Quảng cáo

Chelsea 3-0 Stoke City: Dấu ấn Mohamed Salah

Chủ nhật, 06/04/2014 05:20 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh mùa Đông của Chelsea, Mohamed Salah đã có một trận đấu tuyệt hay và góp công chính giúp đội bóng của Jose Mourinho tìm lại mạch chiến thắng...

 

Nhằm giữ sức cho cuộc tái đấu với PSG vào giữa tuần sau, Mourinho đã xoay vòng một số vị trí trên hàng công khi để cả Oscar và Hazard ngồi dự bị. Và đó là cơ hội để cho một cầu thủ đang trong giai đoạn làm quen với The Blues như Mohamed Salah ra sân thi đấu ngay từ đầu vòng 33 Ngoại hạng Anh và tỏa sáng.

Chelsea vs Stoke City, video ban thang Chelses vs Stoke City, Mohamed Salah, Jose Mourinho

Salah đã tận dụng được cơ hội để ghi điểm với Mourinho



Sau hai thất bại liên tiếp và bị HLV trưởng Mourinho công khai chỉ trích, các cầu thủ của Chelsea nhập cuộc rất khẩn trương. Trong khi đó, Stoke khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi quyết định chơi "sòng phẳng" với đội chủ nhà thay vì tập trung phòng ngự. Và chính sự sòng phẳng đó khiến Stoke thất thế.

Trong nửa đầu hiệp 1, dù cầm được nhiều bóng hơn, nhưng Stoke thi đấu hoàn toàn bế tắc trước một đối thủ đẳng cấp hơn hẳn. Không những vậy, việc dâng đội hình lên cao khiến họ thường xuyên bị Chelsea phản đòn. Chỉ trong 20 phút đầu tiên, The Blues đã tung ra 6 pha dứt điểm, trong khi Stoke chỉ có 1 lần cố gắng đe dọa khung thành của Petr Cech.

Với thế trận rõ ràng như vậy, điều gì đến cũng phải đến. Đội bóng sắc nét và nguy hiểm hơn là Chelsea cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 32 sau cú sút cực nhanh của Salah. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về một tân binh khác là Matic. Tiền vệ người Serbia đã càn lướt cực tốt bên cánh trái trước khi căng ngang cho Salah ghi bàn mở tỉ số.


Thế trận sau đó gần như không thay đổi. Stoke City vẫn cố gắng dồn ép và đá đôi công với Chelsea. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình kém hơn hẳn đối thủ, lối đá của Stoke không khác gì tự đâm đầu vào tường. Cho dù cầm được bóng, các học trò của Mark Hughes vẫn không thể tiếp cận khung thành của Petr Cech.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm lại và cầm bóng chắc hơn khiến các cầu thủ Stoke liên tục phạm lỗi. Khi thế trận trở nên giằng co như cũ, The Blues lại bất ngờ nhân đôi cách biệt. Và lần này, người góp công lớn vẫn là Salah. Tiền vệ trẻ người Ai Cập đã có pha ngoặt bóng cực nhanh khiến hậu vệ Stoke phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, Lampard không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm 11m dù anh phải cần đến 2 cú sút để hạ gục Begovic.

Dẫn trước 2-0, Chelsea ung dung thi đấu, trong khi Stoke tiếp tục thể hiện sự nửa vời trong lối đá. Họ luôn cố gắng dâng cao đội hình nhưng không tạo được sức ép cần thiết và để lại khoảng trống mênh mông phía sau lưng. Với cách thi đấu như thế, việc Stoke thua thêm là hiệu quả tất yếu. Phút 72, Willian thoải mái chỉnh bóng và sút tung lưới Begovic mà không vấp phải bất cứ sự truy cản nào.

Có 3 bàn làm vốn, Chelsea chủ động phòng ngự giữ sức trong những phần còn lại của trận đấu và bảo toàn tỉ số. Thắng trận này, đội bóng của Mourinho tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng của Liverpool trước khi The Kop ra sân vào tối nay.

Với 1 bàn thắng và 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, Salah được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận bên cạnh Willian. Trong khi đó, trung vệ của Stoke, Marc Wilson là người tệ nhất trên sân.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Stoke City video bàn thắng Chelses vs Stoke City Mohamed Salah Jose Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT