Quảng cáo

Vì sao ngoại binh tiền tỷ về nước ngay sau khi gặp Công Vinh?

Thứ bảy, 31/12/2016 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau cuộc gặp với Phó chủ tịch Lê Công Vinh và đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB TP HCM, ngoại binh rất được kỳ vọng là Dyachenko Rodion Sergey đã lập tức ra sân bay Tân Sơn Nhất và bay về quê nhà...

Trong ngày 29.12, Lê Công Vinh trong vai trò Phó chủ tịch CLB TP HCM đã đích thân gặp gỡ 2 ngoại binh là Victor Ormazabal và Dyachenko Rodion Sergey. Nhờ vào uy tín của mình, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã thuyết phục thành công cả hai gia nhập đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác. Cho tới thời điểm này chưa có tiết lộ chính thức về các điều khoản hợp đồng của cả hai, nhưng chắc chắn họ sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho một tân binh V.League như CLB TP HCM.

Riêng trường hợp của Dyachenko. Cầu thủ gốc Nga này từng có nhiều năm chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), rồi gia nhập Hạng Nhất Thái Lan trước khi khoác áo Than Quảng Ninh mùa vừa qua. Trong màu áo đội bóng đất Mỏ, anh ra sân 24 trận và ghi 12 bàn thắng, một thành tích không tệ. Do không được Than Quảng Ninh tái ký nên Dyachenko đã quyết định đến với CLB TP HCM.

Tuy nhiên, có một thông tin khiến nhiều NHM TP HCM khá bất ngờ là ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng, Dyachenko đã lập tức ra sân bay Tân Sơn Nhất và bay về quê nhà. Dù vậy, không có bất kỳ khúc mắc nào cả, mà chỉ là tiền đạo 33 tuổi này muốn về Nga chăm sóc bố đang lâm bệnh nặng nguy kịch. Đích thân “sếp” Công Vinh đã xác nhận điều này với báo giới:

“Dyachenko chia sẻ với tôi rằng cậu ấy muốn về Nga ngay sau khi ký hợp đồng vì bố bị bệnh nặng. Cậu ấy hứa sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 3.1 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi hiểu quãng đường di chuyển xa cộng với múi giờ chênh lệch sẽ ảnh hưởng đến phong độ đầu mùa giải của Dyachenko. Nhưng trăm ngàn thứ chữ hiếu đặt đầu, vì vậy chúng tôi ủng hộ cậu ấy”, Công Vinh phát biểu.

Author Thethao247.vn Nhật Trường (Danviet.vn) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT