Quảng cáo

Canadian GP: Chặng đua khó lường

Thứ năm, 05/06/2014 22:10 PM (GMT+7)
A A+

22 tay đua sẽ tạm rời xa Châu Âu để bay tới Bắc Mỹ tranh tài tại Canada GP, một đường đua phố khác với nhiều hiểm họa tiềm ẩn.


Monaco GP đã trôi qua với nhiều dư âm còn đọng lại, nổi bật nhất là mâu thuẫn giữa hai tay đua của Mercedes đã tăng cao hơn sau sự bất đồng xảy ra tại Tây Ban Nha. Mâu thuẫn đó đã manh nha xuất hiện ngay từ những chặng đua Châu Á, khi hai chiếc xe W05 tỏ ra quá mạnh mẽ so với phần còn lại.

Sức mạnh đó đã và đang giúp Hamilton và Rosberg tràn trề hy vọng lên ngôi vô địch thế giới vào năm nay, do đó sự cạnh tranh không khoan nhượng của hai tay đua là điều dễ hiểu. Họ là đối thủ lớn nhất của nhau vào thời điểm hiện tại.

Mùa giải gần đi được nửa chặng đường, ban lãnh đạo của Mercedes là những người hiểu rất rõ kinh nghiệm của Red Bull đã trải qua vào năm 2010, sự cạnh tranh của Webber và Vettel khi ấy cũng quyết liệt như hai tay lái của Mercedes hiện tại.


Hamilton và Rosberg sẽ thi đấu sòng phẳng


Đội đua của Đức có thể tự tin cho phép Hamilton và Rosberg thi đấu sòng phẳng, bởi sau khi 6 chặng đua trôi qua, chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ một tay đua thứ ba có thể de dọa vị trí của hai người dẫn đầu. Lãnh đạo của đội cũng khẳng định quan hệ giữa hai tay đua chỉ là thứ yếu, thành tích chung của đội chính là mục tiêu cao nhất.

Chủ trương đó sẽ còn hiện diện một khi cả hai chiếc xe đều về đích an toàn. Nếu có nguy cơ xảy ra va chạm giữa hai xe, Mercedes chắc chắn sẽ có động thái nhằm hạ nhiệt cuộc chiến nội bộ. Cho tới hiện tại, chưa có sự cố va chạm đáng tiếc nào giữa Hamilton và Rosberg trên đường đua. Nhưng đường đua Canada luôn xảy ra nhiều bất ngờ và kết quả thường khác biệt so với dự đoán. Tai nạn rất thường xuyên xuất hiện tại đây.

Hơn thế nữa, mặc dù Hamilton đã lên tiếng để hâm nóng lại mối quan hệ với đồng đội trước Canada GP, nhưng giới quan sát đều cho rằng, đó chỉ là hành động để lấy lại hình ảnh đẹp của đội đua Đức.

Hamilton có thành tích rất ấn tượng tại Canada, anh đã chiến thắng 3 lần tại đây. Canada luôn là đường đua yêu thích của tay đua người Anh, những góc cua gắt xen giữa những đoạn thẳng ngắn giúp phát huy hết kĩ năng của anh, một đoạn thẳng dài là cơ hội tấn công lý tưởng với một người có phong cách lái táo bạo như Hamilton.

Tuy nhiên, Hamilton sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Rosberg, một tay đua rất mạnh và rất hòa hợp với chiếc W05. Chiến thuật khôn ngoan và khác biệt là một vũ khí lợi hại khác của Rosberg để đánh bại cựu vô địch 2008 có tốc độ rất nhanh.

Ngoài cuộc chiến của hai tay đua Mercedes, cuộc cạnh tranh cho vị trí còn lại trên podium cũng rất hấp dẫn. Vettel đang dần lấy lại sức mạnh của mình bằng những cải tiến trên chiếc RB10, những khó khăn kỹ thuật đã ở lại sau lưng anh. Phong độ cao của Ricciardo sẽ bị lung lay dữ dội bởi nhà đương kim vô địch. Canada GP sẽ là một cuộc nội chiến khác giữa hai tay đua của Red Bull.


Xe của Vettel đang dần ổn định như đồng đội


Trong khi đó, Ferrari vẫn làm hết sức mình để mang lại cho Alonso chiếc xe tốt nhất, và cho Raikkonen chiếc xe ổn định nhất. Ferrari sẽ nhanh hơn đáng kể tại Canada so với Monaco nhờ gói nâng cấp đã được lên kế hoạch, theo giám đốc kĩ thuật – James Allison.

Alonso về đích thứ 4 tại Monaco, và Raikkonen cũng rất mạnh mẽ vào đầu chặng đua trước khi anh bị sự cố khách quan. Allison nói mục tiêu chinh phục những thử thách đang phát triển tốt, và nó khuyến khích niềm tin của ông rằng bước tiến của chiếc xe sẽ thể hiện rõ nét hơn khi họ bước vào chặng đua Canada.

“Ở Monaco, chúng tôi tiếp tục phân tích những vùng của chiếc F14 T có thể cải thiện. Bây giờ, một gói nâng cấp sẽ giúp chúng tôi nhanh hơn so với tại Monaco. Tuy nhiên, trong khi chúng tôi tiến hành nghiên cứu trong vài tuần qua, cũng thật khó dự đoán sức cạnh tranh của chiếc F14 T sẽ đến đâu, khi chúng tôi không biết đối thủ mang nâng cấp gì tới Montreal.” Allison nói.

“Sự tiến bộ phải được so sánh với những đối tượng liên quan, hy vọng đường đua Canada sẽ mang lại câu trả lời cho những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi phải phát huy tối đa tài năng và sức sáng tạo của những kĩ sư, không có một phép màu nào cả, nhưng có một đội ngũ tài năng khổng lồ ở Ferrari và chúng tôi đang làm việc để phát triển nó và giúp nó bộc lộ toàn bộ.”

Vị trí thứ 3 của Alonso tại Trung Quốc là thành tích tốt nhất của Ferrari đến lúc này. Một chặng đua không có sự cố, thời tiết bất thường, tai nạn của đối thủ là những cơ hội để Alonso và Raikkonen chiến đấu cho một vị trí trên podium khác.

 

Huy Toàn

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canadian GP Barrichello Ferrari Jenson Button Vettel Alonso Hamilton đua xe F1 Michael Schumacher
Xem thêm
TIN NỔI BẬT