Quảng cáo

U23 Việt Nam của HLV Miura sẽ thế nào nếu thiếu Tuấn Anh?

Thứ bảy, 09/01/2016 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Theo trang chủ VCK giải U23 châu Á 2016, danh sách 23 tuyển thủ của ĐT U23 Việt Nam không có tên Tuấn Anh.

Thực tế, khả năng ra sân của tiền vệ HAGL tại VCK giải đấu trẻ châu lục gần như luôn được HLV Miura để ngỏ, từ khi ĐT U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện ở Hà Nội hồi đầu tháng 12. Bản thân Tuấn Anh cũng được phép tập trung muộn để sang Nhật thể hiện mình và ghi điểm với đội bóng mới là Yokohama.

Vấn đề của tiền vệ gốc Thái Bình, từng được HLV Arsene Wenger cùng các cộng sự ở Arsenal đánh giá cao hơn cả Công Phượng về tư duy chơi bóng, vẫn là vòng luẩn quẩn chấn thương và tái phát chấn thương vì cường độ vận động quá tải trong tập luyện và thi đấu.


Tuấn Anh liên tục tái phát chấn thương do quá tải về cường độ vận động. (Ảnh: Minh Hoàng).



Còn nhớ, sau một mùa giải cày ải cùng HAGL để “chật vật” trụ hạng ở những vòng đấu cuối, Tuấn Anh đã phải tự xin rút khỏi ĐT U23 Việt Nam ở chiến dịch SEA Games 28 trên đất Singapore vì tái phát chấn thương đầu gối. Thực tế, theo chẩn đoán của các bác sĩ, việc tiền vệ sinh năm 1995 bị viêm cơ nhị đầu đùi chỉ là do hoạt động quá tải và cần nghỉ ngơi chữa trị dứt điểm.

Có vẻ như, lần này “bổn cũ soạn lại” khi Tuấn Anh quá nhiệt huyết trong việc tập luyện và ghi điểm với BHL đội bóng mới là Yokohama ở J.League 2 của Nhật Bản nên lại bị tái phát chấn thương đầu gối và tiếp tục phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu ở VCK giải U23 châu Á 2016, dù vẫn được HLV Miura ưu ái điền tên vào danh sách dự phòng để theo các cầu thủ khác tới Qatar.

Nếu Tuấn Anh không kịp bình phục, đây sẽ là tổn thất lớn với HLV Miura và ĐT U23 Việt Nam. Ai cũng biết Tuấn Anh là mẫu tiền vệ ưa thích của chiến lược gia người Nhật Bản và phù hợp nhất với lối chơi ít chạm và tinh tế, đơn giản nhưng đầy hiệu quả của xứ sở mặt trời mọc.

Với Tuấn Anh, HLV Miura và ĐT U23 Việt Nam sẽ có cầu nối hoàn hảo giữa hai tuyến, giúp lối chơi phòng ngự - phản công sở trường của nhà cầm quân 53 tuổi, uyển chuyển, tốc độ hơn, cũng như mang tính sát thương cao hơn, đặc biệt là trước những đối thủ mạnh và vượt trội ở giải đấu châu lục.


Bầu Đức đã quá nóng vội với thể trạng mong manh trước chấn thương của Tuấn Anh ? (Ảnh: Hà Khánh).


Không những vậy, việc Xuân Trường thiếu mất người đá cặp ăn ý ở tuyến tiền vệ sẽ là điều đáng tiếc với U23 Việt Nam. Những màn trình diễn ấn tượng của “song sát” tuyến giữa của HAGL mỗi khi cùng nhau ra sân đã cho thấy lý do vì sao HLV Miura rất muốn tại hiện bộ đôi tiền vệ trung tâm này ở U23 Việt Nam.

Điều đáng tiếc là dưới thời HLV Miura, rất hiếm hoi Tuấn Anh cùng Xuân Trường được sát cánh cùng nhau thi đấu trong màu áo ĐTQG. Khi Tuấn Anh sung sức thì Xuân Trường lại chia tay đội tuyển vì chấn thương hay ngược lại.


Bộ đôi ăn ý Xuân Trường - Tuấn Anh chưa thể sát cánh cùng nhau trong màu áo ĐTQG.


Trong những trận giao hữu trước thềm VCK giải U23 châu Á, HLV Miura đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ thế chỗ Tuấn Anh. Có vẻ như nếu tiền vệ gốc Thái Bình không kịp bình phục, người đá cặp cùng Xuân Trường sẽ là Duy Mạnh, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 của Hà Nội T&T. Đây cũng là hai tiền vệ trung tâm của ĐT U23 Việt Nam khi gặp U23 Nhật Bản trong trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Miura trước khi bước vào “trận đánh” lớn./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyen Tuan Anh Tuan Anh HAGL U23 Viet Nam 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT