Quảng cáo

Canadian GP: Chờ Red Bull và Ferrari đột phá

Thứ sáu, 06/06/2014 22:48 PM (GMT+7)
A A+

Thứ sáu 6/6/2014, chặng đua thứ bảy trong mùa giải 2014 sẽ chính thức diễn ra tại đường đua Gilles Villeneuve ở Canada

Nội dung chính


Sau cuộc thử sức ở Monaco, các đội đua tiếp tục đến Canada tham gia tranh tài ở đường đua Gilles Villeneuve (Canada). Chiến thắng của Rosberg ở Monaco đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của tập thể đội đua Mercedes, Hamilton là người về thứ 2 ở Monaco và thêm một cuộc đua hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 tay lái của Mercedes.

Sau chặng đua ở Monaco, tình hình nội bộ đội đua Mercedes nóng hơn bao giờ hết. Đã có những bất đồng giữa 2 tay lái Rosberg và Hamilton khi với chiếc W05 tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, cả 2 đều muốn hiện thực hóa chức vô địch của mình trong mùa giải này. Rosberg đã có được chiến thắng trong chặng đua ở Monaco để trở lại vị dẫn đầu trên bảng tổng sắp và trong chặng đua ở Canada, chiến thuật dành cho 2 tay lái một cách hợp lý nhất là bài toán khó dành cho ban lãnh đạo đội đua Mercedes.

Vettel là người chiến thắng ở Canada trong mùa giải trước nhưng lần trở lại này,  với một phong độ không thực sự ấn tượng và với chiếc RB10 chưa đạt được sự hoàn hảo cần thiết, sẽ là khó khăn cho Vettel nếu muốn bảo vệ chức vô địch của mình. Hy vọng trong 2 tuần vừa qua đội đua Red Bull sẽ có được những gói nâng cấp kịp thời để giúp cho 2 tay lái của họ có thể gây được áp lực lên bộ đôi của Mercedes.

 

Toàn cảnh đường đua tại Canada


Hai tay lái của Ferrari đã không thành công ở Monaco khi Raikkonen chỉ về đích thứ 12, còn Alonso cũng không thật sự hiệu quả khi chỉ về đích ở vị trí thứ 4 và không tạo được một áp lực đáng kể nào về phía Ricciardo, người về vị trí thứ 3 phía sau 2 tay đua của Mercedes. Đến với Canada, đường đua có đặc tính hoàn toàn khác so với Monaco, hy vọng Ferrari sẽ có thể thi đấu hứng khởi hơn với những gói nâng cấp mới được thực hiện.

Như thường lệ, những đội đua tầm trung như Williams, Force India, McLaren sẽ làm cho cuộc đua thêm sôi động khi chính là những nhân tố cạnh tranh khiến cho Red Bull và Ferrari  không thể tập trung cao nhất để tấn công bộ đôi của Mercedes. Kể từ đầu mùa giải, các cuộc đua chỉ thực sự hấp dẫn ở tốp giữa của đoàn đua khi 2 vị trí cao nhất khó thoát khỏi bộ đôi của Mercedes.

Red Bull và Ferrari sẽ trình làng bộ mặt mới của mình như thế nào sau 2 tuần nâng cấp để có thể rút ngắn khoảng cách với  Mercedes?. Nếu một lần nữa thất bại, chức vô địch mùa giải 2014 xem như đã nằm trong tay Mercedes.

Lốp  mềm  và siêu mềm được sử dụng ở Canada,  dự báo thời tiết là sẽ có mưa trong ngày thứ sáu. Mercedes vẫn sẽ là ông vua trong các vòng đua phân hạng, một chiến thắng nữa dành cho đội đua đến từ nước Đức là điều không quá khó khăn, vấn đề người hâm mộ quan tâm lúc này là 2 tay lái của Mercedes sẽ thể hiện như thế nào trên đường đua Gilles Villeneuve.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 0h Chủ Nhật 8/6, ngày đua xếp hạng (race): 1h Thứ Hai  9/6.

 

Dự đoán 5 tay đua có khả năng dành pole:

Hamilton

Rosberg

Ricciardo

Vettel

Alonso

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

Hamilton

Rosberg

Vettel

Alonso

Ricciardo

 


DinhvuPro

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canadian GP Red Bull Ferrari
Xem thêm
TIN NỔI BẬT