Quảng cáo

Dược phẩm Nhất Nhất đầu tư gần 1,5 tỷ đồng cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi

Thứ sáu, 04/11/2016 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Chiều nay (3/11), Liên đoàn Cờ Việt Nam và Công ty TNHH Nhất Nhất đã họp báo công bố bản hợp đồng tài trợ 66.400 USD cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi phát triển sự nghiệp giai đoạn 2016-2018.

Phát biểu trong buổi họp báo ông Trần Thái Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cho biết với mong muốn đầu tư phát triển tài năng cờ vua trẻ Nguyễn Anh Khôi, chắp cánh cho ước mơ của em bay cao hơn; góp phần phát triển Cờ vua Việt Nam giành thêm nhiều thành tích trên đấu trường cờ vua quốc tế; thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo của người Việt Nam, Công ty quyết định đầu tư phát triển tài năng Nguyễn Anh Khôi theo lộ trình 2016-2018 với tổng kinh phí đầu tư: 66.400 USD (tương đương 1.482.000.000 VNĐ).

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi (thứ hai bên phải) cùng gia đình trong ngày nhận tài trợ tiền tỉ - Ảnh Đào Tùng


Ngoài việc tài trợ số tiền 66.400 USD để phát triển sự nghiệp của kỳ thủ trẻ người TPHCM, đại diện Nhất Nhất còn cho biết trong thời gian từ 2016-2018, nếu Nguyễn Anh Khôi đoạt chức vô địch tại các giải đấu quốc tế lớn, Công ty TNHH Nhất Nhất sẽ trao cho kỳ thủ này phần thưởng tương đương với phần thưởng cao nhất mà Ban Tổ chức, Tổng cục TDTT hoặc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM trao tặng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Nhất Nhất cũng đã quyết định sẽ tài trợ cho một số chương trình lớn của Liên đoàn Cờ Việt Nam trong năm 2017 với mong muốn phong trào Cờ vua được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Kỳ thủ cờ vua Anh Khôi vui mừng đón nhận gói đầu tư 1,5 tỷ đồng từ dược phẩm Nhất Nhất


Trả lời câu hỏi của báo giới về việc lựa chọn đầu tư cho bộ môn Cờ vua và kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi, ông Trần Thái Hoàng cho biết: "Cờ vua là môn thể thao đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh và sức sáng tạo của người Việt Nam. Chúng ta nhận thấy các môn thể thao khác như bóng đá, bơi lội… đã được quan tâm và đầu tư khá nhiều, tuy nhiên cờ vua thì có 1 số hạn chế hơn các môn khác trong khi đây là môn thể thao chúng ta đã có khá nhiều thành tích trong những năm qua trên đấu trường cờ vua quốc tế. Nhất Nhất quan tâm tới trường hợp của Nguyễn Anh Khôi bởi em là 1 VĐV trẻ tuổi nhưng đã nỗ lực có nhiều thành tích đáng khen ngợi, hy vọng sự hỗ trợ này sẽ tiếp sức cho em dành được nhiều thành công hơn trong thời gian tới".

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo....


Bên cạnh đó ông Hoàng cũng khẳng định: "Nhất Nhất quyết định đầu tư kinh phí cho Nguyễn Anh Khôi số tiền 66,400 USD hoàn toàn căn cứ trên đề xuất của Liên đoàn cờ Việt Nam sau khi Liên đoàn đã có những phân tích cụ thể và nhận định lộ trình phát triển tài năng. Chúng tôi cũng xác định rõ nếu Nguyễn Anh Khôi có thể phát triển tài năng đúng hướng và vượt bậc so với những định hướng của Liên đoàn cờ Việt Nam thì Nhất Nhất sẽ tiếp tục xem xét và đầu tư dài hơi hơn cho Khôi chứ không chỉ giai đoạn 2016-2018".

Ông Nguyễn Phước Trung - Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết: “Liên đoàn Cờ Việt Nam rất vinh dự và tự hào khi có thêm doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ và đầu tư để phát triển tài năng trẻ của Cờ vua Việt Nam. Với sự đầu tư bài bản này của Công ty TNHH Nhất Nhất cũng như việc định hướng, đánh giá và giám sát toàn bộ lộ trình 2016-2018 của Liên đoàn Cờ Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Nguyễn Anh Khôi nói riêng và cờ vua Việt Nam nói chung sẽ có nhiều thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế thời gian tới”.

.. và Anh Khôi vui mừng khi nhận được tài trợ từ Nhất Nhất

Trong buổi họp báo mẹ của kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm đặc biệt của Nhất Nhất đối với Nguyễn Anh Khôi nói riêng và đối với làng cờ vua Việt Nam nói chung. Bà Thảo cho biết “Anh Khôi sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về cờ, em đến với cờ vua chỉ bởi một sự tình cờ và trải qua 8 năm kể từ khi làm quen với bộ môn này, Khôi cũng đã ghi dấu được tên mình trong nhiều giải đấu trong nước cũng như quốc tế. Hệ số elo của Khôi đến thời điểm hiện tại xếp thứ 4 trong nhóm U14 thế giới. Câu hỏi đặt ra đến thời điểm này là Anh Khôi có nên lựa chọn để đi theo con đường chuyên nghiệp về cờ vua hay không? Hơn ai hết, gia đình và bản thân Nguyễn Anh Khôi hiểu rất rõ một điều rằng để có thể trở thành một kỳ thủ chuyên nghiệp cũng như đạt được đẳng cấp thế giới còn rất nhiều khó khăn đang chờ ở phía trước”.

Bà Thảo cũng cho biết với những việc làm mang tính hiệu quả và thiết thực cho các hoạt động xã hội như vậy, tôi tin chắc Công ty Nhất Nhất sẽ luôn tạo được niềm tin và có được một vị trí vững chắc trong lòng khách hàng.  

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Anh Khôi Dược phẩm Nhất Nhất Cơ vua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo