BXH Futsal Việt Nam thứ 6 châu Á, thắng 1 thua 1 tại NhậtBản

Thứ hai, 29/01/2018 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo BXH Futsal thế giới mới công bố vào ngày hôm nay 29/1, ĐT Futsal Việt Nam đã tụt 1 bậc, xếp hạng 6 châu lục. Và để chuẩn bị cho giải Vô địch Châu Á vào tháng 2, ĐT Futsal Việt Nam đã đi tập huấn tại Nhật Bản, có 2 trận giao hữu với 1 thắng và 1 thua.

Trong ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố BXH Futsal tháng 1/2018. Theo đó, các vị trí top 10 không có sự thay đổi nào khi Brazil vẫn đứng đầu, tiếp đến là Tây Ban Nha, Nga, Argentina và Iran.

Tại khu vực châu Á, Kuwait sau khi hết án cấm, đã có mặt trên BXH với thứ hạng 40 thế giới (thứ 5 châu Á) xếp ngay trên ĐT Việt Nam. Cũng vì điều này mà ĐT Futsal Việt Nam bị tụt 1 bậc xuống hạng 41 thế giới và thứ 6 châu lục. Trong top 10 châu Á còn có thêm 3 đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan (3), Malaysia (9) và Indonesia (10).

Để chuẩn bị cho giải Futsal Vô địch châu Á 2018 vào đầu tháng 2 tại Đài Loan, ĐT Futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Nhật Bản. Tại đây, đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo đã có 1 chiến thắng và 1 trận thua. Ở trận giao hữu đầu tiên với CLB Urayasu, đôi bóng hàng đầu Nhật Bản, Trọng Luân & Đắc Huy mỗi người có cú đúp bàn thắng giúp ĐT Việt Nam thắng 4-1.

Ở trận giao hữu thứ 2 gặp CLB Sumida, đội bóng xếp hạng 4 tại giải F-League 2017. Đây là một trận đấu khó khăn của ĐT futsal Việt Nam khi Sumida có đẳng cấp cao hơn và tranh chấp bóng quyết liệt. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo đã thể hiện rõ được lối chơi của mình, dám kiểm soát bóng và tấn công. Điểm cần khắc phục của ĐT futsal Việt Nam chính là khâu dứt điểm. Kết quả cuối cùng là ĐT Futsal Việt Nam nhận thất bại 1-4.

Ngày 1/2 ,ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân tại giải Futsal vô địch châu Á gặp đội tuyển Futsal Malaysia, đội bóng mà chúng ta đã thua 1-5 tại bán kết giải Vô địch Đông nam Á ngay tại NTĐ Phú Thọ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT