Quảng cáo

Braunschweig – Dortmund: Nhọc nhằn ở top 4

Thứ sáu, 31/01/2014 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Không còn hy vọng trong cuộc đua vô địch, mục tiêu duy nhất còn lại cho Dortmund lúc này là vị trí thứ hai tại Bundesliga.


Lực lượng:

- Braunschweig: Vắng Damir Vrancic, Marco Caligiuri, Gianluca Korte, Torsten Oehrl, Dennis Kruppke, Timo Perthel (chấn thương).

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic (chấn thương).

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất Braunschweig thắng 1 hòa 1 thua 4.

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 2 hòa 2 thua 2.

- 3 trận đối đầu gần nhất Dortmund thắng 1 hòa 1 thua 1.

 

Braunschweig vs Dortmund, Monchengladbach, Jurgen Klopp, Vong 19 Bundesliga, Marco Reus, Die Borussen


Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, tiền vệ Marco Reus đã phải công khai thừa nhận rằng Dortmund không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Bayern Munich. Đúng như lời nhận xét của Reus, Die Borussen giờ đây đã bị Hùm xám bỏ lại phía sau với khoảng cách lên tới 17 điểm. Bayern mới chỉ hòa 2 trận, trong khi Dortmund đã hòa 3 trận, thua 5 trận.

Mục tiêu khả dĩ của Dortmund ở thời điểm hiện tại chỉ là ngôi vị thứ hai ở Bundesliga, cạnh tranh cùng Bayer Leverkusen và Borussia Monchengladbach. Ở thời điểm hiện tại, Dortmund vẫn còn kém Leverkusen 4 điểm và bằng điểm với Monchengladbach.

Bước vào trận đấu ngày hôm nay, Dortmund nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Mats Hummels, người đã phải nghỉ thi đấu từ cuối năm ngoái vì gặp chấn thương khá nặng. Đây thực sự là một tin rất vui đối với HLV Jurgen Klopp, bởi trong thời gian cầu thủ người Đức và người đá cặp với anh, Neven Subotic vắng mặt, hàng phòng ngự của Dortmund đã chơi hết sức sơ hở và “biếu không” cho đối phương rất nhiều bàn thắng. Sự trở lại của Hummels được kỳ vọng sẽ củng cố sức mạnh hàng thủ cho Die Borussen.

Trận thắng cuối cùng của Dortmund là khi họ đánh bại Mainz 3-1 trên sân khách hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Từ đó đến nay, Die Borussen mới chỉ có thêm vỏn vẹn 2 điểm, và nếu kết quả thi đấu của họ không khả quan hơn ở thời gian tới, rất có thể đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ “bật bãi” khỏi top 4. Đó cũng là lý do vì sao ngày hôm nay, họ sẽ phải “quyết chiến” cùng Braunschweig.

Nhưng đối thủ của họ ngày hôm nay, Braunschweig cũng không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Dù vẫn đang ngụp lặn ở dưới đáy BXH Bundesliga, nhưng Brauschweig vừa có những kết quả có lợi trước Hoffenheim (thắng 1-0) và Werder Bremen (hòa 0-0). Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Torsten Lieberknecht gần như không còn gì để mất, và bởi vậy họ sẽ nỗ lực hết sức với “bản năng sinh tồn” trong tất cả các trận đấu còn lại.

Ở trận lượt đi, chính Dortmund cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy máu lửa của Braunschweig. Đội bóng ngấp nghé xuống hạng đã cầm chân Die Borussen trong phần lớn thời gian trận đấu, trước khi để thua ở 15 phút cuối. Nếu vẫn giữ được tinh thần này và tiếp tục phát huy lối chơi phòng ngự số đông sở trường, chắc chắn Brauschweig sẽ còn gây nhiều khó dễ hơn cho Die Borussen khi họ được chơi trên sân nhà.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.

Trận đấu giữa Braunschweig - Dortmund sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến vào lúc 02h30 ngày 01/2. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

 

Braunschweig vs Dortmund, Monchengladbach, Jurgen Klopp, Vong 19 Bundesliga, Marco Reus, Die BorussenBraunschweig vs Dortmund, Monchengladbach, Jurgen Klopp, Vong 19 Bundesliga, Marco Reus, Die Borussen

Hoài An

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Braunschweig vs Dortmund Monchengladbach Jurgen Klopp Vong 19 Bundesliga Marco Reus Die Borussen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT