Quảng cáo

Jose Mourinho chỉ sử dụng 24 cầu thủ mùa tới: Ai đi, ai ở?

Thứ năm, 14/07/2016 19:06 PM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho đang lên kế hoạch chốt danh sách 24 cầu thủ đội 1 cho mùa giải tới, và sẽ cho phép bất cứ ai không có tên được phép tìm bến đỗ trong mùa hè này nếu không muốn chơi ở đội U21 Man United.


 Jose Mourinho tuyên bố chỉ sử dụng 24 cầu thủ tại Premier League mùa tới


Jose Mourinho từng sử dụng có 22 cầu thủ để đưa Chelsea vô địch Premier League ở mùa giải 2014/15, và chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn áp dụng nguyên tắc đó tại Old Trafford, bởi nó sẽ giúp đội hình MU trở nên chặt chẽ và thích hợp hơn, thay vì một hệ thống cồng kềnh với nhiều cầu thủ chơi thất vọng và khó tìm được vị trí chính thức trong đội hình.

Tân HLV trưởng của Man United đã bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch "hâm nóng" trước thềm giải đấu khi ông bắt tay vào làm việc cùng những cầu thủ không cùng ĐTQG tham dự VCK Euro 2016 vừa qua.

Tại một cuộc họp mới nhất, Jose Mounrinho đã nói về lý do và dự định sẽ sử dụng 24 cầu thủ trong đội 1 Man United và tuyên bố những người không có trong danh sách này được quyền tìm bến đỗ mới trong mùa hè này, nếu không họ sẽ phải bị đẩy đi theo dạng cho mượn hoặc xuống chơi cùng đội U21 MU.

Ở mùa giải trước, do tình trạng chấn thương liên miên, có thời điểm mất tới 13 cầu thủ thường xuyên thi đấu ở đội 1 Quỷ đỏ, cựu HLV  Louis van Gaal đã phải sử dụng tới 33 cầu thủ thi đấu tại Premier League. Mourinho tin rằng con số đó là quá nhiều để thúc đẩy tinh thần và động lực của đội bóng.

Theo quy định của BTC Premier League, mỗi đội được phép đăng ký 25 cầu thủ thi đấu, và được phép bổ sung thoải mái từ thành phần đội U21, nhưng Mourinho không muốn Man United có quá nhiều cầu thủ trong đội 1, cho dù họ còn phải dàn trải ở đấu trường Europa League và 2 giải đấu cúp quốc nội.

 Juan Mata, Schneiderlin, Fellaini đang có tương lai bất ổn ở MU


Hiện tại những cầu thủ vừa tham dự VCK Euro 2016 là Wayne Rooney, Chris Smalling, Anthony Martial, Maroune Fellaini, Marcus Rashford, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger vừa bận đám cưới chưa thể hội quân cùng đồng đội, vì vậy HLV Jose Mourinho đã phải triệu tập 2 cầu thủ từ đội U21 MU là Guillermo Varela và Tyler Blackett lên đội 1 để tập luyện. Bộ đôi hậu vệ trẻ này cũng đang được chiến lược gia người Bồ Đào Nha cân nhắc để điền tên trong danh sách 24 cầu thủ tham dự Premier League mùa tới.

Trung vệ người Uruguay, Varela, 23 tuổi, là hợp đồng đầu tiên của cựu HLV David Moyes và anh đã có 11 lần ra sân trong đội hình Man United, trong khi trung vệ Blackett đã thi đấu khoảng 10 trận cho Celtic theo bản hợp đồng cho mượn.

Một cầu thủ khác được cho mượn mùa giải trước là tiền đạo trẻ James Wilson cũng đã được HLV Mourinho gọi trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu với Wigan vào thứ Bảy tuần này bên cạnh các đàn anh Michael Carrick, Juan Mata, Phil Jones, Jesse Lingard và Ashley Young.

Về tình hình chuyển nhượng của MU, Jose Mourinho đã sớm để nhiều ngôi sao trẻ không có nhiều triển vọng ở Old Trafford tìm bến đỗ mới trong mùa hè này. Tiền vệ 21 tuổi Joe Rothwell đã gia nhập Oxford United theo bản hợp đồng 2 năm, trong khi tiền đạo trẻ Ashley Fletcher đã gia nhập West Ham dù anh được kỳ vọng sẽ là "Marcus Rashford phiên bản 2", hay trung vệ 18 tuổi Tyler Reid đã gia nhập Swansea City.

Hiện Man United đã có 3 tân binh chất lượng, đó là trung vệ Eric Bailly, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ Henrik Mkhitaryan. Nhiều khả năng, nếu mọi chuyện thuận lợi, Paul Pogba sẽ là bản hợp đồng tiếp theo Jose Mourinho đưa về Old Trafford. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang có ý định mang về MU thêm 1 trung vệ và một tiền vệ đẳng cấp trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Người đến phải có người đi, và 4 ngôi sao thuộc diện không phải mẫu cầu thủ ưa thích của Jose Mourinho là Juan Mata, Daley Blind, Marcos Rojo và Memphis Depay có nguy cơ nằm ngoài danh sách 24 cái tên mà cựu HLV Chelsea "chốt" trong đội hình tham dự Premier League 2016/17.

Danh sách dự kiến 24 cầu thủ Jose Mourinho sử dụng mùa tới:

Thủ môn (3): De Gea, Romero, Johnstone.
Hậu vệ (8): Jones, Valencia, Darmian, Shaw, Smalling, Fosu-Mensah, Borthwick-Jackson, Bailly.
Tiền vệ (9): Mkhitaryan, Pogba, Herrera, Fellaini, Carrick, Schneiderlin, Young, Lingard, Pereira
Tiền đạo (4): Ibrahimovic, Rooney, Rashford, Martial.

Đội hình tối ưu (4-2-3-1): De Gea - Darmian, Bailly, Smalling, Shaw - Pogba, Schneiderlin - Rooney, Martial, Mkhitaryan - Ibrahimovic.

Nguồn: Châu Anh / Thethaovietnam.vn

Link bài gốc https://thethaovietnam.vn/anh/jose-mourinho-chi-su-dung-24-cau-thu-mua-toi-ai-di-ai-o-171-191788.html

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Doi hinh MU 2016 Jose Mourinho Chuyen nhuong MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT