Quảng cáo

Olympiakos vs M.U: Hy Lạp "đáng sợ" chờ đón thầy trò David Moyes

Thứ ba, 25/02/2014 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Olympiakos là một trong những đội bóng yếu nhất còn sót lại ở Champions League, nhưng như thế không có nghĩa là Man Utd sẽ có một chuyến “du lịch” vui vẻ tại Hy Lạp…

 

Olympiakos vs Man United, Olympiakos, Manchester United, Champions League, David Moyes, Wayne Rooney



Với những gì Man Utd phải chịu đựng ở mùa giải này, bất cứ dấu hiệu nào của “sự sống” đều được chào đón và dễ dàng chấp nhận, cho dù người ta có thấy nó xứng đáng hay không. Nhiều người tin rằng 86 triệu bảng để giữ chân Rooney là quá nhiều, nhưng trong hoàn cảnh bấp bênh hiện tại, nó có thể được coi là một chiến thắng lớn với Man Utd. Và “chiến thắng” đó ngay lập tức được thể hiện trên sân cỏ, khi tiền đạo người Anh vô lê cháy lưới Crystal Palace đem về 3 điểm tuyệt đối cho Quỷ đỏ. Quan trọng hơn, nó sẽ giúp thầy trò David Moyes bước vào vòng 1/8 Champions League với tâm thái tự tin nhất có thể.

Sự tự tin là một điều gì đó không thường xuyên xuất hiện ở Man Utd dưới thời David Moyes, nhưng bây giờ, nó đang trở lại một cách mạnh mẽ. Thay vì chỉ ngắm đến mục tiêu lọt vào top 4 ở Premier League, thầy trò David Moyes còn muốn… vô địch luôn Champions League để có vé vào thẳng giải đấu danh giá này mùa sau. Một sự tự tin có phần thái quá, và nó sẽ ngay lập tức bị thử thách ở vòng knock-out đầu tiên.

Olympiakos có lẽ là một trong những đội yếu nhất ở vòng 1/8, và trên lý thuyết, họ cũng là đối thủ lý tưởng cho Man Utd, nhất là khi ngôi sao sáng nhất của họ - Javier Saviola phải nghỉ trận lượt đi về chấn thương đùi. Trong quá khứ, Olympiakos cũng toàn thua cả 4 lần đụng Man Utd ở đấu trường châu Âu.

Nhưng đó đã là quá khứ, Olympiakos chắc chắn không phải đối thủ dễ bắt nạt vào lúc này, đặc biệt ở Hy Lạp. Trái ngược với Man Utd, Olympiakos đang “vô đối” ở giải vô địch quốc gia. Họ đã bất bại trong vòng hơn 1 năm qua. 15 trận gần nhất, họ thắng đến 14. 3 trận cuối cùng, họ ghi đến 13 bàn thắng. Cuối tuần trước, tiền đạo chủ lực của họ, Marko Scepovic lập một hat-trick để “khởi động” cho trận đấu với Man Utd. Với một đội bóng như thế, họ đủ sức làm bất cứ điều gì?

Nếu Olympiakos mất Saviola, Man Utd cũng sẽ không có sự phục vụ của “nguồn cảm hứng” Juan Mata. Kể từ khi đến Old Trafford, tầm ảnh hưởng của Mata là rất đáng kể cho dù nó chưa được thể hiện một cách rõ ràng. Không phải ngẫu nhiên mà David Moyes thừa nhận ông sẽ “rất nhớ” Mata khi phải hành quân đến Hy Lạp giữa tuần này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympiakos vs Man United Olympiakos Manchester United Champions League David Moyes Wayne Rooney Cúp C1 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT