Quảng cáo

Barca "chia tay" ngôi báu, Martino nhận trách nhiệm

Chủ nhật, 04/05/2014 06:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tata Martino đã nhận hoàn toàn trách nhiệm sau trận hòa Getafe khiến Barca coi như chia tay với giấc mơ bảo vệ chức vô địch.

 

Video bàn thắng: Barcelona 2 – 2 Getafe (VĐQG Tây ban Nha 2013/14)

 

Được thi đấu sớm trước Real Madrid và Atletico trên sân nhà thuộc vòng 36 La Liga, nhưng Barca đã có một trận hòa đáng tiếc trước Getafe. Hai lần vươn lên dẫn trước (Messi và Sanchez lập công), nhưng cuối cùng gã khổng lồ xứ Catalunya đều bị gỡ hòa, đặc biệt bàn san bằng tỉ số 2-2 của Getafe được ghi ở phút 90+2 của trận đấu. Kết quả này khiến Barca coi như chia tay với giấc mơ bảo vệ chức vô địch. Cuộc đua giờ chỉ còn là chuyện riêng của người Madrid (Atletico và Real).

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tata Martino đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình: “Chúng tôi đã phải trả giá quá đắt cho sai lầm của mình. Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể kết thúc. Những gì vừa xảy ra thật tồi tệ. Barca đã có một mùa giải khó khăn, đặc biệt là vào thời điểm quyết định có rất nhiều chuyện xảy ra”.

“Với tư cách HLV trưởng, tôi nhận trách nhiệm về những gì mà Barca phải trải qua. Các cầu thủ đã rất cố gắng để bảo vệ chức vô địch, nhưng mọi thứ không như chúng tôi muốn. Tôi và các cầu thủ muốn làm tốt mọi việc, nhưng rồi mọi việc không còn nằm trong quyền kiểm soát của Barca. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn cố gắng thi đấu tốt ở các trận đấu còn lại”, HLV Tata Martino cho biết.

 

Barcelona vs Getafe, Lionel Messi, Barca mất chức vô địch, Barca thất bại, Barca thua Getafe, Tata Martino

Trận hòa Getafe khiến Barca coi như chia tay với giấc mơ bảo vệ chức vô địch



Cuối cùng, chiến lược gia người Argentina tiết lộ về tương lai của mình: “Giờ không phải là thời điểm nói về tương lai của tôi, cho dù tôi đã có những sai lầm trong mùa giải. Tôi sẽ tiếp tục gánh vác trách nhiệm của mình cho đến khi nào Barca vẫn còn cần đến tôi. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi vẫn tự hào về những gì đã làm được, đây thực sự là một trải nghiệm thật tuyệt vời".

Sau 36 vòng đấu, hiện Barca có 85 điểm, kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù chưa chính thức chia tay ngôi báu, nhưng chỉ cần Atletico giành được 4 điểm trong 2 vòng 36 & 37 trước khi đến viếng thăm sân Nou Camp ở ngày khép lại mùa giải, gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ chính thức trở thành cựu vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.


Thanh Vân

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona vs Getafe Lionel Messi Barca mất chức vô địch Barca thất bại Barca thua Getafe Tata Martino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT