Quảng cáo

Everton 2-3 Man City: Vinh quang đã ở rất gần

Chủ nhật, 04/05/2014 03:04 AM (GMT+7)
A A+

Cú đúp của Dzeko và pha lập công của Aguero đã giúp Man City xuất sắc có được chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Everton. Với chiến thắng này, cửa vô địch đang mở toang trước mắt thày trò Pellegrini.

Video bàn thắng: Everton 2–3 Man City (Ngoại hạng Anh 2013/14)


Trước vòng đấu này, nhiều người lo ngại khả năng Everton sẽ buông cho Man City để ngăn cản Liverpool đăng quang. Tuy nhiên, trên thực tế, đội chủ sân Goodison Park đã có trận đấu vô cùng quả cảm trước Man City.

Chính lối chơi đầy quyết tâm ấy đã khiến The Citizens gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà Man City thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Mặc dù bị dẫn trước nhưng đoàn quân của HLV Pellegrini đã xuất sắc ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Sau đó, dù Everton đã gỡ lại được 1 bàn nhưng điều đó không giúp họ ngăn cản được đối phương.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời vượt lên ngôi đầu Premier League với cùng 80 điểm/36 trận đấu như Liverpool nhưng họ lại xếp trên do vượt trội về số bàn thắng-thua (+59 vs +50). Cửa vô địch đang rộng mở trước mắt The Citizens khi họ chỉ còn 2 trận đấu trên sân nhà Etihad với Aston Villa và West Ham.

Trước trận đấu này, HLV Roberto Martinez đã tuyên bố rằng Everton sẽ chiến đấu hết mình vì chính họ. Ông đã giữ lời hứa đó. Bước vào trận đấu này, cựu HLV của Wigan đã bố trí đội hình 3-4-3 với ý đồ sòng phắng cùng Man City.

 

Everton vs Manchester City, Manchester City, Roberto Martinez, The Citizens, Everton, Man City vô địch Premier League, Edin Dzeko

Man City đã có chiến thắng quý giá trước Everton

 

Everton đã thể hiện sự tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó khiến trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 11. Sau cú nhả bóng của Naismith, tiền vệ trẻ Barkley tung ra cú cứa lòng đẳng cấp, không cho thủ thành Joe Hart bất kỳ cơ hội nào cản phá.

Sau bàn thua bất ngờ ấy, Man City điên cuồng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Everton cũng cho thấy sự khó chịu của mình. Trong lúc The Citizens đang gặp khó, bỗng nhiên họ lại tìm được bàn thắng gỡ hòa. Aguero, với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm thông minh, đã trở thành người hùng của CLB thành Manchester.

Tuy nhiên, tới phút 25, Man City đã gặp bất lợi khi Aguero đã dính chấn thương và phải rời sân. HLV Pellegrini đã quyết định tung Fernandinho vào sân. Man “xanh” chỉ chơi với 1 tiền đạo cắm là Dzeko.

Tiền đạo người Bosnia lại bất ngờ rực sáng ở thời điểm những CĐV Man City cần anh nhất. Phút 43, Dzeko đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha đánh đầu hóc hiểm. Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2, “sát thủ” này tiếp tục giúp Man City gia tăng cách biệt trước Everton sau pha đệm bóng cận thành.

Những tưởng Everton sẽ sụp đổ sau những bàn thua liên tiếp nhưng họ lại thể hiện tinh thần thi đấu vô cùng tuyệt vời, bất chấp việc các CĐV đội bóng này liên tục chế giễu Gerrard và Liverpool trên khán đài.

Phút 65, cơ hội lại mở ra với đội bóng áo xanh vùng Merseyside khi Lukaku đánh đầu tung lưới Joe Hart sau cú tạt cánh của Baines.

Những phút tiếp theo diễn ra vô cùng kịch tính. Cả hai đều đã chơi đôi công đẹp mắt và liên tục vây hãm khung thành của nhau. Lúc này, những CĐV Everton cũng khao khát đội nhà ghi bàn hơn bao giờ hết. Bằng chứng là việc, họ đã la ó Dzeko khi cầu thủ này nằm sân câu giờ.

Quãng thời gian cuối trận, khung thành Man City liên tục chao đảo bởi Deulofeu, Barkley… chỉ có may mắn mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Man “xanh”.

Với cú đúp trong trận đấu này, tiền đạo Dzeko đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với 8 điểm. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo người Bosnia cũng như đồng đội trong ở cuộc chiến này.

 

Everton vs Manchester City, Manchester City, Roberto Martinez, The Citizens, Everton, Man City vô địch Premier League, Edin Dzeko

Everton vs Manchester City, Manchester City, Roberto Martinez, The Citizens, Everton, Man City vô địch Premier League, Edin Dzeko

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Everton vs Manchester City Manchester City Roberto Martinez The Citizens Everton Man City vô địch Premier League Edin Dzeko
Xem thêm
TIN NỔI BẬT