau 4 cho tới 5 năm so với Việt Nam", trang báo có trụ sở tại Bắc Kinh và Thượng Hải phân tích.

Xuân Trường về nước thi đấu cho HAGL ở V-League 2018

Tin vui cho người hâm mộ khi họ sẽ được chứng kiến Xuân Trường ra sân nhiều hơn trong năm 2018. “Chúng tôi sẽ đưa Xuân Trường về nước thi đấu cùng HAGL, góp phần giúp V-League trở nên hấp dẫn hơn”, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết. Trong 2 năm 2016 và 2017, cầu thủ người Tuyên Quang đã sang Hàn Quốc thi đấu. Anh lần lượt khoác áo CLB Incheon United và Gangwon FC. Đây là 2 đội bóng thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Hàn Quốc – K.League Classic.

Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, Xuân Trường ít được thi đấu. Năm ngoái, anh chỉ ra sân 106 phút. Mùa giải 2018, HAGL phấn đấu đạt thứ hạng cao dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae-seong. Việc Xuân Trường trở lại sẽ giúp chuyên gia người Hàn Quốc có thêm sự lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa. Hiện tại, đội bóng phố núi có rất nhiều người chơi tốt ở giữa sân như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Tuấn Anh…

HLV Lê Thụy Hải cảnh báo U23 Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng cảnh báo U23 Việt Nam sau chiến công tại Giải U23 châu Á 2018: “Có người cho rằng khi ta lên đỉnh cao châu lục thì dễ dàng vô địch sân chơi khu vực, nhưng không phải vậy. Ngôi vô địch Đông Nam Á xưa nay không dễ dàng gì và cũng không nói trước được.

Chúng ta cũng đừng nghĩ về chuyện một số cầu thủ sẽ được các đội bóng lớn nước ngoài mời sau giải này, vì nói ra hơi buồn cười nhưng giải trẻ họ ít để ý lắm. Trừ ai xuất sắc, đa dạng thì mới có khả năng. Kể cả Quang Hải của chúng ta, khó mà đá được với các đội khác ở các nước có nền bóng đá mạnh”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin hot bóng đá U23 châu Á 2018 u23 việt nam u23 hàn quốc u23 Australia bóng đá paark hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT