Quảng cáo

Chung kết Europa League 2014 gọi tên Benfica và Sevilla

Thứ sáu, 02/05/2014 04:15 AM (GMT+7)
A A+

THETHAO247 - Lợi thế sân nhà không thể giúp Juventus vượt qua một Benfica chơi rất kỷ luật, còn Sevilla đã làm nên điều thần kỳ trên sân Valencia trong những phút bù giờ nhờ luật bàn thắng trên sân khách.



VIDEO Juventus 0-0 Benfica (Bán kết Europa League 2014)

 

Thất bại 1-2 ở lượt đi không hẳn là tỷ số quá bất lợi cho Juve, nhưng chỉ sự quyết tâm thôi là chưa đủ để đánh bại một đối thủ khó nhằn như Benfica. Đội đương kim á quân Europa League vẫn thể hiện tính cách lỳ lợm như họ đã từng thi đấu với Juventus trên đất Bồ Đào Nha khi ngăn chặn thành công tất cả những pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà.

 

Juventus vs Benfica, Valencia vs Sevilla, Ban ket Europa League, Chung ket Europa League, Lich thi dau chung ket Europa League

Juventus không thể vượt qua Benfica chơi vô cùng chắc chắn.

 

Benfica chấp nhận nhường Juventus thời gian kiểm soát bóng cũng như số pha dứt điểm về phía khung thành. Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả, các cầu thủ đội chủ nhà không một lần khoan thủng mành lưới của thủ môn Jan Oblak. Thậm chí, ngay cả khi được thi đấu hơn người từ phút 67 khi Enzo Perez bên phía Benfica nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, thầy trò Antonio Conte cũng chẳng thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự kiên cố của các vị khách. Chiếc thẻ đỏ dành cho Mirko Vucinic ở những phút cuối trận là minh chứng cho sự bất lực đối với đại diện duy nhất của Serie A còn sót lại tại cúp châu Âu năm nay. Chung cuộc, Benfica giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 và năm thứ 2 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League.

 

Hơn 5 vạn chỗ ngồi trên sân Mestalla đã không còn chỗ trống khi Valencia tiếp đón đối thủ quen thuộc Sevilla ở trận bán kết Europa League còn lại. Khoảng cách 2 bàn mà Sevilla tạo được ở trận lượt đi đã biến mất chỉ sau 26 phút thi đấu. Đó là thời điểm chủ nhà Valencia vươn lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Sofiane Feghoul cùng bàn phản lưới nhà của Beto.

 

VIDEO bàn thắng Valencia 3-1 Sevilla

 

Thế trận càng diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Valencia khi Jeremy Mathieu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70. Nếu giữ nguyên tỷ số này, đội chủ sân Mestalla sẽ có màn lội ngược dòng hoàn hảo như cách họ đã từng làm trước Basel tại tứ kết. Tuy nhiên, Sevilla không phải là Basel khi các vị khách có bàn thắng “quý như vàng” ở phút bù giờ thứ 5 do công của Stephane M'Bia.

 

Juventus vs Benfica, Valencia vs Sevilla, Ban ket Europa League, Chung ket Europa League, Lich thi dau chung ket Europa League

Các cầu thủ Sevilla ăn mừng kỳ tích ở phút bù giờ.

 

Tuy có tổng tỷ số là 3-3 sau 2 lượt trận, nhưng Sevilla đã giành quyền vào chung kết Europa League 2014 nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trận đấu cuối cùng của mùa giải Europa League năm nay giữa Benfica và Sevilla sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 15/5/2014 và được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus vs Benfica Valencia vs Sevilla Ban ket Europa League Chung ket Europa League Lich thi dau chung ket Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT