Quảng cáo

Sau vòng 28 Ngoại hạng Anh: Chelsea bứt phá

Thứ ba, 04/03/2014 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Man City không thi đấu, Arsenal thua đau, Chelsea đã có cơ hội bứt hẳn lên, bỏ xa đội đứng thứ 2 đến 4 điểm sau vòng đấu thứ 28 Premier League 2013/14.

 

vong 28 Premier League, Manchester City, Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Jose Mourinho, Andre Schurrle

 

Phải làm khách của Fulham, đội bóng đang đứng bét bảng Premier League, Chelsea đã gặp không ít khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ. Tuy vậy, với sự tỏa sáng của “kẻ máu lạnh” Andre Schurrle, The Blues cuối cùng cũng có được một chiến thắng cách biệt trước Fulham và củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng của mình.

Trận đấu tại Craven Cottage thêm một lần nữa cho thấy khả năng xoay sở của Jose Mourinho. Chelsea chỉ có chưa đầy 72 giờ nghỉ ngơi sau một trận đấu ở tận Thổ Nhĩ Kỳ, gặp Galatasaray ở vòng 1/8 Champions League và “Người đặc biệt” đã xử lý vấn đề này một cách hoàn hảo. Thay “cậy sức” như mọi khi, Chelsea đá khá chậm, và chỉ thực sự tăng tốc ở một số thời điểm, khiến cho Fulham không kịp trở tay.

 

 

 

VIDEO 5 BÀN THẮNG XUẤT SẮC NHẤT VÒNG 28 PREMIER LEAGUE



Chiến thắng của Chelsea càng ấn tượng hơn khi trong trận đấu cùng giờ, Arsenal, với trọn vẹn 1 tuần xả hơi đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trên sân của Stoke. Mặc dù ý thức được sức mạnh về thể lực của đội chủ nhà (Arsene Wenger đã cho các cầu thủ nghỉ tập 2 hôm trong tuần vừa rồi, ngay trước trận đấu), nhưng các ngôi sao của Arsenal vẫn bó tay trước lối đá rắn của đội chủ nhà. Thua trận 0-1 và bị tụt lại phía sau khá xa so với Chelsea, Arsenal không chỉ gặp khó trong cuộc đua vô địch mà còn có nguy cơ bị đá văng ra khỏi top 4, bởi cũng ở vòng đấu này, Liverpool tiếp tục thăng hoa.

Cũng phải thi đấu trên sân khách và chịu sức ép lớn từ đội chủ nhà Southampton, nhưng Liverpool vẫn biết cách giành chiến thắng, một chiến thắng đậm đà nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, cũng như khả năng điều chỉnh chiến thuật của HLV Brendan Rodgers.

 

vong 28 Premier League, Manchester City, Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Jose Mourinho, Andre Schurrle

 

Do Man City không thi đấu ở vòng này, Liverpool đã chiếm được vị trí thứ 2 của Arsenal. Với những gì đang thể hiện, cộng với việc chỉ phải tập trung thi đấu ở Premier League, Liverpool đang tự biến mình trở thành một ứng cử viên vô địch thật sự ở giai đoạn này của mùa giải, và người ta đang chờ xem The Kop có thể làm được những gì trong thời gian tới.

Ở các trận đấu khác, Everton và Tottenham tiếp tục nuôi mộng vào top 4 với những chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham và Cardiff City. Trong khi đó, trong cuộc đấu giữa các đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, Aston Villa đã đè bẹp Norwich 4-1 với phong độ ấn tượng của Benteke, Swansea mất điểm đau đớn trước Crystal Palace trên sân nhà.

Với những kết quả trên, nhóm cuối bảng Premier League đã có sự phân tốp khá rõ ràng. Fulham và Cardiff City coi như đã đặt một chân xuống Championship với lần lượt 21 và 22 điểm, trong khi 9 đội từ Sunderland (18) đến West Ham (10) sẽ tiếp tục chạy trốn “chiếc vé” còn lại.

 

 

VIDEO 5 PHA CỨU THUA XUẤT SẮC NHẤT VÒNG 28 PREMIER LEAGUE


 

vong 28 Premier League, Manchester City, Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Jose Mourinho, Andre Schurrlevong 28 Premier League, Manchester City, Manchester United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Jose Mourinho, Andre Schurrle

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 28 Premier League Manchester City Manchester United Chelsea Arsenal Liverpool Tottenham Jose Mourinho Andre Schurrle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT