Báo Hàn Quốc: Phải thắng Qatar để gỡ gạc thể diện!

Thứ sáu, 26/01/2018 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận thất bại đậm tới 4-1 tại trận đấu bán kết được coi là một đòn giáng mạnh vào thể diện cũng như là vị thế của bóng đá Hàn Quốc tại châu lục, nhất là khi họ đang là đương kim Á quân và đang trên con đường hướng đến mục tiêu vô địch. Chính vì vậy, chỉ có thắng Qatar tại trận tranh hạng 3 mới phần nào giúp cho đội bóng xứ Hàn và NHM vơi đi nỗi buồn của mình.

Theo tờ Korea Times (Thời báo Hàn Quốc), sau thất bại nặng nề tại bán kết, HLV Kim Bong-gil đang đứng trên bờ vực thẳm, U23 Hàn Quốc phải thắng trong trận tranh hạng 3 mới gỡ gạc lại được phần nào thể diện của bóng đá Hàn Quốc.

Mặc dù được kỳ vọng sẽ lọt vào trận chung kết của VCK U23 Châu Á nhưng Hàn Quốc lại cho NHM thấy được sự thất vọng. Thất bại tại bán kết đã bóp nghẹt giấc mơ vô địch của họ đã ấp ủ bấy lâu nay. Điều này khiến U23 Hàn Quốc đang chịu sức ép rất lớn từ truyền thông nước nhà. Chắc chắn họ sẽ bước vào trận đấu tranh hạng 3 với quyết tâm cao nhất, với mục tiêu không gì khác một chiến thắng để xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, U23 Qatar không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Trước khi để thua U23 Việt Nam tại bán kết, thầy trò HLV Felix Sanchez toàn thắng các trận đấu trước đó. Sở hữu khả năng tấn công ấn tượng cùng chân sút đang ghi nhiều bàn nhất tại giải năm nay Ali Almoez với 6 pha lập công.

Trở lại trận đấu tranh hạng 3 vào chiều nay, HLV Kim Bong-gil tỏ ra rất quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Qatar. Xét về thành tích đối đầu, trong 3 lần đụng độ gần nhất đều chứng kiến Hàn Quốc U23 bất bại. Ngay ở giải đấu cách đây 2 năm, U23 Qatar đã phải dừng bước tại bán kết dù được chơi trên sân nhà khi thất bại 1-3 trước chính U23 Hàn Quốc. Do đó, U23 Hàn Quốc vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Và để thoát khỏi cơn sốc thua đậm tại bán kết đó, các cầu thủ cần phải thắng được Qatar. Các thành viên trong đội bóng cần phải đứng dậy sau thất bại, cần phải có trách nhiệm hơn vì họ là thế hệ sẽ dẫn dắt tương lai của bóng đá Hàn Quốc. Các cầu thủ trong đội hình U23 Hàn Quốc hiện tại là những gương mặt xuất sắc đã tứng góp mặt tại World CUP 2017 FIFA U20, là những người đang hướng tới mục tiêu xa hơn là tấm HCV Asiad tại Jakarta vào tháng 8 năm nay ở Indonesia.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT