Quảng cáo

Bán kết AusOpen: Federer vs Chung Hyeon-Trái ngược dự đoán

Thứ sáu, 26/01/2018 18:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không giống như NHM kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt, trận bán kết đơn nam thứ 2 giữa Federer và Chung lại diễn ra vói thế trận một chiều nghiêng về Tàu tốc hành, cùng với đó là việc bỏ cuộc của tay vợt người Hàn Quốc ở cuối set 2.

Ngay ở game đấu đầu tiên, tay vợt người Hàn Quốc đã cho thấy mình bị tâm lý khi sớm mất break. Sau đó dù đã rất nỗ lực, Chung Hyeon cũng chỉ có thể giành được duy nhất 1 game thắng trước Federer. Set đấu này, tay vợt người Thụy Sĩ giành thắng lợi áp đảo 6-1.

Sang set 2, Chung Hyeon có dấu hiệu chấn thương, anh di chuyển thiếu linh hoạt và đánh hỏng rất nhiều. Khi tỷ số đang là 5-2 nghiêng về Federer, Chung Hyeon xin bỏ cuộc. Như vậy, trận bán kết chỉ diễn ra trong 62 phút với chiến thắng dễ dàng cho Federer. Ở trận chung kết, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ sẽ đối đầu với hạt giống số 6 Marin Cilic, và anh đang hướng đến chức vô địch Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp, đồng thời, rút ngắn cách biệt với Nadal trên BXH của ATP vào tuần tới.

Thông tin trước trận đấu

Chung Hyeon sẽ gặp Roger Federer tại bán kết Australian Open 2018 vào lúc 15:30 chiều nay 26/1. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ trở thành tay vợt châu Á đầu tiên lọt vào trận chung kết tại giải đấu này.

Federer, tay vợt 19 lần vô địch Grand Slam, một trong những tay vợt vĩ đại nhất  mọi thời đại của quần vợt thế giới, đã từng ngự trị trên đỉnh thế giới 237 tuần liên tiếp, sẽ trở thành tay vợt có doanh nhận được nhiều tiền thưởng nhất với 118 triệu USD sau khi Úc mở rộng khép lại.

Chung đã sẵn sàng để đối mặt với thách thức lớn nhất từ đầu giải, và đây sẽ là dịp để anh chưng tỏ mình đủ sức chống lại tay vợt vĩ đại Federer.  Sau trận đấu tại vòng 4 trước Djokovic, dù phải trải qua 3 set đấu kéo dài hơn 3 giờ thi đấu nhưng khi được hỏi Chung trả lời: Tôi đã sẵn sằn để chơi thêm 2 tiếng nữa. Tôi trẻ hơn Novak".

Đến Australian Open năm nay, Chung Hyeon thật sự đã tạo nên những bước tiến thật sự đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của mình và là niềm tự hào lớn của không chỉ quần vợt Hàn Quốc nói riêng và cả thể thao châu Á nói chung khi đã loại liên tiếp 3 hạt giống sau 4 vòng đầu là hai anh em nhà Zverev (Mischa và Alexander) cùng kỷ lục gia từng 6 lần vô địch Úc mở rộng Novak Djokovic.

Sau đó, Chung còn thắng thuyết phục “hiện tượng” đáng chú ý khác là tay vợt Mỹ Tennys Sandgren sau 3 set ở tứ kết để trở thành tay vợt nam có vị trí thấp nhất trên BXH quần vợt thế giới lọt vào bán kết Australian Open sau Marat Safin năm 2004 (khi đó tay vợt Nga đứng thứ 86 thế giới).

Còn Federer, dẫu cho Djokovic và Nadal – hai đối đáng gờm nhất của anh tại giải đã bị loại nhưng con đường bảo vệ ngôi vương ở Melbourne Park của tay vợt 36 tuổi người Thụy Sĩ vẫn còn đó chông gai. Thắng Tomas Berdych sau 3 set đã giúp anh có lần thứ 14 trong sự nghiệp vào bán kết Australian Open, nhưng đối đầu “niềm tự hào châu Á” sắp tới có thể là một trận đấu khó khăn khác.

Cả hai tay vợt chưa từng gặp nhau lần nào trong quá khứ, chính vì vậy họ chỉ có thể nghiên cứu lối chơi của nhau qua video mà chưa được trải nghiệm thi đấu. Federer có lợi thế kinh nghiệm, bãn lĩnh trận mạc, nhưng Chung lại có sức mạnh tuổi trẻ và khí thế lên cao. Chính vì vậy, cuộc chiến giành vé vào chung kết giữa hai tay vợt được cho là khá khó đoán.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Chung Hyeon Australian Open 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT