Văn Phương không thể gây bất ngờ, Federer thắng nhàn

Thứ năm, 25/01/2018 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày thi đấu 24/1, đã không có bất ngờ nào xảy ra ở các trận tứ kết còn lại khi Halep, Kerber, Federer và Chung đều là những tay vợt giành quyền vào chơi bán kết.

Copa Barranquilla Capital de Vida - Claro - G1
Nguyễn Văn Phương không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 2 người Brazil, hạng 67 trẻ TG khi thua 2-6 và 0-6 và dừng bước ở vòng 2. Trước đó ở nội dung đôi, Văn Phương đánh cặp cùng với tay vợt người Mỹ cũng để thua đáng tiếc tại vòng 1.

Thắng thuyết phục Berdych, Federer thẳng tiến vào bán kết

Trận tứ kết đơn nam Australia mở rộng 2018 giữa hạt giống số 2 Roger Federer và hạt giống số 19 Tomas Berdych đã bắt đầu rất hấp dẫn. Tay vợt người CH Séc nhập cuộc tốt hơn và có thời điểm đã ở rất gần chiến thắng khi dẫn 5-2, tuy nhiên Federer đã ngược dòng ngoạn mục để cứu thua và đưa set 1 vào loạt tie-break. Một lần nữa ở loạt đấu cân não này, Federer đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội của mình để giành chiến thắng gần như tuyệt đối 7-1. Hai set sau đó cho thấy kinh nghiệm và đẳng cấp của Federer khi anh thắng nhanh 6-3, 6-4. Chung cuộc, Federer giành thắng lợi 3-0 (7/6, 6/3, 6/4) sau hơn 2 tiếng thi đấu và giành quyền vào bán kết, nơi anh sẽ đối đầu với hiện tượng của giải Chung Hyeon sau khi tay vợt người Hàn Quốc thắng Tennys Sandgren 3-0 (6/4, 7/6, 6/3) ở trận tứ kết trước đó.

Các cặp đấu bán kết đơn nam Australia mở rộng 2018

Roger Federer - Chung Hyeon

Marin Cilic - Kyle Edmund

Kerber, Halep khẳng định sức mạnh, quyết đấu ngai vàng.

Hạt giống số 1 Simona Halep tỏ ra quá mạnh trước đối thủ là tay vợt hạt giống số 6 Karolina Pliskova. Cô hoàn toàn áp đảo đối thủ, giành tới 5 break và có được chiến thắng cách biệt 6/3, 6/2 chỉ sau 71 phút thi đấu.

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra trong ngày hôm nay giữa Angelique Kerber và Madison Keys, kịch bản cũng tương tự. Thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về tay vợt số 16 thế giới Angelique Kerber và chiến thắng đến với cô chỉ sau 51 phút thi đấu với tỷ số 6/1, 6/2.

Như vậy, cặp đấu bán kết còn lại của nội dung đơn nữ Australia mở rộng đã được xác định, đó là cuộc đối đầu giữa Simona Halep và hạt giống số 21 Angelique Kerber.

Các cặp đấu bán kết đơn nữ

Simona Halep - Angelique Kerber

Elise Mertens - Caroline Wozniacki

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT