Quảng cáo

Nên làm gì khi mãi không tìm được việc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 10:27 13/11/2017 GMT+7
Mặc dù khao khát được thể hiện mình ở những môi trường làm việc lâu dài nhưng bạn lại chưa một lần có được cái gật đầu của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Vậy do đâu?

Trao đổi về vấn đề này, trưởng phòng nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink.vn cho rằng để có được công việc mơ ước bạn cần nỗ lực rất nhiều, một vài gợi ý dưới đây có thể là “chìa khóa” dành cho bạn.

Tìm việc làm mới nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Học tập và trau dồi kĩ năng từ những người đi trước

Hiện nay trên các phương tiện truyền thông có rất nhiều diễn đàn thú vị, bổ ích để những người thành đạt chia sẻ kinh nghiệm của họ trên mọi lĩnh vực. Đây sẽ là cơ hội để bạn được thoải mái trình bày những thắc mắc và nhận được những lời khuyên hữu ích từ những người giàu kinh nghiệm. Rất nhiều những nghiên cứu và đầu sách ra đời nhằm tổng hợp chi tiết những hành động, bài học trong công việc của những nhà kinh tế, văn hoá – nghệ thuật lớn trên thế giới, điển hình như: “7 thói quen để thành đạt”; “Đắc nhân tâm”; “Trump 101, con đường dẫn đến thành công”…Việc chọn lọc những thói quen, kỹ năng tích cực của họ và áp dụng cho bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn để đứng ra ứng tuyển công việc đòi hỏi bản lĩnh.

Đừng nên “ảo tưởng sức mạnh”

Tâm lý tự đề cao bản thân khiến cho rất nhiều người phải hối hận khi nhận ra thực lực của mình không đúng như đã tưởng tượng. Để tránh trường hợp “thùng rỗng kêu to”, điều bạn cần làm là một lần nữa vạch ra những điểm mạnh, điểm yếu, để nhìn nhận bản thân một cách khách quan hơn. Bên cạnh đó, việc xác định đam mê, hoài bão cũng giúp bạn hình thành cái nhìn cụ thể về công việc mình cần theo đuổi và nên theo đuổi, từ đó có hướng đi đúng đắn cho kế hoạch tìm việc hiệu quả.

Hiểu rõ nhu cầu của nhà tuyển dụng

Đây là bước đầu tối thiểu của mỗi người khi muốn tìm được việc làm. Chẳng có nhà tuyển dụng nào dám đặt bút ký hợp đồng với một người không hiểu về mong muốn, yêu cầu của họ. Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá cao những ứng cử viên chịu tìm hiểu, chuẩn bị trước khi được phỏng vấn. Điều này thể hiện tính chu toàn và tinh thần trách nhiệm cao. Không những vậy, trong suốt quá trình làm việc, bạn sẽ nâng cao năng suất và hiệu quả vì hiểu rõ xu hướng phát triển của nhà tuyển dụng

Linh hoạt trong lựa chọn việc làm

Đôi khi chúng ta không thể giữ khư khư những yêu cầu cố định cho công việc, chẳng hạn như mức lương, ngành nghề, địa điểm công tác…Là một ứng cử viên thông thái, ta cần phải biết linh hoạt thử sức ở nhiều vị trí thuộc nhiều chuyên môn có thể không phải là của mình. Khi nào có cơ hội, bạn hãy cứ mạnh dạn ứng tuyển vào các công việc mới lạ, miễn là trong tầm kiểm soát. Điều này không những giúp ta chính thức có việc làm mà còn có thể tích luỹ cả kho kinh nghiệm, tạo lập các mối quan hệ thêm vào đó cũng bỏ túi được những điều thú vị ở công việc này.

Cải thiện kỹ năng trả lời phỏng vấn

Đây là khâu cuối cùng có tính chất quyết định việc cơ hội việc làm ấy có thuộc về bạn hay không. Và nó cũng chính là nỗi ám ảnh, là “tử địa” của rất nhiều ứng cử viên vì thiếu sự tinh tế, còn nhút nhát trong suốt quá trình phỏng vấn.

Giữ tinh thần điềm đạm, bình tĩnh từ khi ngồi ở phòng chờ cho đến khi đối diện với người phỏng vấn là bước đầu quan trọng, vì thái độ của bạn lúc này trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Hãy nhớ tạo ấn tượng tốt nhất kể từ khi bước vào phòng cho đến khi cảm ơn và rời khỏi phòng, đây sẽ là điểm cộng giúp bạn tiến gần hơn với thành công.

Để có được thành công không phải chuyện “một sớm một chiều”, luôn nỗ lực hết mình và biến thất bại thành những bài học cho bản thân để ngày càng hoàn thiện hơn. Chúc các bạn thành công !

Yến Nhi

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.11.2017
CareerLink tim viec lam nhanh CareerLink tim viec lam moi nhat CareerLink trang web tim viec CareerLink
Xem thêm
TIN NỔI BẬT