Quảng cáo

Báo chí quốc tế "choáng" với lễ đón ĐT U23 VN của người Việt

Thứ hai, 29/01/2018 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với kỳ tích lọt vào trận chung kết, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của người dân Việt Nam. Và mặc dù không thể có được chiếc cup vô địch, nhưng với thành tích đó, học đã viết nên câu chuyện lịch sử cho bóng đá nước nhà tại sân chơi châu lục! Sự chào đón ĐT U23 Việt Nam về nước của người Việt đã khiến truyền thông quốc tế choáng ngợp.

Trong trận đấu chung kết giải U23 Châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam thất bại trước Uzbekistan với tỷ số 2-1. Mặc dù chỉ giành ngôi vị Á quân, nhưng U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch trong mắt người hâm mộ nước nhà. Tràng cảnh hàng dài người hâm mộ với cờ tổ quốc, băng rôn, kèn,... ra đón đoàn xe của U23 Việt Nam trong ngày về nước.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ khiến đoàn xe của U23 Việt Nam đi rất chậm và về làm Lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh muộn hơn so với dự kiến. Và với hành trình từ sân bay Nội Bài về Phủ Chủ tịch chỉ hơn 30km nhưng họ đã phải mất đến gần 5 giờ đồng hồ mới về đến đích. Người hâm mộ đã đón chào họ từ sân bay cho đến mọi nẻo đường đã vô tình làm cho chuyến hành trình đó kéo dài thêm. Nhưng không sao hết, đó là tình cảm mà hàng triệu người dân chào đón các cầu thủ thân yêu. Nhìn vào màn chào đón cuồng nhiệt ấy, giới truyền thông quốc tế phải ngả mũ về tình yêu bóng đá của người Việt Nam.

Tờ Siam Sports của Thái Lan có đoạn: "U23 Việt Nam đã trở về nhà. Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ. Một bầu không khí tuyệt đẹp. "Việt Nam! Hồ Chí Minh!", những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam".


Trang thể thao True ID (Thái Lan) cũng dành những lời khen ngợi để chào đón sự trở lại của đội bóng vừa gây địa chấn châu Á: "Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim".

Trang Yohap News mô tả: "Những người hùng của Việt Nam đã trở về, trong vòng tay chào đón của hàng ngàn người hâm mộ. Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tất cả chật cứng để được dự lễ diễu hành của các cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc".
Ước tính, có khoảng hơn 50 vạn người chào đón ĐT U23 tại sân bay Nội Bài, và còn trên các tuyến đường mà họ đi qua là một con số chưa thể thống kê được. Và đây là điều vượt quá những dự đoán của lực lượng an ninh làm nhiệm vụ. Và trong buổi tối nay, các cầu thủ và BHL đang có mặt tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình để tham dự buổi lễ Gala Vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam. Và tại đây, họ sẽ được khoảng 40 nghìn cổ động viên chào đón!
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT