Federer đăng quang kịch tính sau 5 set trước Cilic- AusOpen!

Thứ hai, 29/01/2018 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết đơn nam đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Trải qua 5 set đấu và 3 giờ thi đấu, Federer đã xuất sắc có lần thứ 6 lên ngôi tại Australian Open!

Quả ngọt ở tuổi 37! Bước vào trận chung kết gặp Cilic - đổi thủ trẻ hơn anh 8 tuổi và cũng có nhiều hơn 1 ngày nghỉ, nhưng Federer vẫn tỏ ra bản lĩnh để có được chức vô địch Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Anh đánh bại Cilic sau 5 set đấu khá căng thẳng và kịch tính, tỉ số các set lần lượt là 6-2, 6-7(5), 6-3, 3-6 và 6-1.

Đây cũng là danh hiệu Australian Open thứ 6 trong tổng số 7 lần anh vao chung kết, qua đó cân bằng kỷ lục của Novak Djokovic. Với chiếc vô địch này, Federer bảo vệ thành công 2000 điểm, và thu hẹp khoảng cách với Nadal trên BXH xuống chỉ còn hơn 100 điểm!

Tường thuật diễn biến trận chung kết

Hiệp 5

Game 7: Game thắng trắng cho Federer. Và Anh đã giành chức vô địch Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Xin chúc mừng Federer. Quá tuyệt vời.

Game 6: Break! Federer đang thi đấu bóng bền với Cilic và chờ đợi Cilic đánh bóng hỏng. Và Federer chỉ còn cách chức vô địch 1 game đấu nữa.

Game 5: Game đấu giao bóng quá tốt của Federer! Game thắng trắng cho anh khi chỉ mất 1 phút 6 giây. 4-1 cho Federer.

Game 4: Cilic đã có game thắng đầu tiên, và đó là game thắng khá dễ dàng cho anh.

Game 3: Tiếp tục là game đấu căng thẳng của 2 tay vợt. Federer rất vất vả mới có được game thắng khi Cilic đang nỗ lực đòi là break đã mất.

Game 2: Break! Cilic mắc lỗi giao bóng kép và Federer có cơ hội giành break. và ngay sau đó, anh đã không bỏ lỡ khi buộc Cilic đánh bóng hỏng.

Game 1: Game đấu mở màn set 5 rất vất vả của Federer khi anh phải đối mặt với 2 break point, và cuối cùng, sau 1 pha đôi công, Federer đã tung ra cú trái quyết định để kết thúc game đấu.

Hiệp 4

Game 9: Không có cơ hội nào Federer khi Cilic giao bóng quá tốt. Anh có game thắng trắng và kết thúc set 4.

Game 8: Break! Cilic đang chơi thăng hoa. Federer phải cứu đến 2 break point nhờ những pha giao bóng tốt. Tuy nhiên, ở cơ hội thứ 3, Cilic đã không bỏ qua. game đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. 5-3 cho Cilic.

Game 7: Game đấu mà Federer quyết tâm đòi lại break, nhưng Cilic đã giao bóng quá hay để cứu thành công 1 break, cũng như  vượt lên dẫn trước 4-3.

Game 6: Break! Cilic đòi lại break. Game đấu mà Federer đã giao bóng không tốt và để cho Cilic trả giao bóng ấn tượng. 3-3 cho hai tay vợt.

Game 5: Cilic kết thúc game bằng 1 cú ace, qua đó có một game đấu khá dễ dàng.

Game 4: Game đấu cho thấy khả năng giao bóng và lên lưới ghi điểm ấn tượng của Federer. Anh đã có 12/15 điểm từ trên lưới. Và kết thúc bằng một pha bỏ nhỏ cực kỹ thuật. 3-1 cho Federer.

Game 3: Fererer trả giao bóng qúa hay. Tuy nhiên Cilic cho thấy khả năng tấn công tốt của mình để bù đắp cho 2 lỗi giao bóng kép.

Game 2: Tiếp tục chứng kiến sự ổn định của Federer khi anh điều bóng qúa tốt. 2-0 cho Federer.

Game 1: Break sớm cho Federer! Mặc dù dẫn trước 30-0 nhưng sau đó Cilic lại liên tục đánh hỏng, giúp cho FedEx có liền 4 điểm để giành break sớm

Hiệp 3

Game 9: Không mắc sai lầm nào, Federer đã thắng trắng game đấu, kết thúc bằng 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Chỉ mất 29 phút để anh có được chiến thắng 6-3 trong set 3.

Game 8: Game thắng trắng cho Cilic khi mà Federer dồn sức ở game tiếp theo.

Game 7: Tiếp tục là game đấu mà Federer đã có được 2 cú ace cùng với đó là một pha đánh bóng cận chân rất ấn tượng.

Game 6: Break! Federer đã có được break quan trọng sau khi Cilic đánh bóng ra ngoài.

Game 5: Tưởng như khó khăn sẽ xuất hiện với Federer ở game đấu này, tuy nhiên, anh lại giao bóng quá tốt. 3-2 cho Federer.

Game 4: Game đấu mà Cilic cho thấy những cú bạt cực mạnh của mình. Federer kết thúc game đấu bắng một pha bóng không qua lưới.

Game 3: Sau 1 pha trả giao bóng hay của Cilic, Federer đáp trả bằng 2 cú ace nữa, để sau đó kết thúc game bằng 1 cú trả không qua lưới của đối thủ.

Game 2:  Game cho Cilic khi anh đã vượt khó đúng lúc.

Game 1: Game thắng nhàn của Federer khi anh có đến 2 cú ace.

Hiệp 2

Game 13 - Tiebreak:

7-5: Cilic đã không mắc sai lầm ở pha giao bóng quyết định, giúp anh cân bằng tỷ số 1-1

6-5: Ace cho Federer

6-4: Cilic có cú winner ghi điểm để có cơ hội kết thúc game đấu.

5-4: Cú ace cho Cilic

4-4: Cả 2 tay vợt đều có pha dứt điểm không qua lưới ở hai điểm sau đó.

3-3: Cilic có cú trả giao bóng ghi điểm cuối sân rất ấn tượng.

2-3: Minibreak cho Federer. Sau 1 cú bung trái để đảo ngược tình thế, Federer đã lập tức lên lưới để ghi điểm

2-2: Cilic có cú thuận tay uy lực ghi điểm winner

1-2: Tiếp tục là 1 cú ace nữa của Federer

1-1: Ace cho Federer

1-0 cho Cilic khi anh liên tục dồn trái Federer buộc hạt giống số 2 đánh hỏng

Game 12: Federer cho thấy sự tập trung của mình, cũng bằng 1 game thắng trắng. 2 tay vợt bước vào loạt tiebreak.

Game 11: Game thắng trắng cho Cilic. Game đấu mà Federer đã có 3 pha đánh hỏng và 1 cú ace của Cilic kết thúc game.

Game 10: 5-5 cho 2 tay vợt

0-15: Lỗi kép thứ 2 của Federer

15-15: Giao bóng tốt khiến Cilic trả giao bóng không qua lưới.

15-30: Cilic bạt thuận tay cực mạnh khiến Federer đánh hỏng.

30-30: Ace cho Federer

30-40: Lại là lỗi kép của Federer.

40-40: Federer đã cứu thành công Setpoint khi Cilic đánh hỏng, quá đáng tiếc.

Game đấu toát mồ hôi cho Federer. Rất may anh vẫn cứu được game đấu.

Game 9: Game đấu vất vả cho Cilic. Federer đã rất nỗ lực để bẻ game đấu nhưng Cilic lại giao bóng ổn đinh để dẫn trước 5-4.

Game 8: Sau 1 pha mắc lỗi kép, Federer đã có liền 2 cú ace. Và cuối cùng, Cilic đánh bóng hỏng sau 1 pha đôi công hấp dẫn.

Game 7: Game đấu mà Cilic đã giao bóng cực hay. Cả hai tay vợt đều chưa mắc sai lầm nào ở set đấu thứ 2.

Game 6: Game thắng trắng cho Federer khi anh chỉ cần có hơn 1 phút.

Game 5: Federer trả giao bóng cực hay giúp anh có cơ hội giành break. Tuy nhiên, Cilic đã có 3 pha giao bóng liên tiếp rất tốt để dẫn trước 3-2.

Game 4: Một game thắng dễ cho Federer bằng những pha giao bóng tốt. Cilic vất vả bao nhiêu thì Federer lại dễ dàng bấy nhiêu.

Game 3: Hai tay vợt liên tục mắc lỗi đánh hỏng, Cilic từ việc dẫn trước 40-0 đã để cho Federer có cơ hội giành break.  Tuy nhiên, 1 cú ace đã giúp anh cứu được game đấu. Trải qua 5 lần đều và kéo dài hơn 9 phút, và sau 1 cú trái lỗi của Federer mới giúp Cilic bảo toàn game đấu, và anh dẫn 2-1

Game 2: Cilic đang dần nóng máy và khiến cho Federer phải cứu 2 break point. Nhưng cuối cùng, Federer vẫn giữ được game đấu.

Game 1: Cilic có khởi đầu tốt trong set 2 khi giữ game cầm giao bóng thành công.

Hiệp 1

Game 8: Game & Set: Mặc dù Cilic có một cú Passing cực hay nhưng Federer lại giao bóng quá tốt khi anh có đến 2 cú ace để nhanh chóng thắng set 1 với tỷ số 6-2.

Game 7: Game trắng cho Cilic khi anh có 2 cú ace và 2 lỗi đánh hỏng của Federer. Cilic đang rất chăm chỉ ép trái Tàu tốc hành.

Game 6: Giao bóng rất tốt đã giúp Federer có game thắng trắng tiếp theo để dẫn trước đến 5-1.

Game 5: Cilic có game thắng đầu tiên. Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Cilic đã có được game thắng. Tuy nhiên, anh cần hạn chế số lỗi đánh bóng hỏng của mình để nuôi hy vọng.

Game 4: Cilic chỉ có được 1 điểm trong game giao bóng của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ đang chơi rất ấn tượng. 4-0 cho Federer

Game 3: Break! Tiếp tục là break nữa cho Federer. Cilic đang nhập cuộc khá căng thẳng, dẫn đến các pha bóng không được như ý muốn. 3-0 cho Federer.

Game 2: Một game thắng trắng cho Federer, lên lưới hiệu quả và giao bóng ép đối thủ cực tốt

Game 1: Break! Federer đã có break từ rất sớm sau một pha Smart rúc lưới của Federer. Trước đó là một tình khiếu nại thành công của Cilic nhưng cũng không thể giúp anh tránh khỏi mất break.

Roger Federer đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp, cũng như bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại giải, còn Marin Cilic cũng đang hướng đến chức vô địch để trở thành tay vợt Croatia đầu tiên lên ngôi tại Australian Open.

Tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ đã có lần thứ 30 vào đến chung kết các giải Grand Slam, và tại giải đấu năm nay, anh chưa để thua bất cứ set đấu nào sau 6 trận đã đấu. Tuy nhiên để làm được điều này, Tàu tốc hành cần phải vượt qua chướng ngại vật Cilic, người đã hạ Nadal tại tứ kết.

"Chúng tôi đã xem trận Cilic chống lại Rafa, và cả Edmund. Cậu ta đem đến sự nhiệt huyết, sức mạnh" Federer chia sẻ. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai tay vợt diễn ra tại vòng bảng, Federer đã thắng trong 3 set đấu. Federer là tay vợt già nhất lọt vào chung kết Australian Open kỷ nguyên mở kể từ thời của Ken Rosewall vào năm 1972.

Còn đối với Cilic, nhà cựu vô địch Mỹ mở rộng sẽ có dịp tái đấu để trả món nợ mà anh đã thua tại chung kết Wimbledon năm trước. "Với tôi, thật là tuyệt khi một lần nữa có mặt trong trận chung kết. Tôi trao cho bản thân mình những cơ hội để giành chiến thắng, tôi đang chơi thứ tennis tuyệt vời".

Trong quá khứ, hai tay vợt gặp nhau 9 lần và Federer thắng đến 8, anh chỉ nhận thất bại duy nhất tại bán kết Mỹ mở rộng năm 2014 - năm mà Cilic đã lên ngôi tại giải.

Trận chung kết giữa Marin Cilic và Federer sẽ diễn ra vào lúc 15:30 ngày 28/1/2018.

Roger Federer vs Marin Cilic
36 Tuổi 29
Thụy Sĩ Quốc tịch Croatia
Ivan Ljubicic, Severin Luthi HLV Ivan Cinkus
2 Thứ hạng 6
95 Số danh hiệu 17
19 Só danh hiệu Grand Slam 1
Vô địch (2004, 06, 07, 10, 17) Thành tích tốt nhất tại Úc mở rộng Chung kết (2008)
8 Thành tích đối đầu 1
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Marin Cilic Australian Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT